Nhiều bất ngờ sau phúc khảo thi công chức ở Đắk Lắk

Sau khi công bố điểm phúc khảo thi công chức, nhiều thì sinh điểm tăng vọt, từ rớt thành đậu, đẩy nhiều thí sinh từ đậu thành rớt khiến dư luận nghi ngờ có tiêu cực.

Chiều 11-5, ông Miên Klơng - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển tỉnh Đắk Lắk năm 2017 - xác nhận sau khi chấm phúc khảo, điểm số nhiều bài thi tăng vọt, có bài thi trắc nghiệm tăng gần 70 điểm làm dư luận nghi ngờ có tiêu cực. Hiện đã có nhiều đơn khiếu nại gửi về sở này.

nhieu bat ngo sau phuc khao thi cong chuc o dak lak
Điểm của một thí sinh tăng đột biến từ 30 lên 97,5

Anh Nguyễn Quốc Tuấn (41 tuổi) đạt 335,5 điểm, cao nhất trong 14 người cùng đăng ký thi tuyển vào phòng Nội vụ huyện MĐrắk. Tuy nhiên, khi có điểm phúc khảo, chị P.A.H (37 tuổi) từ 330,5 điểm nhảy lên 336,5 điểm, cao hơn anh Tuấn 1 điểm nên rớt thành đậu. Còn anh Tuấn từ đậu thành rớt.

Nghiệt ngã hơn, có người từ điểm liệt 30 điểm với môn thi trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên ngành đã nhảy vọt lên 97,5 điểm, đậu 1 cách ngon lành.

Tuy nhiên, theo ông Miên Klơng vụ việc này không có tiêu cực. Ông Long cho rằng nguyên nhân là trong quá trình chấm bài trắc nghiệm lần đầu có sai sót nên chênh lệch điểm. Cụ thể, trong trình chấm phần thi trắc nghiệm lần đầu, tổ chấm thi áp nhầm đáp án nhầm mã đề khiến sai lệch điểm số. "Sau khi có khiếu nại, chúng tôi đã thành lập tổ kiểm tra, có sự giám sát của camera, công an để mở niêm phong bài thi và khẳng định số điểm thay đổi sau khi phúc khảo là đúng, không hề có chuyện tiêu cực. Đến chiều nay, sở đã nhận được 5 đơn khiếu nại và sẽ thành lập tổ công tác của nhiều sở ngành để giải quyết theo thẩm quyền" – ông Miên Klơng nói và cho hay hiện UBND tỉnh mới chỉ công bố điểm thi, điểm phúc khảo chứ chưa công bố kết quả trúng tuyển công chức năng 2017.

C. Nguyên

nhieu bat ngo sau phuc khao thi cong chuc o dak lak Điều tra vụ lộ đề thi công chức ngành Thanh tra ở Cà Mau

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang thụ lý điều tra vụ án lộ đề thi tuyển công ...

nhieu bat ngo sau phuc khao thi cong chuc o dak lak Chuyện người bán vé số có điểm thi công chức "cao ngất" ở miền Tây

Một người đàn ông bán vé ở miền Tây gây sốc khi có điểm thi công chức cao ngất ngưỡng khiến nhiều người bất ngờ.

/ nld.com.vn