Những sự bất chấp, ngang nhiên trong đường dây cờ bạc online ngàn tỉ

Trong vụ án đánh bạc online ngàn tỉ liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa, có những chi tiết cho thấy sự bất chấp, ngang nhiên đến kinh ngạc.

nhung su bat chap ngang nhien trong duong day co bac online ngan ti

Chia sẻ

Các "ông trùm" của đường dây cờ bạc online ngàn tỉ vừa cấu kết nhưng cũng lợi dụng quyền thế của nguyên Cục trưởng C50 để tồn tại một cách ngang nhiên, bất chấp.

Thứ nhất là bản hợp đồng ông Nguyễn Thanh Hóa kí với “ông trùm” đường dây Nguyễn Văn Dương, theo đó Hóa được hưởng 20% lợi nhuận từ số tiền Dương được hưởng. Biết là một hành vi phạm pháp mà vẫn kí trên “giấy trắng mực đen”, nếu không vì cậy quyền cậy thế bất chấp thì còn là gì. Ông Hóa cậy vào quyền của chính mình để đi bảo kê, tiếp tay; còn Dương thì cậy vào thế của ông Hóa để tổ chức đường dây cờ bạc trên nhiều tỉnh thành và thậm chí xuyên quốc gia.

Có lẽ vì sự cậy quyền cậy thế đó mà đường dây cờ bạc online ngàn tỉ này có từ năm 2014 mà vẫn kéo dài, tồn tại cho đến khi bị Công an Phú Thọ phát hiện và phá án. Như vậy, đường dây cờ bạc phạm pháp này đã có đến trên dưới 3 năm tồn tại ngang nhiên, bất chấp đã có bao nhiêu vụ án cờ bạc, cá độ đá bóng online bị “đánh sập”.

Dương khai số tiền được hưởng lợi tới thời điểm bị bắt là khoảng 800 tỉ đồng, vậy 20% của số này là bao nhiêu thì đã quá rõ. Có lẽ những khoản lợi kếch xù này khiến cho không chỉ Dương mà cả ông Nguyễn Thanh Hóa cũng mờ mắt và bất chấp để “nhúng chàm”.

Thời điểm Công an Phú Thọ phá án đường dây cờ bạc ngàn tỉ do Dương cầm đầu, thì tại Cty của Dương còn có một phòng làm việc treo biển ghi rõ hàm và chức của Nguyễn Thanh Hóa. Lại không chỉ là một sự cậy thế mà tấm biển kia còn cho thấy sự ra oai để “dọa sợ” bao nhiêu người khác.

Sự khai thác quyền thế của một người có chức vụ cao một cách khá khá triệt để của “ông trùm” Dương sau khi đã chấp nhận chia đến 20% lợi nhuận trên tổng số tiền được hưởng. Không biết Nguyễn Thanh Hóa có biết đến “phòng làm việc” với tấm biển ghi tên cùng chức vụ của mình hay không mà nó vẫn ngang nhiên tồn tại cho đến tận khi lực lượng công an phá án?

Rất may, đường dây cờ bạc online ngàn tỉ đã bị phát hiện và bị phá án. Việc lợi dụng chức quyền nhằm làm chuyện phi pháp để trục lợi đã bị ngăn chặn. Đã phạm pháp thì “chạy trời không khỏi nắng”. Càng ngang nhiên, bất chấp thì càng không thoát được tội cho dù có được bảo kê, tiếp tay thế nào đi nữa.

nhung su bat chap ngang nhien trong duong day co bac online ngan ti Chính quyền yêu cầu dừng tháo dỡ nhà nguyên Cục trưởng C50

Việc tháo dỡ phần sai phạm tại căn biệt thự của gia đình ông Hóa không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm cho người ...

nhung su bat chap ngang nhien trong duong day co bac online ngan ti Chiêu rửa tiền của tội phạm trong các vụ đánh bạc qua mạng

Để hợp thức hóa nguồn tiền thu bất chính từ đánh bạc qua mạng, tội phạm thường sử dụng doanh nghiệp để rửa tiền, chuyển ...

nhung su bat chap ngang nhien trong duong day co bac online ngan ti Quyền lực, tiền bạc và tù tội

Chiều 12.3, lực lượng thanh tra xây dựng phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) tiến hành phá dỡ phần diện tích xây ...

nhung su bat chap ngang nhien trong duong day co bac online ngan ti Bí mật thủ đoạn \'rửa tiền\' tinh vi trên các trang cờ bạc online của tội phạm quốc tế

Sau khi nạp tiền vào các dịch vụ cờ bạc online để lấy tiền ảo, các nhóm tội phạm này bán lại số tiền ảo ...

/ https://laodong.vn