Nhiều uẩn khúc vụ thi hài nữ kế toán sau 6 năm vẫn còn nguyên vẹn

Có rất nhiều uẩn khúc liên quan đến việc chị H. kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, tỉnh Nghệ An được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên đồi thông vào năm 2012 cần được làm rõ.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm thi thể chị Đào Thị H., nguyên Kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành được chôn cất tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành để xác định nguyên nhân tử vong.

Việc một người chết đã gần 6 năm, nhưng nay lại được khai quật để khám nghiệm, tìm nguyên nhân khiến hàng trăm người dân địa phương rất quan tâm, hiếu kỳ kéo tới xem.

Có mặt chứng kiến cuộc khai quật, ông Đào Công Nghị, trú tại TP.Vinh (em trai chị H.) cho biết, khi gia đình và lực lượng chức năng tiến hành khai quật, mở nắp quan tài ra thì phát hiện thi thể chị H. sau 6 năm chôn cất vẫn nguyên vẹn, chưa phân hủy và giống như "đang nằm ngủ”.

nhieu uan khuc vu thi hai nu ke toan sau 6 nam van con nguyen ven
Cơ quan chức năng khai quật tử thi bà H. sau 6 năm chôn cất.

Theo ông Nghị, ngày 12/9/2012, sau một ngày tìm kiếm, gia đình và người dân địa phương bàng hoàng phát hiện chị H. tử vong trong tư thế treo cổ trên cây thông, thuộc đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành. Điều bất thường là dù chết trong tư thế treo cổ, nhưng chân chị H. vẫn chạm đất, dây thòng lọng ở cổ lại bị chùng.

Sau khi chị H. tử vong, gia đình kiểm tra điện thoại thì phát hiện trước khi nạn nhân chết 1 ngày có khoảng 200 cuộc điện thoại gọi đi và đến, trong đó chủ yếu là người từ bệnh viện. Chị H. có cuộc sống cá nhân hạnh phúc và không có mâu thuẫn với ai nên gia đình nghi ngờ chị này tử vong liên quan đến công việc.

Thời điểm này, cách thi thể chị H. khoảng 200m, gia đình phát hiện một đôi dép của nạn nhân. Tuy nhiên, dưới bàn chân của chị H. lại không thấy vết rách da, trong khi đường lên núi thì có nhiều cây vọt, bụi cây và gai.

nhieu uan khuc vu thi hai nu ke toan sau 6 nam van con nguyen ven
Bà Lý khẳng định cái chết của chị gái mình là do bị sát tại tạo hiện trường giả.

Bà Đào Thị Lý (SN 1968), trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành (em gái chị H.) cho biết thêm, 2 ngày trước khi xảy ra sự việc, nạn nhân vẫn còn về nhà ngoại chơi, ăn cơm và nói chuyện bình thường, không có dấu hiệu gì lạ.

Việc, sau 6 năm khai quật tử thi thì phát hiện thi thể chị H. không bị phân hủy khiến gia đình cho rằng nạn nhân chết có thể do bị đầu độc (!?).

Chứng kiến cảnh thi thể chị H. sau 6 năm yên nghỉ, nhưng vẫn phải đào lên để tiến hành lấy mẫu khám nghiệm khiến những người thân trong gia đình rất đau xót. Tuy nhiên, theo họ đây là việc làm cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

"Nhìn cảnh chị mình không được yên ổn yên nghỉ khiến tôi và những người thân trong gia đình rất đau xót và không cầm được nước mắt. Tuy nhiên, để tìm ra sự thật thì chúng tôi vẫn phải nén nỗi đau này. Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ làm việc công tâm, khách quan, điều tra xem xét toàn bộ vụ việc để có câu trả lời cho cái chết của chị H.", bà Lý cho hay.

Ông Nghị và bà Lý cũng cho biết thêm, liên quan đến công việc của chị H. tại bệnh viện trước và sau khi chết có nhiều uẩn khúc và hiện tại đã có một số đồng nghiệp chịu đứng ra làm chứng và gia đình cũng đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Đến nay, phía CQĐT vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc!

nhieu uan khuc vu thi hai nu ke toan sau 6 nam van con nguyen ven Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

Thời điểm bà Hoa chết, gia đình khẳng định không có điều gì bất thường bởi cuộc sống vợ chồng êm ấm, con cái thành ...

nhieu uan khuc vu thi hai nu ke toan sau 6 nam van con nguyen ven Khai quật tử thi nữ kế toán, 6 năm vẫn còn nguyên vẹn

Liên quan cái chết bất thường của nữ kế toán 6 năm trước, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang khai quật tử ...

/ nguoiduatin.vn