Nỗi đau của người mẹ già khi có con trai là kẻ chuyên ốp mìn, đốt nhà vì chuyện tình ái

Dù đã ở độ tuổi U50 nhưng Lã Đức Trung không có một gia đình êm ấm, gã liên tục có những việc làm quái gở, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vào tù ra tội và mang đến nỗi đau cho người mẹ già.

Sau khi bị bắt, nghi phạm nhắn nhủ: “Mẹ giữ gìn sức khỏe”

Nhà của Lã Đức Trung (SN 1970, trú tại số 33 phố Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) nằm trong một khu phố buôn bán sầm uất giữa trung tâm thành phố.

noi dau cua nguoi me gia khi co con trai la ke chuyen op min dot nha vi chuyen tinh ai
Ngôi nhà đối tượng Lã Đức Trung sinh sống và bị công an bắt giữ sau khi sinh sống (ảnh Minh Sơn).

Trung chính là nghi phạm cài mìn tự chế rồi kích nổ ở Phú Thọ để níu giữ tình cảm với một cô gái còn rất trẻ. Sự việc Lã Đức Trung gây ra tại Phú Thọ khiến người dân địa phương nơi đây hoảng loạn.

Tuy nhiên, ở khu phố nơi Trung sinh sống, nhiều người dân khi biết tin lại không có gì ngạc nhiên. Bởi đây không phải lần đầu tiên, Trung gây ra hành vi này. Trước đó, Trung đã từng phải đi tù, có tiền án tiền sự do liên quan đến mâu thuẫn tình cảm.

Theo một người dân phố Bắc Kinh cũng là hàng xóm nhà đối tượng Trung, Lã Đức Trung trước đây cũng có gia đình nhưng vợ chồng Trung đã ly hôn từ lâu và có chung một cô con gái SN 1996.

“Hiện người vợ cũ làm ngân hàng đã lấy chồng và sinh sống trên Hà Nội. Còn Trung không có nghề nghiệp ổn định lại từng có tiền án, tiền sự liên quan đến mâu thuẫn tình cảm.

Trước Trung phải đi tù do từng sử dụng mìn tự chế để đe dọa nhà vợ cũ và cách đây mấy năm, Trung cũng gây ra vụ việc đốt nhà người vợ “hờ”. Nên lần này việc Trung gài mìn ở Phú Thọ liên quan đến mâu thuẫn tình cảm thì người dân nơi đây không ngạc nhiên”, người hàng xóm cho biết.

Người này còn khẳng định, cô gái tên H. đã từng đến căn nhà 33 phố Bắc Kinh – nơi Trung sinh sống 2 lần và đã lâu người dân không thấy cô gái đến đây nữa.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Đăng Cường - Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo cho biết, đối tượng Lã Đức Trung từng có 2 tiền án và 1 tiền sự. Tuy nhiên, những sự việc Trung gây ra đều ở địa phương khác còn trên địa bàn phường, Trung không có hành vi gì gây xáo trộn.

“Trung là lao động tự do, đã ly hôn vợ từ lâu và có một con gái. Trung cũng còn một mẹ già hơn 80 tuổi. Đầu giờ chiều ngày 12/3, sau khi công an Phú Thọ kết hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt đối tượng Trung, cán bộ công an phường cũng có mặt để phối hợp khám xét nhà của Trung.

Khu nhà 33 Bắc Kinh nguyên là nơi người Hoa kiều sinh sống, cách đây mấy chục năm thì Hoa kiều hồi hương. Khu nhà được bán lại cho các hộ dân, nơi đây có nhiều hộ gia đình sinh sống nên khó có thể có chuyện giam giữ cô gái ở đây. Có thể cô gái chỉ về chơi ở đó một lúc”, Trung tá Cường nói thêm.

Lã Đức Trung là con thứ 3 trong một gia đình có 4 chị em. PV báo Người Đưa Tin đã tìm gặp bà Phạm Thị L. (SN 1937, mẹ của Trung) để nghe bà chia sẻ về cuộc sống của người con trai. Trong căn nhà nhà nhỏ ở phố Nguyễn Du, bà L. hiện đang ở với người con gái út và kinh doanh giày dép để sinh sống.

noi dau cua nguoi me gia khi co con trai la ke chuyen op min dot nha vi chuyen tinh ai
Bà L. buồn rầu khi nhắc đến quá khứ của con trai (Ảnh: Minh Sơn).

