Nóng trên mạng xã hội: Tai bay vạ gió vì màn ăn vạ

Mạng xã hội ngày cuối tuần chia sẻ tình cảnh dở khóc dở cười của hai cô gái khi “đang dừng xe bên đường để đợi nhau thì bỗng nhiên có một người phụ nữ lao ra ôm bánh xe máy kêu tai nạn rồi bắt đền”.

nong tren mang xa hoi tai bay va gio vi man an va

- Ảnh Trên mạng xã hội

Kèm theo chia sẻ là một tấm hình (ảnh 1) cho thấy một phụ nữ (đeo khẩu trang che mặt, quần áo và dáng vẻ lam lũ) đang nằm dưới đất, hai tay nắm chặt một trong hai chiếc xe tay ga của hai cô gái, còn hai “nạn nhân” thì đứng cạnh với vẻ mặt ngơ ngác như chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra. Vụ việc được cho là xảy ra ở TP.Thái Nguyên.

“Đỉnh cao của ăn vạ là đây”, “Ăn vạ chuyên nghiệp quá”, “Gì đây nhỉ, một chiêu để tăng thu nhập sao?”, Facebooker bình luận.

Nhiều người cho biết mình cũng từng là nạn nhân của các màn ăn vạ trâng tráo như thế và chia sẻ một số kinh nghiệm để xử lý vụ việc, chẳng hạn như gọi công an xuống hiện trường để ghi nhận và xử lý, hoặc đưa cả xe cả người ăn vạ lên công an phường để giải quyết. “Trắng đen sẽ rõ ràng thôi, nhưng ngán nhất là mất thời gian và nếu đang có công việc gấp thì bực mình vô cùng”, một người bình luận. “Không lẽ giờ đi xe máy cũng phải gắn camera hành trình để có chứng cứ phân định cho mấy vụ tai bay vạ gió như thế này?”, một Facebooker hỏi.

Cô gái lái xe bằng chân

nong tren mang xa hoi tai bay va gio vi man an va

Nhân vật chính cũng là nữ giới, khi đoạn clip trên mạng ghi lại cảnh một cô gái trẻ chạy xe máy trên đường, đầu không đội mũ bảo hiểm. Nhưng chưa hết, thay vì dùng tay thì cô nàng lại dùng hai chân cầm lái, còn hai tay thì bấm điện thoại liên tục, có lẽ đang chat với ai đó (ảnh 2).

Khi ấy có nhiều xe khác lưu thông trên đường, nhưng cô này vẫn tỉnh bơ lái xe theo cách chả giống ai. Hành vi lạ đời này của cô gái khiến nhiều người đi đường cũng phải ngoảnh sang nhìn. Chỉ khi đến một khúc cua khá gắt, cô nàng mới đưa hai tay lên cầm lái và hạ chân xuống.

Nhiều người bày tỏ bức xúc với cách lái xe kém an toàn và ngổ ngáo của cô gái trẻ. “Đã có nhiều vụ bác tài lái xe bằng chân bị phạt nặng rồi, thế mà cô này chẳng ngán gì cả nhỉ?”, “Muốn thể hiện ư? Xin mời đi chỗ khác nhá”, “Nhìn bực thật, đến lúc có chuyện gì chỉ hại người khác bị vạ lây”, nhiều Facebooker bình luận.

Nhiều dân mạng tích cực truy lùng danh tính nữ tài xế này và mong cơ quan chức năng vào cuộc vì theo họ, cô gái cần phải nhận mức phạt thích đáng cho những lỗi vi phạm về an toàn giao thông để rút ra bài học cho mình.

nong tren mang xa hoi tai bay va gio vi man an va Săn lùng bánh trung thu độc, lạ trên mạng xã hội

Bên cạnh dòng bánh trung thu truyền thống, năm nay trên thị trường tiếp tục xuất hiện các loại bánh trung thu hiện đại “handmade”. ...

nong tren mang xa hoi tai bay va gio vi man an va Sử dụng kem trộn trôi nổi trên mạng xã hội: Rước họa vào thân

Đủ các loại kem trộn với quảng cáo siêu trắng, sạch nám, sạch mụn trứng cá... được bày bán tràn lan trên mạng xã hội, ...

(tổng hợp)

/ https://thanhnien.vn