NMXS Đình Vũ không bị ảnh hưởng bởi việc Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế đối với sợi POY

Mặt hàng sợi bán thành phẩm của Việt Nam phải chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định này không ảnh hưởng tới sợi DTY của Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ bởi hiện nay, sản phẩm sợi của nhà máy chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp dệt may trong nước.

Thông tin từ Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã ra Thông báo số 2017/23 về kết quả cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với mặt hàng sợi bán thành phẩm (POY) nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

nmxs dinh vu khong bi anh huong boi viec tho nhi ky ap thue doi voi soi poy

Sợi DTY do Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ sản xuất.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, cụ thể vụ việc, ngày khởi xướng điều tra là ngày 25/2/2017; sản phẩm bị điều tra: sợi bán sản phẩm có mã HS: 5402.46; giai đoạn điều tra: 1/1/2010 đến 31/12/2016; nguyên đơn: Công ty Korteks Mensucat ve Sanayi Anonim Şirketi. Kết luận điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, có sự gia tăng đáng kể trong việc nhập khẩu sợi POY và làm giảm tác dụng của các biện pháp chống bán phá giá được áp dụng đối với sợi DTY. Vì vậy, cơ quan chức năng của Thổ Nhĩ Kỳ quyết định mặt hàng sợi POY của Việt Nam phải chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Sợi POY là nguyên liệu sợi bán thành phẩm để sản xuất mặt hàng sợi polyester (DTY) có mã HS 5402.33 - mặt hàng đang là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá. Đây là mặt hàng NMXS Đình Vũ sản xuất từ năm 2015 và mới được phục hồi sản xuất trong 2 tháng vừa qua. Về ảnh hưởng của sắc thuế này đến sản phẩm sợi DTY nhà máy đang sản xuất, theo tính toán của PVTEX, kể cả khi Phân xưởng sợi Filament (sản xuất sợi POY) hoạt động hết công suất cũng chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu thị trường Việt Nam nên việc áp thuế chống gian lận chống phá giá sợi POY của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ảnh hưởng tới sản xuất của NMXS Đình Vũ. Từ 20/4/2018, NMXS Đình Vũ đã khởi động lại dây truyền kéo sợi DTY và sản xuất gần 500 tấn sợi DTY với chất lượng cao, đã được các doanh nghiệp dệt may trong nước đón nhận và tiêu thụ hết.

nmxs dinh vu khong bi anh huong boi viec tho nhi ky ap thue doi voi soi poy Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã xuất bán 149 tấn sợi Filament

Thông tin mới nhất từ PVTEX, Công ty đã lên lộ trình tăng dần công suất vận hành sản xuất sợi từ 3 máy đến ...

nmxs dinh vu khong bi anh huong boi viec tho nhi ky ap thue doi voi soi poy PVTEX phát động thi đua vận hành xưởng sản xuất sợi Filament NMSX Đình Vũ

Ngày 12/6, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) phát động đợt thi đua 180 ngày đêm ...