NSND Anh Tú lại hôn mê, tình trạng xấu dần

NSND Anh Tú hôn mê, tình trạng xấu dần phải dùng thiết bị hỗ trợ hô hấp

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết xác nhận bệnh tình NSND Anh Tú xấu đi, anh phải dùng thiết bị hỗ trợ hô hấp.

Các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam như NSƯT Trung Anh, Quốc Khánh xác nhận, NSND Anh Tú đã hôn mê. "Anh Tú hôn mê từ thứ năm (13/12) và phải dùng máy hỗ trợ hô hấp. Nhìn chung là buồn", một nghệ sĩ ở Nhà hát Kịch Việt Nam nói.

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan
NSND Anh Tú nhập viện, suy thận cấp, sức khỏe suy kiệt

Sức khoẻ của Anh Tú được bạn bè, đồng nghiệp luôn theo sát và quan tâm.

Ngày 4/12, Nhà hát Kịch Việt Nam đã biểu diễn vở Bão tố Trường Sơn khích lệ tinh thần Anh Tú. Trong thời gian đó, sức khoẻ của Anh Tú cũng có những biến chuyển khả quan. Tuy nhiên, bệnh tình của Anh Tú ngày càng phức tạp khiến nhiều người lo ngại.

Hồi đầu tháng 10/2018, NSND Anh Tú đã từng bất ngờ nhập viện vì biến chứng bệnh tiểu đường. Nhiều đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết NSND Anh Tú luôn muốn giữ hình ảnh đẹp trước mặt khán giả và không muốn mọi người thấy hình ảnh ốm yếu nên ông không muốn chia sẻ nhiều về bệnh tình của mình.

Trước đó, nam nghệ sĩ đã từng tiết lộ bản thân bị rất nhiều bệnh: "Lục phủ ngũ tạng đủ các loại bệnh mà bệnh nào cũng nặng như nhau cả, mỡ trong máu, tiểu đường, dạ dày, viêm gan… Ngày 3 bận cứ cả vốc thuốc vào người. Cho nên tôi thấy sức khỏe giờ đáng quý".

Bận rộn dựng vở, lo công việc cho Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Anh Tú rất chủ quan với sức khỏe. Đồng nghiệp của anh kể lại: "Khi nhập viện bác sĩ mắng té tát, không ngờ giữa Hà Nội rồi còn có người chủ quan với sức khỏe như thế".

Ngày 7/10, báo Vnexpress đưa tin, họa sĩ Nguyễn Anh Vũ - bạn thân Anh Tú - chia sẻ NSND bị viêm cơ do biến chứng tiểu đường, họa sĩ Anh Vũ nói: "Quá đam mê công việc nên dù bị bệnh đã lâu, anh không chịu đi khám".

Không chỉ vậy, NSND Anh Tú còn bị suy thận cấp tính khiến sức khỏe của NSND Anh Tú dường như ở mức nguy kịch nhất.

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1961 và là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ, bên cạnh những cái tên NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, Chí Trung...

Năm 1981, NSND Anh Tú tốt nghiệp lớp diễn viên.

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan
NSND Anh Tú.

Năm 2004 anh tốt nghiệp khoa Đạo diễn, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà nội với vở kịch thơ Kiều Loan.

Từ 1997 cho tới năm 2013, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như Vũ Như Tô, Rừng trúc, Một mối tình, Mùa hạ cay đắng, Macbeth, Rừng trức, Bến bờ xa lắc,..

Năm 2013, Anh Tú trở thành Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, dàn dựng một số vở diễn như: Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet, Thế sự, Trong mưa giông thấy nắng,…

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan

Bên cạnh đó, NSND Anh Tú cũng từng tham gia nhiều bộ phim khác như Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt.

NSND Anh Tú nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả bởi tính cách điềm đạm, luôn hết mình trong công việc và được lớp diễn viên trẻ nể trọng vì kiến thức chuyên môn. Hiện tại, anh giữ vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Năm 2001 Anh Tú được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Năm 2016, Anh Tú được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân.

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan
Nghệ sĩ Anh Tú có hơn 35 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy nhiên, vào năm 2013, anh được chuyển sang làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngày 1/11/2017, NSND Anh Tú được bộ VH,TT&DL phân công điều hành Nhà hát kịch Việt Nam.

Đến ngày 2/4/2018, NSND Anh Tú chính thức trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước đó, NSND từng có bốn năm làm Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật. Anh được đồng nghiệp đánh giá cao về khả năng chuyên môn.

Trong thời gian NSND Anh Tú nhập viện, chữa bệnh, NSƯT Xuân Bắc là người đảm nhiệm công việc của nhà hát.

Khán giả truyền hình biết tới Anh Tú qua nhiều bộ phim như: Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ.

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan
Nghệ sĩ Anh Tú thỉnh thoảng đóng phim. Năm 2000, anh tham gia bộ phim truyền hình Của để dành. Vai diễn của anh là Thanh - người con trai cả hiền lành luôn phải đứng giữa vợ và mẹ.

Hồi trẻ, nam diễn viên phim Của để dành điển trai, được không ít cô gái vây quanh. Tuy nhiên, mãi đến năm 40 tuổi, nghệ sĩ Anh Tú mới lập gia đình. Vợ của anh trẻ hơn chồng đúng một giáp, làm kế toán của một công ty bất động sản.

Nghệ sĩ Anh Tú chia sẻ, anh quen vợ qua một người bạn họa sĩ. Sau 6 tháng tìm hiểu, cả hai tiến tới hôn nhân. Lấy nhau được 3 năm, vợ chồng nam nghệ sĩ chào đón cậu con trai đầu lòng. Vì bận rộn nên cả hai quyết định chỉ sinh một con.

Vợ nghệ sĩ Anh Tú ủng hộ chồng hoạt động nghệ thuật. Cô cũng thích xem các vở diễn của anh. Tuy nhiên, từ ngày con trai đi học, phải đưa đón và kèm con học, vợ Anh Tú không còn thời gian xem các vở của chồng. Được biết, ngoài nghệ thuật, nam nghệ sĩ có niềm đam mê với đá tự nhiên.

Ngoài vai trò ở nhà hát, Anh Tú tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Minh Anh (tổng hợp)

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan Vợ NSND Anh Tú lên tiếng về sức khỏe của chồng

Sau nhiều thông tin về tình hình bệnh tật của Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, vợ NSND Anh Tú đã lên tiếng chính ...

nsnd anh tu lai hon me tinh trang xau dan Giám đốc Nhà hát Kịch VN Anh Tú nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Nghệ sĩ ở Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết NSND Anh Tú đã nhập viện trở lại 3 ngày trước trong tình trạng nguy ...

/ Người Đưa Tin