Những hoạt động chào mừng Tháng 3

Trong Tháng 3, nhiều hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ, chương trình hành động vì Nữ quyền đã được Công đoàn PV GAS yêu cầu các công đoàn trực thuộc tổ chức để tôn vinh các nữ CBCNV của đơn vị, gắn kết chị em bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và tươi vui, bên cạnh đó vẫn thực hành tiết kiệm và đảm bảo năng suất lao động.

nhung hoat dong chao mung thang 3

Tại Cơ quan Điều hành TCT, Công đoàn và Ban Nữ công đã tổ chức cuộc thi Món ngon 8/3 với sự tham gia của toàn bộ 17 ban chuyên môn, kể cả những ban không có nữ. Đơn vị khách mời là Ban Quản lý Dự án Khí Cà Mau.

Với chủ đề chung tôn vinh phụ nữ, 18 phần trình bày món ăn quy tụ nét đẹp ẩm thực 3 miền và quốc tế, được trang trí đẹp mắt và thêm phần thuyết trình hấp dẫn.

Phần dự thi của Văn phòng nổi bật với 2 món tự làm: nem thính và yogourt phomai đã xuất sắc giành giải Nhất. 2 ban Đầu tư Xây dựng (món chả giò và gỏi) và Kế toán Kiểm toán (món bánh ướt và chè mè đen) đạt giải Nhì. 5 giải Ba và 9 giải KK được trao cho các đội còn lại.

nhung hoat dong chao mung thang 3

Ban giám khảo đánh giá cao những cố gắng của các anh chị em đã tạo nên một ngày vui và ý nghĩa.

Tổ chức về nguồn, tham quan, sinh hoạt tập thể là những nội dung được nhiều công đoàn trực thuộc PV GAS lựa chọn. Ban Nữ công Công ty Khí Cà Mau đã có cuộc dã ngoại tập thể mang tên: “Chị em KCM luôn gắn kết và đồng hành” tại Đảo Hòn Sơn – Kiên Giang. Được sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP), Ban Nữ công đã tổ chức 1 buổi giao lưu, gặp mặt cho chị em tại khu du lịch Xuyên Mộc.

Ban Nữ công Công ty Dịch vụ Khí (DVK) tổ chức chuyến đi dã ngoại cho chị em tại Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương (Long Hải – tỉnh BR-VT). Còn Ban Nữ công Ban Quản lý Khí Đông Nam bộ tổ chức chuyến về nguồn cho cán bộ nữ tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi – TPHCM.

nhung hoat dong chao mung thang 3
nhung hoat dong chao mung thang 3

Tất cả các Công đoàn trực thuộc đều tổ chức gặp mặt, chúc mừng và tặng quà chị em CBCNV tại trụ sở làm việc. Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Bắc và các chi nhánh trực thuộc còn tổ chức giao lưu ẩm thực sau buổi gặp. Tại Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), sau phần chúc mừng là hội thảo chuyên đề: “Bí quyết ứng xử của người phụ nữ” do PGS.TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

nhung hoat dong chao mung thang 3
Ban Nữ công Ban Quản lý Khí Đông Nam bộ tổ chức chuyến về nguồn cho cán bộ nữ tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi – TPHCM

Tháng 3 cũng là dịp tổng kết những hoạt động từ thiện đã được thực hiện vì chị em và trẻ em nghèo vượt khó trong Quý I của các đơn vị.

Chương trình từ thiện bữa cơm “2.000 đồng” cho người nghèo, hàng tháng hỗ trợ 5.000.000 đồng của Công đoàn KVT vẫn tiếp tục đem lại niềm vui thân thương cho những người cơ nhỡ.

Công tác từ thiện an sinh xã hội được Công đoàn và Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên DVK triển khai với nhiều nội dung: tặng quà cho 40 hộ dân nghèo ở phường Thắng Nhì và Rạch Dừa (Vũng Tàu) với trị giá 200 ngàn đồng/phần; tặng quà cho Hội Người mù tỉnh BR-VT với tổng trị giá 5 triệu đồng; thăm hỏi nữ cán bộ nữ công PV GAS bị bệnh; quyên góp từ thiện cho trường hợp kỹ sư DVK có hoàn cảnh gia đình khó khăn đặc biệt. Số tiền thực hiện các chương trình từ thiện được trích từ nhiều nguồn: Quỹ từ thiện của DVK, tiền ủng hộ quyên góp được từ tập thể CBCNV DVK...

Cũng với mục đích từ thiện, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn đã kết hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu tổ chức thăm hỏi và tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc 14 xã của huyện Tân Thành, huyện Long Điền, thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa và trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hữu Nghị với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn NCSP đã vận động công đoàn viên đóng góp, đi thăm và tặng quà cho các em học sinh và người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trại Trường Khiếm thị Hữu nghị, Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và Mái ấm Thi Ân.

nhung hoat dong chao mung thang 3 PV GAS viết tiếp một mùa Xuân ấn tượng

Năm mới luôn là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua và chặng đường ấy với Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP ...

nhung hoat dong chao mung thang 3 PV Gas lọt vào Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam 2017

Vietnam Report xếp PV GAS đứng thứ 7 trong số 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam 2017.

/ Theo pvgas.com.vn