“Ngày trước khi nó mới lấy vợ, tôi có ở với vợ chồng nó, sau này vợ chồng nó lục đục rồi ly hôn nên tôi không ở với nó nữa. Nó làm nghề tự do, nay đây mai đó, ít khi về nhà.

Trung từng phải đi tù về những chuyện liên quan đến tình cảm. Nó không ăn cắp, ăn trộm mà chỉ do tình cảm yêu đương mà phạm tội. Trung đối với những người thân trong gia đình bình thường và bản thân Trung đi khám cũng không có vấn đề gì về sức khỏe.

Tuy nhiên, bản chất của nó như thế. Hôm qua, Công an Phú Thọ họ điện về và nói Trung có nhắn với tôi là “Mẹ giữ gìn sức khỏe”. Trước đó, tôi từng bảo Trung: “Con ạ, bây giờ con gái lớn rồi, thôi con cố gắng chịu đựng tình cảm để sau này trông cháu cho con”. Tuy nhiên, Trung lại gây ra sự việc này”, bà L. buồn rầu.

Liên quan đến cô gái tên H., bà L. cho hay bà chưa từng gặp cô gái này.

Gây họa vì mối tình ngang trái với cô gái chỉ đáng tuổi con

Trước đó, vào trưa ngày 12/3, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ đối tượng Lã Đức Trung để điều tra về hành vi Đe dọa giết người. Nghi phạm Lã Đức Trung được cho là kẻ đã gây ra vụ nổ mìn vào sáng ngày 12/3.

Trước đó, vào khoảng 8h45 ngày 12/3, một tiếng nổ lớn phát ra từ bụi tre khu vực cổng nhà ông Hà Trần Lược (trú tại thôn Mu Vèng, khu Giác 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) khiến nhiều người hoảng sợ. Vụ nổ được cho là của một người đàn ông khoảng 49 tuổi, quê Hải Dương gây ra liên quan đến mâu thuẫn tình cảm.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Huấn (SN 1972, trú tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn) đã gửi đơn trình báo đến Công an huyện Tân Sơn về việc gia đình ông bị đối tượng Lã Đức Trung gọi điện đe dọa sẽ cho nổ mìn, nếu không cho lấy con gái ông là chị Hà Thu H. (SN 1998). Các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường tại khu vực xung quanh nhà ông Lược (bố vợ của ông Huấn) và phát hiện một vật thể lạ màu đen nghi là vật liệu nổ, sau đó được xác định là loại mìn tự chế có bán kính sát thương khá lớn.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cục Cảnh sát Hình sự và Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ đối tượng Lã Đức Trung khi y vừa về tới nhà vào trưa 12/3 tại số 33 phố Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, Trung có quen biết chị H. tại TP.Hải Dương. Sau đó 2 người nảy sinh quan hệ tình cảm. Thế nhưng sau đó, chị H. đã chủ động ngắt liên lạc với Trung.

Việc này được chị H. cho biết là do Trung hay đánh đập thậm chí đã từng khống chế và đưa về nhà Trung để giam giữ. Tuy nhiên, sau đó chị H. trốn thoát và bỏ về quê tại Phú Thọ.

Cho rằng, chị H. đã thay đổi dù Trung nhiều lần níu kéo tình cảm nên hắn đã đi mua thuốc nổ và tự chế thành quả mìn để đe dọa gây áp lực. Ngày 12/3, Trung đến xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn và đặt mìn tự chế tại nhà ông Lược. Sau đó bắt xe về Hải Dương và nhắn tin đe dọa người thân chị H. về việc đã đặt mìn, nếu cho H. lấy hắn thì sẽ hướng dẫn cách tháo kíp nổ.

Vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

noi dau cua nguoi me gia khi co con trai la ke chuyen op min dot nha vi chuyen tinh ai Dọa kích nổ hại chết cả nhà bạn gái nếu không được cưới

Chung gọi điện thoại cho ông Huấn thông báo đã gài mìn, gây sức ép đòi gả con gái.

/ Người Đưa Tin