Nhân vật bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Người phát ngôn của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton xác nhận ông đang có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, đính chính những đồn đoán trước đó rằng ông sẽ không có mặt trong phái đoàn của Tổng thống Trump trong chuyến công du tới Việt Nam lần này.

Garrett Marquis, người phát ngôn của ông Bolton mới đây xác nhận thông qua email rằng Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã có mặt ở Hà Nội trước khi Tổng thống Trump tới đây.

Trước đó xuất hiện những đồn đoán cho rằng vị quan chức được mệnh danh là diều hâu nước Mỹ này không có mặt trong phái đoàn của ông Trump sang Hà nội vì tên của ông không có trong danh sách mà Nhà Trắng công bố.

nhan vat bat ngo xuat hien o ha noi ngay truoc them hoi nghi thuong dinh my trieu

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. (Ảnh: Yonhap)

Khi được hỏi liệu ông Bolton có tham gia vào các cuộc họp giữa lãnh đạo Mỹ-Triều hay không, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Tòa Bạch Ốc chưa công bố vấn đề này vào thời điểm hiện tại.

Ông Bolton được biết đến là người có lập trường cứng rắn về Triều Tiên. Ông không dưới một lần bày tỏ hoài nghi về việc liệu Bình Nhưỡng có sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân của mình hay không. Tuy nhiên các tuyên bố của ông vài tháng gần đây đã dịu đi đáng kể, với nguyên nhân được phỏng đoán là xuất phát từ thái độ tích cực, xúc tiến trong vấn đề Triều Tiên của Tổng thống Trump.

Mặc dù vậy trong tuyên bố đưa ra vào cuối tháng 1/2019, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vẫn khẳng định Washington sẽ chỉ xóa bỏ cấm vận với Bình Nhưỡng khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Theo lịch trình được công bố vào tuần trước, ông Bolton sẽ có chuyến thăm tới Hàn Quốc vào tuần tới, tham gia vào các cuộc thảo luận với những người đồng cấp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, các diễn biến mới về cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela đã khiến ông phải hủy bỏ lịch trình này.

nhan vat bat ngo xuat hien o ha noi ngay truoc them hoi nghi thuong dinh my trieu Thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức bắt đầu

Theo lịch trình được Nhà Trắng tiết lộ, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ có cuộc gặp chính thức đầu tiên vào chiều nay (27.2) và ...

nhan vat bat ngo xuat hien o ha noi ngay truoc them hoi nghi thuong dinh my trieu Yonhap: Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở khách sạn Metropole

Mỹ và Triều Tiên đã thống nhất tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội ...

nhan vat bat ngo xuat hien o ha noi ngay truoc them hoi nghi thuong dinh my trieu Trường quay \'dã chiến\' của các đài truyền hình Hàn Quốc tại Hà Nội

Các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đồng loạt "dàn quân" tại Hà Nội trong những ngày này để đưa tin về hội nghị ...

nhan vat bat ngo xuat hien o ha noi ngay truoc them hoi nghi thuong dinh my trieu Tổng thống Mỹ về khách sạn Marriott

Sau nghi lễ đón ở sân bay Nội Bài, chiếc Cadillac đưa Tổng thống Donald Trump về khách sạn Marriott lúc 21h45 ngày 26/2.