Nhân viên trạm BOT ở Khánh Hòa bị tài xế đuổi đánh

Trạm BOT Ninh Lộc đã bảy lần xả cửa trong buổi sáng, cửa kính cabin quầy thu vé bị tài xế đập vỡ để phản đối thu phí.

nhan vien tram bot o khanh hoa bi tai xe duoi danh

Tài xế dừng xe phản đối thu phí tại trạm BOT ở Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ngày 2/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc, nằm trên quốc lộ 1A, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tiếp tục gặp phải sự phản đối khá gay gắt của nhiều tài xế. Họ không chịu mua vé, dàn ôtô hàng ngang sáu làn thu phí, gây kẹt xe kéo dài nhiều km. Cứ vài phút, các tài xế đồng loạt nhấn còi inh ỏi, khiến cả khu vực hỗn loạn.

Nhiều tài xế thắc mắc, trước đây họ được miễn 100% cho ôtô loại I, nhưng nay buộc phải đóng phí."Họ chỉ giảm 50% cho loại ôtô dưới 12 ghế, xe tải trọng dưới 2 tấn... Nhà tôi cách đấy không xa, ôtô qua trạm nhiều lần nhưng chỉ giảm được 50% là không hợp lý", tài xế bức xúc.

Đến 11h20, khi các tài xế đang vây tại quầy thu phí, một người đàn ông mặc áo sơ mi xanh chạy vào trụ sở trạm, miệng văng tục rồi xông vào đấm vào mặt nam nhân viên của trạm, khiến anh này choáng váng. Một số người lao theo phía sau, la hét, yêu cầu xả trạm.

Hơn 5 phút, khi cảnh sát có mặt, trật tự mới được vãn hồi. Người đàn ông đuổi đánh trong lúc hỗn loạn đã lên xe bỏ đi.

nhan vien tram bot o khanh hoa bi tai xe duoi danh

Người đàn ông rượt đánh nhân viên tại trạm thu phí. Ảnh: Xuân Ngọc.

Gần 30 phút sau khi xả trạm, nhân viên hạ barie thu phí trở lại, nhưng tiếp tục vấp phải phản ứng của giới tài xế. Trong buổi sáng, BOT Ninh Lộc phải xả trạm bảy lần.

Lãnh đạo BOT nhìn nhận, giữa họ và người dân "chưa có tiếng nói chung", bởi hồi tháng 1, đơn vị đã làm công văn xin miễn 100% phí cho người dân 16 xã, phường sống lân cận.

Tuy nhiên, hồi tháng 4, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) có văn bản chỉ chấp nhận miễn 100% cho xe buýt công cộng và giảm từ 40%-50% cho các loại xe của tám xã, phường.

"Điều này đã khiến nhiều tài xế tám xã còn lại không được giảm bức xúc, kéo đến trạm để phản ứng", lãnh đạo BOT nhìn nhận và khẳng định họ bất lực trước các hành động của tài xế, nên phải xả trạm chờ đến khi tình hình được ổn thỏa.

nhan vien tram bot o khanh hoa bi tai xe duoi danh

Kính tại quầy thu phí bị đập vỡ. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hôm qua, các tài xế cũng phản ứng, trạm thu phí này đã xả cửa 11 lần. Trong đó, một số người xông vào quầy thu phí la lối; một phụ nữ lấy hai cuốn vé (200 vé) loại 35.000 đồng. Ngoài ra, một tài xế đã đập bể gương cửa sổ tại cabin thu phí.

Hồi cuối năm 2017 và các tháng đầu năm nay, trạm thu phí này cũng bị các tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ mua vé và cho ôtô dàn hàng ngang phản đối.

Trạm thu phí Ninh Lộc đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016 để hoàn vốn dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, với tuyến đường hơn 38 km.

Xuân Ngọc

nhan vien tram bot o khanh hoa bi tai xe duoi danh Tài xế dừng xe phản đối, BOT Ninh Lộc phải xả trạm trong ngày 1/5

Sáng ngày 1/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc phải xả trạm để ...

nhan vien tram bot o khanh hoa bi tai xe duoi danh Lãnh đạo trạm BOT ở Khánh Hòa đối thoại với hơn 100 tài xế

Chủ đầu tư BOT Ninh An đồng ý miễn phí xe loại một của 16 xã, phường tại Ninh Hòa và giảm 50% giá vé các ...

/ https://vnexpress.net