Nhận định, dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Iran (1h00 ngày 26.6) “Đội bóng một người” lại thắng?

1h00 ngày 26.6 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha tiếp tục trông cậy vào tài năng của siêu sao Cristiano Ronaldo để hy vọng đánh bại Iran tại lượt trận cuối bảng B và lọt vào vòng loại trực tiếp.

Rủi ro tiềm ẩn

Ở bảng A, cục diện đã ngã ngũ khi A-rập Saudi và Ai Cập đã chính thức bị loại. Uruguay và chủ nhà Nga đã giành vé đi tiếp, nhưng việc thi đấu sớm khiến họ không có quyền chọn đối thủ ở vòng tiếp theo. Nhiệm vụ của cặp đấu Uruguay – Nga vì thế có lẽ chỉ quyết liệt hơn… một trận giao hữu chút xíu, khi cả hai đội cần giữ gìn đội hình, thể lực tốt nhất cho vòng đấu sau. Nói tóm lại, bảng A không có nhiều điều để bàn.

Nhưng cục diện bảng B thì lại khác. Thoạt nhìn, tình thế có vẻ đúng như dự đoán và cũng chẳng mấy căng thẳng, khi Morocco đã bị loại, còn Iran mới có 3 điểm, kém Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, Tây Ban Nha chỉ phải gặp Ma-rốc thi đấu vì danh dự và khả năng họ giành ít nhất 1 điểm để đi tiếp là hoàn toàn khả thi.

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang
Ronaldo tiếp tục là điểm tựa của Bồ Đào Nha

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đá với Iran khi có đội hình mạnh hơn, lợi thế nhiều hơn và cũng chỉ với ít nhất 1 điểm như Tây Ban Nha, họ sẽ cùng láng giềng của bán đảo Iberia lọt vào vòng sau. Nhưng, nếu nhìn vào màn trình diễn của Iran ở 2 lượt trận trước, có thể thấy họ không hề yếu. Iran đã phòng ngự tuyệt hay trước Ma-rốc lẫn Tây Ban Nha và khi có cơ hội, lối chơi phản công của đủ khiến đối phương toát mồ hôi hột. Hơn nữa, huấn luyện viên của Iran là Carlos Queiroz, một người Bồ Đào Nha và ông hiển nhiên rất am hiểu về đội tuyển này. Điều đó cho thấy, khả năng Iran đánh bại được Bồ Đào Nha là có thể và rủi ro vẫn tiềm ẩn với Ronaldo cùng đồng đội.

Iran đối diện thách thức quá lớn

Nhưng xét toàn cục, Iran nuôi hy vọng chứ để ganh đua sòng phẳng với Bồ Đào Nha thì họ vẫn kém hơn về trình độ. Dù Bồ Đào Nha chưa thoát khỏi tình trạng “đội bóng một người” khi dựa dẫm quá nhiều vào Ronaldo, nhưng ít ra họ vẫn đang có được bước tiến vững vàng, khác hẳn việc Argentina thất bại vì kỳ vọng quá nhiều vào Messi.

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang
Iran sẽ phải chơi hơn 100% khả năng nếu muốn có niềm vui chiến thắng

Ronaldo hiện đang có 4 bàn thắng, là người duy nhất của Bồ Đào Nha ghi bàn ở trận này. Anh có thể làm tất cả mọi việc, thậm chí cả việc “kiến tạo” cho chính mình khi câu lỗi của đối phương để có phạt trực tiếp, phạt đền rồi sau đó thực hiện thành công.

Vẫn phải thận trọng ở trận đấu này, khi nguy cơ bị loại đang lơ lửng, nhưng Ronaldo sẽ biết cách để đền đáp sự kỳ vọng của những người yêu mến anh. Sau khi đã đăng quang tại Champions League, Ronaldo đang có sự vượt trội so với Messi tại World Cup 2018,. Đó là bàn đạp để ngôi sao này giành được Quả Bóng Vàng 2018, chính thức vượt qua Messi và lập kỷ lục mới.

Tỷ lệ châu Á:

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang

Thống kê đáng chú ý:

- Nếu thắng Bồ Đào Nha, đội tuyển Iran sẽ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup của họ

- Iran chưa bao giờ thắng trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Trong 4 trận đã đấu, họ hòa 1 trận, thua 3 trận, chỉ ghi 3 bàn và để thủng lưới 10 bàn.

- 5 bàn thắng gần nhất của Bồ Đào Nha tại các vòng chung kết World Cup đều do siêu sao Cristiano Ronaldo ghi (riêng ở World Cup 2018 đã là 4 bàn).

- Pha ghi bàn vào lưới Ma-rốc ở trận trước là bàn thứ 85 của Ronaldo cho đội tuyển Bồ Đào Nha, giúp anh trở thành cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia trong lịch sử.

Phong độ hai đội:

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang

Thông tin lực lượng

Iran: Cheshmi chấn thương.

Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến

Iran (4-1-4-1): Beiranvand; Haji Safi, Ezatolahi, Pouraliganji, Ebrahimi, Ansarifard, Amiri, Taremi, Hosseini, Azmoun, Rezaeian.

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio, Pepe, Raphael, Fonte, Cedric, Moutinho, Joao Mario, Silva, William, Ronaldo, Guedes.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Iran: 2-0

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang

Nhận định, dự đoán tỷ số Nga vs Uruguay (21 giờ ngày 25.6): Cùng bảo toàn lực lượng

Cùng có 2 trận toàn thắng, Nga và Urugay đều đã có vé đi tiếp tại bảng A World Cup 2018. Chính vì vậy, cuộc ...

nhan dinh du doan ty so bo dao nha vs iran 1h00 ngay 266 doi bong mot nguoi lai thang

Colombia dập tắt hy vọng đi tiếp của Ba Lan

Ramadel Falcao cùng các đồng đội giành chiến thắng 3-0 trong loạt trận thứ hai của bảng H World Cup 2018 tối 24/6.

http://danviet.vn/the-thao/nhan-dinh-du-doan-ty-so-bo-dao-nha-vs-iran-1h00-ngay-266-doi-bong-mot-nguoi-lai-thang-888281.html

/ Dân Việt