Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ nhận án treo: Lời thẩm phán

Theo thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, ông cùng các thành viên trong HĐXX đã báo cáo về vụ án với lãnh đạo tòa.

Đó là thông tin do thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hưởng án treo về tội dâm ô đối với trẻ em.

“Tôi xin không bình luận về vụ án để tránh dư luận suy diễn thêm” - ông Thiện nói.

Theo thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, đây là lần thứ hai ông gặp bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) - nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại phòng xử án của TAND tỉnh.

nguyen khac thuy dam o tre nhan an treo loi tham phan

Bản án đối với Nguyễn Khắc Thủy bị phản đối gay gắt. Ảnh: NLĐ

Lần thứ nhất là năm 2012, ông Thiện là chủ tọa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Thái (con trai ông Thuỷ phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức).

Ở vụ án này, con trai ông Thuỷ đã bị tuyên án tù chung thân. Ông Thuỷ khi đó cũng tham dự phiên toà. Toàn bộ nhà, đất của vợ chồng ông Thuỷ uỷ quyền cho con trai đã bị Thái mang đi bán, làm giả sổ đỏ để bán tiếp nhiều lần lấy tiền cá độ, trả nợ…

Về phía bị hại, luật sư Đinh Thị Quý (đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho cháu H.A (là một bị hại trong vụ án) cho biết, ngay từ đầu, nhận định một cách khách quan nhất về vụ án dâm ô này là "khó nói" và không như những vụ án khác.

"Hãy để các cơ quan hữu quan đánh giá. Riêng cá nhân tôi đồng tình với ý kiến của VKS là y án đối với bị cáo Thủy", bà Quý nói.

Trong một diễn biến mới liên quan đến sự việc, ngày 15/5, bà Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký 2 công văn gửi Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao đề nghị chỉ đạo xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em.

"Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trân trọng đề nghị Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu", công văn nêu.

Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam mong muốn vụ án tiếp tục được xem xét một cách toàn diện, đầy đủ để xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính răn đe, ngăn ngừa chung trong xã hội.

Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm vụ án trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao đổi và kiến nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí và Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án.

Ông Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ LĐ-TB&XH) cũng cho biết, bản án đã có hiệu lực, nhưng dư luận không đồng tình, vì thế vẫn có thể giám đốc thẩm. Bộ trưởng đã trao đổi và chính thức kiến nghị các cấp xem xét để xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Ông Bốn cũng viện dẫn một văn bản gần đây của Hội đồng thẩm phán Toag án nhân dân tối cáo đã "lưu ý": không áp dụng "án treo" cho hành vi phạm tội xâm hại tình dục trẻ em.

Trước đó, theo cáo trạng, tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy dùng tay xâm hại vào bộ phận sinh dục của một bé gái 11 tuổi sống cùng chung cư. Bạn của bé gái đến nhà chơi chứng kiến toàn bộ sự việc. Trước đó một tháng, Thủy cũng sờ vào bộ phận nhạy cảm của bé gái 6 tuổi khi đang chơi đùa với anh trai ở khu vực cầu trượt trong khuôn viên chung cư.

Điều đáng nói, tại phiên tòa phúc thẩm vào hôm 11/5, HĐXX chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp thuận phần bào chữa của luật sư, tuyên buộc Thủy có hành vi dâm ô đối với một cháu bé, cháu còn lại chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết.

Nguyễn Khắc Thủy được HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo, thử thách 36 tháng.

Thanh Giang (Tổng hợp)

nguyen khac thuy dam o tre nhan an treo loi tham phan Án phúc thẩm ông Nguyễn Khắc Thủy vì sao bị hủy?

Liên quan tới vụ án của Nguyễn Khắc Thủy, TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết, trước khi ra quyết định kháng nghị giám đốc ...

nguyen khac thuy dam o tre nhan an treo loi tham phan Thẩm phán bị đỉnh chỉ nói \'hoàn toàn trong sạch\' trong vụ xử án treo ông Nguyễn Khắc Thủy

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện nói: “Cá nhân tôi và các thành viên HĐXX hoàn toàn trong sạch nên đủ dũng cảm để đi đến ...

nguyen khac thuy dam o tre nhan an treo loi tham phan Vụ Nguyễn Khắc Thủy tuổi dâm ô trẻ em: Cần bãi bỏ những tình tiết giảm nhẹ vô lý

Diễn biến mới vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em được hưởng án treo, TAND cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng ...

nguyen khac thuy dam o tre nhan an treo loi tham phan Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ chủ tọa vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô

TAND Cấp cao yêu cầu Ủy ban Thẩm phán xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa ...