Nhiếp ảnh gia bị tố sàm sỡ công chúa Thụy Điển

Nhiếp ảnh gia người Pháp phủ nhận từng sờ soạng Công chúa Victoria trong một sự kiện ở Viện Hàn lâm Thụy Điển. 

nhiep anh gia bi to sam so cong chua thuy dien
Nhiếp ảnh gia Jean-Claude Arnault. Ảnh: IBL.

Báo Thụy Điển hôm 28/4 dẫn lời ba nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy nhiếp ảnh gia Jean-Claude Arnault quấy rối Công chúa Victoria năm 2006. Một người trông thấy trợ lý của công chúa đã phải gạt tay Arnaul ra, theo BBC.

"Trợ lý nữ của bà ấy đã lao vội tới phía trước, đẩy ông ta ra chỗ khác", Ebba Witt-Brattström, giáo sư văn học, vợ của một thành viên Viện Hàn lâm Thụy Điển - cơ quan trao giải Nobel văn học, cho hay.

Hoàng gia Thụy Điển chưa bình luận về sự kiện này, nhưng đã ra tuyên bố chung ủng hộ chiến dịch #MeToo (Tôi lên tiếng), chiến dịch chống quấy rối tình dục trên toàn thế giới.

Arnault là chồng của cựu thành viên Viện Hàn lâm Thụy Điển Katarina Frostenson, đang đối mặt với nhiều cáo buộc quấy rối tình dục mà ông này luôn phủ nhận. Tháng 11/2017, lấy cảm hứng từ chiến dịch #MeToo, 18 phụ nữ đã cáo buộc ông ta tội tấn công và quấy rối. Một số vụ xảy ra tại những cơ sở thuộc viện.

Bê bối châm ngòi cho một làn sóng từ chức ở viện, làm dấy lên nghi ngờ liệu cơ quan này có thể tiến hành việc trao giải Nobel vào tháng 10 tới hay không. Per Wästberg, một thành viên của viện, hôm 27/4 cho hay việc trao giải có thể bị hoãn. "Chúng tôi sẽ ra tuyên bố về việc có dời ngày ngày trao giải năm nay sang năm tới hay không và nếu việc đó xảy ra, sẽ có hai giải Nobel văn học được trao vào tháng 10/2019", ông nói.

nhiep anh gia bi to sam so cong chua thuy dien
Công chúa Victoria. Ảnh: Reuters.

Hồng Hạnh

nhiep anh gia bi to sam so cong chua thuy dien Nhiếp ảnh gia Việt thắng giải ảnh quốc tế với tác phẩm “Bữa sáng chợ phiên”

Bức ảnh \'\'Bữa sáng tại chợ phiên\'\' (Breakfast at the Weekly Market) của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Thông xuất sắc đoạt giải đặc biệt ...

nhiep anh gia bi to sam so cong chua thuy dien \'Ngọn đuốc sống Venezuela\' đoạt giải ảnh báo chí của năm

Nhiếp ảnh gia Ronaldo Schemidt của hãng thông tấn Pháp AFP chiến thắng giải ảnh báo chí thế giới với bức ảnh chụp một người ...

/ VnExpress