Nguyên nhân vụ cháy chung cư ở Thái Lan khiến 13 người Việt bị thương

Theo thông tin tại hiện trường, ngọn lửa từ một ống bọc dây điện trên tầng 5 đã bùng phát thành đám cháy lớn ở chung cư Ratchethewri.

nguyen nhan vu chay chung cu o thai lan khien 13 nguoi viet bi thuong
Tòa chung cư Ratchethewri được xây dựng từ cách đây 30 năm.

Ngọn lửa bùng lên ở tòa chung cư Ratchethewri cao 14 tầng tại Bangkok, Thái Lan hôm 3/4 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương, theo Bangkok Post.

Hai trong số các nạn nhân được cứu ở vụ hỏa hoạn đã chết khi được chuyển đến bệnh viện. Thông tin ban đầu cho biết đây là 2 người đàn ông Thái Lan tuổi từ 18 đến 46.

Cảnh sát cho biết khi đám cháy xảy ra, có nhiều người dân có mặt trong tòa nhà. Trong khoảng 60 người bị thương, có 30 người nhập viện vì hít phải khói độc, 4 người đang điều trị ở phòng đặc biệt.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trong số những người bị thương ở vụ cháy tòa nhà chung cư Ratchethewri tại ngõ 18 Phetchaburi ở Bangkok, Thái Lan, có 13 nạn nhân là người Việt Nam.

Lính cứu hỏa tại hiện trường cho biết, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2h30 từ một ống bọc dây điện trên tầng 5 và lan rộng lên các lan can tầng trên. Sau đó, khói độc bắt đầu lan khắp tòa nhà.

Được biết, khu chung cư Rajtevee xây dựng từ 30 năm trước, gồm 180 căn hộ và khoảng 300 cư dân. Tờ JS100 dẫn lời một người dân sống ở tầng 11 cho biết vào khoảng 2h xảy ra mất điện và ngay sau đó nghe thấy tiếng người hô cháy.

Khi mở cửa, chỉ trong khoảng 10 giây khói đen đã tràn vào căn hộ của người này. Do hành lang dày đặc khói, người đàn ông này phải quay trở lại căn hộ, dùng khăn chèn vào các khe cửa và dùng khăn ướt bịt mũi.

Một số cư dân bị kẹt trong phòng và định nhảy xuống nhưng đã được thuyết phục chờ đợi cho đến khi đội cứu hộ tới.

Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang thông báo, một trung tâm cứu trợ cho các nạn nhân đã được thiết lập và tòa nhà chung cư hiện bị phong tỏa để cơ quan chức năng kiểm tra an toàn.

nguyen nhan vu chay chung cu o thai lan khien 13 nguoi viet bi thuong Danh tính những người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư ở Bangkok

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 3.4 tại một tòa chung cư cũ nằm ở trung tâm Bangkok khiến 3 người thiệt mạng và ...

nguyen nhan vu chay chung cu o thai lan khien 13 nguoi viet bi thuong Cháy chung cư ở Bangkok, nhiều người Việt bị thương

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 3/4 tại một tòa chung cư cũ nằm ở trung tâm Bangkok khiến 3 người thiệt mạng và ...

/ nguoiduatin.vn