Nóng trên mạng xã hội: Đến máy in cũng "chào thua" cô giáo

Những bức “tranh chữ” của các cô giáo đến từ Trường tiểu học Trưng Vương, tỉnh Quảng Trị (ảnh 1) đang tạo lên cơn sốt yêu thích trên mạng xã hội.

nong tren mang xa hoi den may in cung chao thua co giao
Ảnh trên mạng xã hội

18 phần dự thi là những trích đoạn của những bài thơ hoặc truyện được các cô viết bằng phấn kèm theo là những hình vẽ bằng phấn màu minh họa cho chủ đề của bài viết. Chùm ảnh do một cô giáo chia sẻ trên mạng xã hội ngay lập tức tạo nên hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ với hàng ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận.

Cư dân mạng vô cùng thích thú và liên tục bày tỏ ngưỡng mộ với những con chữ thường tròn trịa cùng những chữ hoa với nét uốn lượn chẳng khác gì “rồng bay phượng múa”.

Người thì trầm trồ khen: “Những con chữ của các cô tròn trịa, nét đậm rõ ràng dứt khoát, nét thanh bay bổng mềm mại, ngắm mãi không chán”. Người thì phân tích: “Nét chữ là nét người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận và lòng tự trọng. Ước gì con mình được học một trong các cô giáo này”. Người thì quả quyết thốt lên: “Các cô ấy viết kiểu này thì không máy in hay font chữ nào có thể sánh được”.

Trông người lại ngẫm đến ta, nhiều Facebooker đã than thở và cho biết mình xấu hổ khi nhìn chữ của các cô quá đẹp, còn chữ mình thì “chẳng khác gì gà bới”. Có người ngậm ngùi, “Ngày xưa, chữ mình cũng đẹp lắm, nhưng lâu rồi không luyện viết, lại gõ máy tính nhiều nên bây giờ trông rất xấu. Chắc phải về luyện lại”.

Tin nhắn của thanh niên “máu lạnh”

nong tren mang xa hoi den may in cung chao thua co giao

Chưa hết bàng hoàng với vụ một cô gái bị người yêu cũ đâm dã man trên một con phố ở Hà Nội vào tối 14.10, cộng đồng mạng lại thêm kinh sợ khi đọc tin nhắn được cho là của nam thanh niên nọ gửi đến cô gái trước khi ra tay.

Trong đoạn tin nhắn (ảnh 2) có thể thấy người này hăm dọa sẽ chém chết cô gái, còn nếu không chém được “thì cũng tạt a xít”. Được biết, nạn nhân (tên T.) và thanh niên nọ (tên V.) yêu nhau được 5 năm sau đó chia tay vào năm 2016. Thời gian gần đây, V. liên tục nhắn tin đe dọa chị T.

Tối 14.10, người dân phát hiện chị T. nằm gục trên vũng máu, liền lập tức đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện nạn nhân đã hồi tỉnh, nhưng sức khỏe rất yếu, còn kẻ gây án đã bỏ trốn.

Cộng đồng mạng đã lên án mạnh mẽ hành vi tàn ác của V. “Dù sao cũng đã từng có thời gian yêu nhau mặn nồng, vậy mà kẻ này lại ra tay sát hại người yêu một cách tàn ác như vậy, thì đúng là máu lạnh!”, Facebooker viết. Đến hôm qua mẹ của V. cũng đã kêu gọi con trai ra đầu thú. Cư dân mạng cũng mong cơ quan công an sớm tìm ra kẻ cuồng yêu này để xử lý theo quy định của pháp luật.

(Tổng hợp)

nong tren mang xa hoi den may in cung chao thua co giao Nóng trên mạng xã hội: \'Phím chiến\' từ chuyện tiền mừng cưới \'khủng\'

Bức ảnh cô dâu chú rể nhận tấm bảng đỏ ghi rõ “Bố mẹ tặng cho con 10 tỉ đồng” (ảnh 1) là nguyên nhân ...

nong tren mang xa hoi den may in cung chao thua co giao Nóng trên mạng xã hội: Hoang mang chuyện nam sinh bị bạn cắn đứt tai

Một vụ việc khá hy hữu khiến nhiều Facebooker cảm thấy “hoang mang” bởi chuyện “thật mà tưởng như đùa”.

nong tren mang xa hoi den may in cung chao thua co giao Nóng trên mạng xã hội: Tưởng \'sang\' hóa ra \'kẻ cắp mặt dày\'

Hai nam thanh niên, một đi xe SH sang chảnh mua bia rồi “bùng”, một đi ô tô con đóng vai “khách sộp” hỏi mua ...

/ Thanh Niên