Nhãn lồng Hưng Yên có mặt trên các chuyến bay Vietnam Airlines

Đặc sản nhãn lồng là một trong những món tráng miệng trên khoang Thương gia, phục vụ hơn 70 đường bay trong nước và quốc tế.

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nhãn với tỉnh Hưng Yên để đưa đặc sản nhãn lồng lên các chuyến bay.

Sản phẩm đưa lên máy bay đạt tiêu chuẩn VietGap, có hương vị thơm ngọt, lớp cùi dày. Trước khi đến bàn ăn của hành khách, Vietnam Airlines sẽ thực hiện nhiều khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc sản này sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang Thương gia, phục vụ trên hơn 70 đường bay của Hãng hàng không Quốc gia từ Hà Nội, TP HCM đi nội địa và các nước châu Á, Australia và châu Âu. Hãng sẽ phục vụ trong một tháng chính vụ từ 15/8 đến 15/9.

nhan long hung yen co mat tren cac chuyen bay vietnam airlines
Nhãn lồng Hưng Yên sẽ có mặt trong các chuyến bay của Việt Nam Airlines.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác diễn ra tại Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên hôm 12/8, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và tỉnh Hưng Yên cũng như nỗ lực nâng tầm nông sản Việt của Hãng hàng không Quốc gia.

nhan long hung yen co mat tren cac chuyen bay vietnam airlines
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng chuyến xe đầu tiên chở nhãn lồng Hưng Yên để cấp lên máy bay của Vietnam Airlines.

Chia sẻ lý do chọn nhãn lồng đưa vào thực đơn, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng muốn ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

"Ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, việc phục vụ nhãn lồng trên chuyến bay giúp quảng bá nông sản Việt đến thế giới, góp phần giải quyết bài toán đầu ra cho người nông dân. Đây cũng là cách để chúng tôi gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống của dân tộc", ông Lê Hồng Hà nhấn mạnh.

nhan long hung yen co mat tren cac chuyen bay vietnam airlines
Đại diện Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nhãn.

Trước đó, hãng cũng từng phục vụ Phở Việt và vải thiều Bắc Giang trên các chuyến bay và được nhiều hành khách đánh giá cao.

Huệ Chi

nhan long hung yen co mat tren cac chuyen bay vietnam airlines Hân hoan cùng vải thiều VietGap lên những chuyến bay của Vietnam Airlines

Là những câu chuyện dài nhiều thú vị về hành trình của món quà quê ngọt, mát vươn ra nước ngoài, đáp ứng các tiêu ...

nhan long hung yen co mat tren cac chuyen bay vietnam airlines Máy bay chở 200 tấn vải thiều Việt bán qua Thái Lan

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ có 200 tấn vải thiều được một doanh nghiệp thu mua và chở bằng máy bay ...

/ VnExpress