Nhà hát 1.508 tỷ: Lãnh đạo rất xót xa

Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc xây dựng nhà hát là theo quy hoạch và chờ đến bây giờ mới làm là hơi muộn.

Khẳng định của ông Nguyễn Thiện Nhân đưa ra ngay tại phiên họp bế mạc hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM, chiều 16/10.

nha hat 1508 ty lanh dao rat xot xa

Mô hình ban đầu của nhà hát opera tại Thủ Thiêm. Ảnh: VOV

Tại đây, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, việc xây dựng nhà hát là làm theo quy hoạch, kế hoạch và đến bây giờ mới làm là hơi muộn vì kế hoạch làm nhà hát đã có từ 25 năm trước.

Bí thư thành ủy cho biết thêm, việc xây Nhà hát không tốn nhiều tiền. Kinh phí TPHCM xây trường học, bệnh viện trong 5 năm vừa qua là hơn 34 nghìn tỷ đồng, trong khi nhà hát chỉ hơn 1.500 tỷ, tức bằng 4% tiền xây bệnh viện, trường học. Phải thấy được tổng thể mới thấy rằng xây nhà hát là điều nên làm.

Nhiều tờ báo dẫn lời người đứng đầu Đảng bộ TPHCM bộc bạch: "việc luyện tập của dàn nhạc giao hưởng diễn ra dưới tầng hầm, thiết bị gửi khắp nơi. Lãnh đạo TPHCM rất xót xa. Những người chơi nhạc đều học gần 10 năm mới đánh được đàn. Nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc giao hưởng còn là người nước ngoài.

Họ tập luyện, chỉ huy dàn nhạc giao hưởng dưới tầng hầm mà cứ thắc mắc không hiểu vì sao. Dàn nhạc giao hưởng của TPHCM đã có từ năm 1993, tồn tại 25 năm mà không có nhà để biểu diễn. Điều đó làm cho lãnh đạo thành phố nhiều nhiệm kỳ phải suy nghĩ, trăn trở…”, ông Nhân nói.

Trước đó, cũng chia sẻ quan điểm bên lề hội nghị này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục khẳng định phải làm Nhà hát Thủ Thiêm vì đã được quy hoạch từ rất lâu, không thay đổi.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết việc xây dựng Nhà hát Giao hưởng sẽ làm đồng bộ với các hạ tầng khác.

Tương tự, ông Trương Lâm Danh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM cũng cho biết, tiền xây nhà hát cũng được xác định lấy từ tiền đấu giá khu đất số 23 Lê Duẩn, việc này đã được xác định từ trước đó.

Ông Danh cho biết, TP.HCM lựa chọn Thủ Thiêm vì thực tế TPHCM đã và đang phát triển khu phố Đông tại Thủ Thiêm, vì vậy phải đồng bộ nhiều mặt như quảng trường, nhà hát…

Theo trình bày của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm, dự án xây dựng nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch với mức đầu tư 1.508 tỷ đồng. Vốn đầu tư được trích từ ngân sách thành phố, mà cụ thể là nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1).

Theo ông Liêm, nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

nha hat 1508 ty lanh dao rat xot xa Nhà hát 1.508 tỷ: Giàu, nghèo đều thưởng thức được

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời thẳng thắn những băn khoăn của dư luận về dự án nhà hát 1.508 tỷ ...

nha hat 1508 ty lanh dao rat xot xa Nhà hát 1.508 tỷ \'vì dân\': Hỏi thẳng phục vụ ai?

"Không loại trừ dự án được đề xuất mới chỉ dựa trên ý tưởng của một nhóm người, một số người chứ chưa được lấy ...

nha hat 1508 ty lanh dao rat xot xa Nhà hát 1.508 tỷ vì dân: Sao không lấy ý kiến dân?

Nhu cầu hưởng thu nhạc giao hưởng chưa phổ biến, dân nghèo không có điều kiện để thụ hưởng, vậy làm vì dân hay vì ...

/ http://baodatviet.vn