Những hạt cỏ tố giác 11 thanh niên hiếp dâm tập thể

Dù nạn nhân xấu hổ không trình báo việc bị xâm hại mà khai chỉ bị cướp tài sản nhưng phát hiện có những hạt cỏ trắng trên quần áo và các dấu vết khác, giám định viên đã “đọc“ ra đây còn là vụ án hiếp dâm tập thể.

nhung hat co to giac 11 thanh nien hiep dam tap the

Ảnh minh họa.

Một đêm, hai cô gái đến công an trình báo bị một số thanh niên cướp tiền, đồng hồ, trang sức tại khu vực cánh đồng ven quốc lộ với vẻ hoảng hốt, mệt mỏi, quần áo xộc xệch. Quá trình tiếp xúc, ghi lời khai của 2 nạn nhân, kết hợp quan sát dáng vẻ, cử chỉ và quần áo của hai người, các điều tra viên nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, thủ phạm là số đông đã chặn đường trong đêm để cướp tài sản. Nghi đây không phải là vụ cướp đơn thuần, có thể nạn nhân còn bị xâm hại, điều tra viên gợi mở một số câu hỏi nhưng 2 cô một mực khai chỉ bị cướp tài sản.

Làm rõ nghi vấn, công an đề nghị Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) hỗ trợ kiểm tra, khám nghiệm các dấu vết, thương tích trên cơ thể nạn nhân, đặc biệt quan tâm đến các dấu vét nghi bị cưỡng bức. Trong đêm việc này được tiến hành, các giám định viên ghi nhận 2 cô bị nhiều vết xây xát ở vùng kín, có tinh dịch trong người. Từ đây, tính chất của của vụ án được xác định là cướp tài sản và hiếp dâm.

Các giám định viên lưu ý đặc biệt sự có mặt của các hạt cỏ nhỏ màu trắng bám dính trên quần áo, cơ thể 2 nạn nhân và nhận định đây là hạt của một loại cỏ ở hiện trường đã bám dính trong quá trình các nạn nhân vật lộn, chống đỡ. Nhận định những dấu vết chính dễ nhìn thấy ngay, nhưng đôi khi những dấu vết nhỏ, dấu vết phụ lại có vai trò quan trọng, là nút mở để tìm ra thủ phạm, Viện khoa học hình sự hướng dẫn công an huyện xuống ngay hiện trường để xác định chính xác nơi các cô vật lộn, phải đặc biệt lưu lý những nơi có cỏ hạt trắng, thu mẫu để giám định, so sánh...

Và cùng với việc khẩn trương truy tìm thủ phạm, công an huyện đã động viên 2 nạn nhân khai báo thành khẩn hơn. Lúc này, các thiếu nữ mới thừa nhận cùng hai bạn trai đến khu vực cánh đồng gần quốc lộ để "tâm sự". Vừa dựng xe tìm chỗ ngồi, cả nhóm bị hơn chục người cầm gậy xông tới tấn công, đuổi bạn trai của các cô đi nơi khác. Sau khi cướp nữ trang của 2 cô, đám côn đồ này xông vào hiếp dâm tập thể....

Sự việc xảy ra vào đêm khuya, lại hoảng loạn nên các cô không nhớ gì về các đối tượng gây án. Do xấu hổ, sợ ảnh hưởng danh dự nên khi trình báo họ đã không khai thật.

Ngay trong đêm các nạn nhân trình báo, công an đã "truy nóng" những người nghi vấn. 5 nghi can đã bị bắt, tuy nhiên họ không thừa nhận hành vi. Chỉ khi các trinh sát chỉ vào các hạt cỏ bám trên quần áo, những vết xây xước trên da, họ mới thú nhận. Theo đó, cả nhóm có 11 người thấy hai đôi nam nữ đang tình tự nên bàn nhau cướp tài sản và "nếm mùi đời". Gây án xong, cả bọn tản đi trốn, không kịp thay quần áo và tắm rửa. Chúng không ngờ những hạt cỏ bé nhỏ bám trên người đã tố giác hành vi phạm tội mà chúng che giấu.

Theo thượng tá Trần Ngọc Sơn (Phó giám đốc Trung tâm giám định pháp y, Viện Khoa học hình sự), khi giám định những vụ việc nhạy cảm này, ngoài nắm chắc tâm lý, tư tưởng của nạn nhân còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm khai thác của giám định viên. Những tình tiết nhỏ nếu vô tình bỏ qua đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tính chất vụ án.

Đó là câu chuyện bé gái 10 tuổi được công an đưa đến Trung tâm để giám định do nghi bị người hàng xóm hiếp dâm, tuy nhiên nghi can lại không thừa nhận hành vi. Bé gái lại đang bị bệnh sùi mào gà phải điều trị tại Viện da liễu trung ương. Để phục vụ việc điều tra, cơ quan điều tra yêu cầu giám định xác định dấu vết thương tích ở bộ phận sinh dục và tình trạng màng trinh của bé.

Gia đình cho hay hàng ngày bé tự vệ sinh cơ thể. Một lần bé đang mặc quần áo thì bị mẹ phát hiện ở vùng kín nổi các nụ sồi, ngứa. Truy hỏi rất lâu, gia đình mới biết các nốt này xuất hiện sau khi ông bác hàng xóm có một số hành vi "lạ" với con mình. Bé bảo bị ông ta dọa nếu mách cha mẹ thì sẽ "giết".

Xác định đây là vụ án phức tạp, cơ quan điều tra trông chờ vào các kết quả giám định để có phương án đấu tranh với nghi can hiếp dâm trẻ em. Các giám định viên sau đó đề nghị Cơ quan điều tra đưa nghi can đi khám da liễu. Kết quả cho thấy, người đàn ông này mắc bệnh sùi mào gà đã lâu, đây là bệnh lây trực tiếp qua quan hệ tình dục. Từ các căn cứ này, nghi can đã bị đưa ra xét xử.

nhung hat co to giac 11 thanh nien hiep dam tap the Vụ bé gái 15 tuổi tố bị hàng xóm xâm hại: Trần tình của "người trong cuộc"

Người đàn ông 51 tuổi ở Thanh Hóa cho hay, việc gia đình bé gái 15 tuổi tố ông xâm hại cháu bé là hoàn ...

nhung hat co to giac 11 thanh nien hiep dam tap the Bé gái 10 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục

Lợi dụng sự ngây thơ của bé gái 10 tuổi, Hé nhiều lần dụ nạn nhân đến nhà để dâm ô và thỏa mãn dục ...

nhung hat co to giac 11 thanh nien hiep dam tap the 18 năm tù cho gã cha dượng giở trò đồi bại với con riêng của vợ

Hùng nhiều lần giở trò đồi bại với con gái riêng của vợ nhưng trước tòa, mẹ của nạn nhân vẫn nhất mực xin giảm ...

/ http://danviet.vn