Nóng: Google nói gì về hình ảnh MH370 ở rừng rậm Campuchia?

Các nhà điều tra MH370 đã kêu gọi một nhóm tìm kiếm đi vào rừng rậm Campuchia sau khi có tuyên bố đáng kinh ngạc cho rằng, hình ảnh chiếc máy bay bị mất tích MH370 đã được tìm thấy bằng Google Maps.

nong google noi gi ve hinh anh mh370 o rung ram campuchia

Ông Wilson cho rằng Google Map đã cho thấy hình ảnh MH370 mất tích trong rừng rậm ở Campuchia.

Nhà sản xuất video Ian Wilson tuyên bố ông đã tìm thấy đống đổ nát của máy bay bị mất tích MH370 bằng Google Maps. Theo ông Wilson, hình ảnh cho thấy vị trí của MH370 nằm khoảng 60 dặm về phía tây của thủ đô Phnom Penh.

Theo vị trí được thông báo này, một công ty Trung Quốc đã sử dụng 10 vệ tinh để phóng to khu vực được Wilson xác định. Công ty TNHH Công nghệ vệ tinh Chang Guang cho biết hiện chưa có dấu hiệu nào những hình ảnh này là của MH370.

Tuy nhiên, tờ báo Global Times của Trung Quốc báo cáo rằng công ty vẫn đang kêu gọi một nhóm tìm kiếm mặt đất để khám phá thực địa.

Global Time cho biết: "Wang Ya\'nan, tổng biên tập tạp chí Aerospace Knowledge, nói với tờ Global Times hôm thứ Năm rằng công ty sẽ giúp xác minh những tuyên bố của Wilson.Tuy nhiên, chỉ dùng ảnh vệ tinh sẽ không kết luận được, mà còn phải có đội ngũ tìm kiếm chuyên nghiệp trên mặt đất”.

nong google noi gi ve hinh anh mh370 o rung ram campuchia

Các hình ảnh vệ tinh được chụp cho đến nay đã cho thấy lớp mây che phủ 76%, khiến cho việc "vệ tinh hình ảnh tối ưu" gặp khó khăn trong việc quan sát những gì đã có trên mặt đất ". Công ty cho biết sẽ mất nhiều hình ảnh hơn để tìm hiểu về yêu cầu của Wilson.

Điều tra viên tư nhân Andre Milne - người sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace - đã kêu gọi Google giải thích rõ hơn hình ảnh.

Milne nói với Daily Star Online rằng: "Google cần phải giải thích rõ hơn một số điểm. Các tọa độ không chính xác từ tìm kiếm vệ tinh của Trung Quốc cần phải được xác minh bởi Google”.

Ông Milne nói thêm rằng: "Dư luận thế giới hiện nay đang tập trung vào việc tìm kiếm thông tin đáng tin cậy về khám phá đặc biệt này, hầu như không có lý do hợp lý nào để Google không xác nhận tính xác thực của hình ảnh máy bay trong rừng rậm ở Campuchia trong cơ sở dữ liệu của Google Map "

Google đánh dấu đối tượng xuống dưới dạng một chiếc Airbus, nhưng Wilson tin rằng đây là một ước tính không chặt chẽ.

Daily Star Online đã tiếp cận Google, cho biết họ sẽ trả lời các tuyên bố vào tuần tới. Google sẽ nói gì về những hình ảnh này, đó là điều mà nhiều người đang mong đợi.

Chuyến bay MH370 mất tích vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 khi đang hành trình từ Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

nong google noi gi ve hinh anh mh370 o rung ram campuchia Người nói tìm thấy máy bay MH370 là kỹ sư tập đoàn lớn

Theo báo Gia Lai Online, người cung cấp thông tin, clip phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi là kỹ sư trắc địa của một ...

nong google noi gi ve hinh anh mh370 o rung ram campuchia Tin máy bay MH370: "Có thể công dân Gia Lai muốn nổi tiếng"

Trước thông tin một công dân phát hiện vị trí máy bay MH37 rơi được đăng trên báo điện tử Gia Lai, Cục phó Cục ...

nong google noi gi ve hinh anh mh370 o rung ram campuchia Thông tin tìm thấy máy bay MH370 trên báo Gia Lai là hoang tin

Công an tỉnh Gia Lai đã xác minh và kết luận thông tin một công dân địa phương tìm thấy vị trí máy bay MH370 ...

/ http://danviet.vn