Nóng trên mạng xã hội: Ngao ngán cảnh tranh ăn buffet miễn phí

“Ôi, gì thế này?”, là cảm thán của nhiều cư dân mạng khi xem một đoạn video clip ghi cảnh hàng trăm thực khách chen lấn tranh lấy thức ăn trong một tiệc buffet miễn phí tại một nhà hàng ở Cần Thơ.

nong tren mang xa hoi ngao ngan canh tranh an buffet mien phi

Cảnh thực khách tranh gắp thức ăn - ẢNH CẮT TỪ CLIP

Theo thông tin của người đưa vụ việc lên mạng, nhân dịp khai trương, nhà hàng này có chương trình buffet miễn phí dành cho thực khách.

nong tren mang xa hoi ngao ngan canh tranh an buffet mien phi

tin liên quan

Nhà hàng Nhật Bản đuổi du khách Trung Quốc vì ăn uống tệ hại Xem video có thể thấy, mặc MC chương trình không ngừng đề nghị thực khách trật tự, xếp hàng để lấy thức ăn, thậm chí còn cảnh báo: “Nếu quý khách mất trật tự, nhân viên của chúng tôi sẽ ngưng phục vụ thức ăn cho quý vị. Mong quý khách chúng ta thông cảm, ai cũng sẽ có phần hết”, khi nhân viên nhà hàng vừa “châm” thức ăn vào các khay thì hàng chục người lao tới dùng kẹp “gắp lấy gắp để” vào đĩa của mình. Chỉ trong tích tắc, các khay lập tức trống trơn.

Đa phần thực khách là người trẻ, chen nhau “vơ vét” thức ăn gây cảnh náo loạn tại nhà hàng.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng, đoạn video nhanh chóng xuất hiện trên nhiều diễn đàn cùng nhiều bình luận gay gắt cho hành động không mấy đẹp mắt này.

“Xem clip mà xấu hổ thật sự. Văn hóa ăn buffet đâu rồi nhỉ?”, một Facebooker bức xúc. “Cứ miễn phí là lại xảy ra tranh giành, chen lấn. Nản quá!”, người khác bình luận tiếp.

Đây không phải lần đầu xảy ra cảnh hỗn loạn tại một chương trình miễn phí như thế này. Theo nhiều người, chung quy cũng do ý thức mà thôi. “Nếu mọi người nhường nhau một chút, xếp hàng chờ đến lượt thì sẽ không hỗn loạn như vậy”, một người đúc kết.

Gửi trứng cho ác

Câu chuyện về cái chết đầy uẩn khúc của một bé gái 4 tuổi sau khi được bố gửi bạn trông hộ lại nóng lên sau khi nghi phạm (là bạn của người bố) thừa nhận có dùng tay “dạy dỗ” khiến bé bị chấn thương sọ não và tử vong.

Nghi phạm Nguyễn Phan Phi Long 2 (29 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long) khai do bị cháu bé “chửi” nên nóng giận, dùng mu bàn tay phải đánh vào miệng của bé một cái khiến bé té ngã, đập đầu xuống nền gạch và tử vong sau đó do “chấn thương sọ não”. Lời khai nhận khiến nhiều dân mạng bàng hoàng. “Xin chia buồn cùng gia đình cháu! Thật tội nghiệp cho bé! Đúng là gửi trứng cho ác”, một Facebooker bày tỏ.

Tuy nhiên, khá đông dân mạng nghi ngờ nghi phạm chưa thành thật khai nhận, bởi kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy toàn thân bé có rất nhiều vết xây xát và bầm máu. “Trẻ 4 tuổi biết gì đâu mà vu vạ bé chửi rồi ra tay với bé dã man như vậy, gọi là cố ý giết người rồi còn gì”, một người viết. “Phải xử nghiêm những kẻ bạo hành trẻ em như thế này để răn đe”, người khác đề nghị.

nong tren mang xa hoi ngao ngan canh tranh an buffet mien phi Cặp đôi coi bệnh viện như chốn phòng the khiến MXH dậy sóng

Cặp đôi 17 tuổi thản nhiên ôm ấp, âu yếm nhau trên giường bệnh tại bệnh viện đã khiến bao người cảm thấy “nhức mắt” ...

nong tren mang xa hoi ngao ngan canh tranh an buffet mien phi Cầu thủ dự World Cup nào được hâm mộ nhất trên mạng xã hội

Peru là đội nhận được tương tác nhiều nhất trên Facebook, trong khi Salah của Ai Cập được hâm mộ nhất.

/ https://thanhnien.vn