Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ động đề nghị tới thăm Bắc Kinh

Phía Bình Nhưỡng cho biết đã chủ động đề xuất về chuyến thăm tới Bắc Kinh của ông Kim Jong-un, trái với tuyên bố của Bắc Kinh nói rằng đây là lời mời của Trung Quốc.

nha lanh dao kim jong un chu dong de nghi toi tham bac kinh

Ông Kim Jong-un và ông Tập Cận Bình

Theo tuyên bố của phương tiện truyền thông Triều Tiên, chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tuần này được Bình Nhưỡng lên kế hoạch từ đầu. Điều này mâu thuẫn với tuyên bố của phía Trung Quốc khi Bắc Kinh nói rằng đã gửi lời mời tới ông Kim như một động thái làm tăng cường quan hệ hai nước, theo SCMP.

Các phương tiện truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết, ông Kim thăm Trung Quốc từ hôm 25-28/3 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong buổi tiệc tại Đại lễ đường Nhân dân, Kim nói rằng ông "rất xúc động bởi sự chân thành và sự ưu ái sâu sắc của ông Tập Cận Bình cùng các quan chức hàng đầu của Đảng và Nhà nước Trung Quốc, để chuyến thăm có thể thành công dù được thực hiện gấp gáp ngay sau lời đề nghị", theo tuyên bố của KCNA.

Các nhà quan sát cho biết, lời mời của Trung Quốc chỉ là tuân thủ theo đúng nghi thức ngoại giao sau khi phía Triều Tiên chủ động đề xuất về chuyến thăm.

Chuyến thăm giữa hai người hàng xóm diễn ra trong lúc căng thẳng đang suy giảm ở bán đảo Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng thông báo rằng, ông Kim sẽ hội đàm trực tiếp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tháng tới và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng Năm.

Các cuộc họp này đã đặt ra câu hỏi về ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với láng giềng, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng công khai chỉ trích Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt chống lại nước này.

Tuy nhiên, cả hai bên đều lạc quan về mối quan hệ song phương của họ sau chuyến thăm của ông Kim Jong-un, nói rằng hai nhà lãnh đạo đã đồng ý gặp nhau thường xuyên hơn.

nha lanh dao kim jong un chu dong de nghi toi tham bac kinh Thời thơ ấu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un qua lời kể bạn học

Được thế giới biết đến là nhà lãnh đạo Triều Tiên tham vọng sở hữu đội quân hùng mạnh và vũ khí hạt nhân, hay ...

nha lanh dao kim jong un chu dong de nghi toi tham bac kinh Triều Tiên xem Trung Quốc là \'quân bài trong tay áo\'

Chuyến thăm bất ngờ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Trung Quốc trong tuần này do chính ông chủ động đề xướng, ...

nha lanh dao kim jong un chu dong de nghi toi tham bac kinh Vẻ đẹp thanh lịch và phong cách tinh tế của phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Sự xuất hiện của phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju trong chuyến công du đầu tiên của ông Kim ...

/ http://www.nguoiduatin.vn