Nhiều du khách vô tư xả rác ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Rác phủ tràn trên nhiều con đường ở Đà Lạt sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, phá vỡ cảnh quan thơ mộng nơi đây.

Những ngày nghỉ Tết Mậu Tuất vừa qua, Đà Lạt một trong những điểm đến trong nước được nhiều khách du lịch lựa chọn. Cũng bởi vậy nên trái với quang cảnh thoáng đãng ngày thường, thành phố ngàn hoa đông nghịt người, các điểm lưu trú và dịch vụ công cộng đều trở nên quá tải mặc dù phục vụ liên tục và không nghỉ Tết.

nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat

Nhiều tuyến đường, khu vực của Đà Lạt đầy rác thải, từ túi nilong, vỏ đồ ăn, đồ uống.

Tuy nhiên khi ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khép lại, khách du lịch ra về, cũng là lúc nhiều tuyến đường, khu vực của Đà Lạt đầy rác thải, từ túi nilong, vỏ đồ ăn, đồ uống đến bất cứ thứ gì mà người ta có thể vứt ra đường.

Điều đáng nói là một phần không nhỏ trong số rác thải này là từ những chiếc xe bán hàng rong, sạp quán để lại. Nhiều chủ các hàng kinh doanh nhỏ lẻ này không dọn dẹp rác tại nơi mình kinh doanh sau khi hoàn tất việc buôn bán. Phần lớn rác còn lại là do người dân không có ý thức giữ gìn cảnh quan chung mà vô tư xả rác bừa bãi mặc dù bên lề đường có đặt các xe chứa rác lưu động.

nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat

Người dân vô tư xả rác bừa bãi trên mặt đường.

Để dọn dẹp rác, lấy lại không gian "thở" cho Đà Lạt, các công nhân vệ sinh môi trường ở Đà Lạt đã được huy động ở mức tối đa, miệt mài gom rác và quét sạch từng tuyến đường, con phố.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này, Facebooker "Tam Huynh" - một người dân sống ở Đà Lạt đã xót xa thốt lên: "Cảm ơn các bạn đã để lại cho thành phố chúng tôi... thành phố được gọi là yên bình nhất trong những năm về trước. Còn bây giờ các bạn đặt chân đến tham quan du lịch và hậu quả sau khi các bạn vui chơi, ăn uống là như thế này đây".

nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat
nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat
Nhân viên vệ sinh thu dọn rác thải đang làm việc hết công suất.

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước ý thức của nhiều người dân và khách du lịch khiến Đà Lạt bị chìm trong rác: "Ý thức chán thật, thế này thì còn gì là Đà Lạt mộng mơ" (Facebooker Nguyễn Tuấn Hùng), "Tội nghiệp Đà Lạt" (Facebooker Phong Ha).

Một Facebooker cho biết thêm, không chỉ xả rác bừa bãi mà mọi người còn dẫm lên hoa để chụp ảnh. Tại ngôi làng nơi người này sống ở Đà Lạt, chỉ vài khách đến tham quan nhưng đã dẫm nát cả luống hoa cải. Được biết, trong những ngày đầu năm mới này, lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt cao gấp nhiều lần các dịp nghỉ lễ thông thường. Cảnh tượng tắc đường, kẹt xe, xếp hàng chờ được phục vụ tại các nhà hàng, quán cafe cũng vì thế mà thường xuyên diễn ra. Năm nay, lượng khách là giới trẻ đổ về Đà Lạt chiếm khá đông do nhu cầu đi du lịch trong dịp Tết của những người trẻ ngày một tăng.

Cùng với đó, gần đây ở Đà Lạt xuất hiện một địa điểm tham quan mới thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đó là mỏ đá hoa cương còn hoang sơ ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương - nơi được mệnh danh là có cảnh đẹp tự nhiên và nên thơ như "Tuyệt tình cốc" trong phim kiếm hiệp. Trào lưu tìm đến đây để chụp ảnh "check in" cũng là lý do khiến nhiều người trẻ chọn Đà Lạt để du lịch trong dịp Tết này. Không ngoại trừ việc họ góp phần không nhỏ trong số đông những người xả rác ở Đà Lạt.

nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat Các điểm du lịch cháy phòng, kẹt xe sau Tết

Du khách cùng nhau đổ về các điểm du lịch dẫn đến tình trạng ùn tắc. Trong khi đó, nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng ...

nhieu du khach vo tu xa rac o thanh pho ngan hoa da lat 5 ngôi chùa cho chuyến hành hương ngày xuân ở Đà Lạt

Chùa Linh Phước, Linh Sơn hay Thiền Viện Trúc Lâm là nơi du khách có thể cầu may mắn, sức khỏe và bình an trong ...

/ http://www.nguoiduatin.vn