Nguyên Chủ tịch nói gì về số gỗ khủng làm biệt phủ?

Việc dùng gần 135,696 m3 quy tròn gỗ không có hồ sơ chứng minh hợp pháp để làm nhà nhưng ông Quang vẫn \"hạ cánh an toàn\", khiến dư luận bức xúc.

Xung quanh thông tin số gỗ không có hồ sơ hợp pháp mà ông Trần Ngọc Quang (nguyên Chủ tịch UBND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) dùng để làm biệt phủ khi ông còn đương chức là 135,696 m3, ngày 16/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Quang cho rằng, ông không quan tâm đến những lời dư luận nói.

"Nhà tôi làm có đầy đủ hồ sơ giấy tờ, còn bao nhiêu không biết, kệ người ta muốn nói thế nào thì nói, ai làm gì cứ làm, tôi cũng không phải suy nghĩ nhiều", ông Quang nói.

Theo ông Quang, nguồn gốc số đất đai hiện ông đang sở hữu có từ rất lâu rồi, có bìa đỏ đàng hoàng nên ông hoàn toàn yên tâm nếu có cơ quan chức năng điều tra, xác minh.

nguyen chu tich noi gi ve so go khung lam biet phu
Bên ngoài căn nhà của ông Trần Ngọc Quang. Ảnh: PLO

Được biết, ông Quang làm căn nhà gỗ này mất 3 năm. Nhóm thợ gỗ miền Trung đã về thị trấn Ea Súp làm ròng rã 3 năm mới xong.

Trong nhà, ông Quang bày trí bộ bàn ghế rất to. Ông cho biết, trị giá bộ bàn ghế là một tỷ đồng.

Về việc này, cùng ngày, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đến thời điểm hiện nay, Công an tỉnh không nhận được hồ sơ liên quan đến số gỗ trái phép ông Trần Ngọc Quang dùng để làm nhà.

“Qua thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có dấu hiệu hình sự, UBKT Tỉnh ủy, Thanh tra UBND tỉnh, hoặc Kiểm lâm chuyển hồ sơ qua thì cơ quan điều tra Công an tỉnh sẽ điều tra làm rõ”, Thiếu tướng Rơi thông tin.

Như báo chí đưa tin, ngay trong Quyết định thi hành kỷ luật của Tỉnh ủy Đắk Lắk từ năm 2014 đối với ông Trần Ngọc Quang, số gỗ không có hồ sơ chứng minh hợp pháp của ông này dùng để làm biệt phủ đã được xác định là 135,696 m3.

Theo quyết định kỷ luật nói trên, ông Quang với vai trò, trách nhiệm Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp có những khuyết điểm: Cùng với gia đình sử dụng đất sai mục đích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu BB 154730; xây dựng nhà và một số công trình trên đất trồng cây lâu năm của thửa đất số 819 tại thôn 9, thị trấn Ea Súp (đoạn qua kênh chính Tây-PV) khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép là không chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về sử dụng đất đai và quản lý xây dựng.

nguyen chu tich noi gi ve so go khung lam biet phu
Một góc bên trong “biệt phủ” của ông Trần Ngọc Quang. Ảnh: TPO

Ông Quang sử dụng 84,81m3 gỗ thành phẩm (quy gỗ tròn bằng 135,696 m3) làm công trình tại thửa đất nêu trên khi không có hồ sơ chứng minh hợp pháp.

“Mức vi phạm này đã vượt qua mức quy định tối đa về xử phạt vi phạm hành chính, được xem xét để truy cứu trách nhiệm hình sự”, văn bản của Tỉnh ủy Đắk Lắk .

Ông Quang bị đánh giá là thiếu ý thức chấp hành quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước về đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, xây dựng; không gương mẫu, không tự rèn luyện bản thân, tinh thần tự phê bình chưa cao…

Bà Siu Niê Hương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận: UBKT Tỉnh ủy đã đề nghị được chuyển hồ sơ qua Công an tỉnh để điều tra xử lý.

“Trường hợp vẫn còn thời hiệu điều tra xử lý, nếu bên Công an tỉnh cần, thì UBKT sẽ xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy chuyển hồ sơ”, bà Siu Niê Hương cho biết.

nguyen chu tich noi gi ve so go khung lam biet phu Nếu chỉ có lương thì đào đâu ra biệt phủ

Với mức lương của cán bộ, công chức hiện nay, kể cả lên đến chức bộ trưởng, lương 20-30 triệu thì cả đời cũng không ...

nguyen chu tich noi gi ve so go khung lam biet phu Phạt cho tồn tại: Cái lý chuồng heo, cái lẽ biệt phủ

Trên thế giới không đâu có thứ xử phạt rồi cho tồn tại. Sự oái oăm trong quy định của pháp luật đã nảy sinh ...

nguyen chu tich noi gi ve so go khung lam biet phu Biệt phủ khủng của nguyên lãnh đạo huyện: Nguồn gốc rõ ràng

Ông Quang cho rằng, ông hoàn toàn yên tâm nếu cơ quan chức năng điều tra, xác minh nhà cửa, đất đai của nhà ông. ...

/ http://baodatviet.vn