Người trong cuộc tiết lộ mối quan hệ của hai bà vợ Tự Long - Xuân Bắc

Trong buổi họp báo ra mắt “Xuân phát tài 9”, nghệ sĩ Xuân Bắc đã có những chia sẻ xung quanh việc gia đình NSND Anh Tú từ chối số tiền ủng hộ qua đêm diễn "Bão tố", cũng như tiết lộ mối quan hệ giữa hai bà vợ Xuân Bắc và Tự Long.

Vẫn luôn nổi tiếng về tình bạn, sự ăn ý, hiểu nhau cả trên sân khấu lẫn ngoài đời. Tuy nhiên các cụ vẫn có câu: “Thân nhau lắm, cắn nhau đau”. Vậy hai anh đã bao giờ xảy ra xung đột, căng thẳng?

- Chúng tôi chưa bao giờ xảy ra xung đột hay căng thẳng. Tôi khẳng định thêm một lần nữa, nếu có một người nói rằng, Tự Long nói về Xuân Bắc thế này, thế kia, việc đầu tiên là tôi sẽ nghi ngờ người đó nói. Vì sao tôi lại nói là nghi ngờ, bởi người nói điều đó chắc chắn khá thân thuộc với tôi, mới có thể nói như vậy về Tự Long. Và chắc chắn tôi sẽ nghi ngờ. Còn với người sơ giao thì tôi sẽ biết ngay họ đang nói điêu, xạo, hóng hớt, dựng chuyện.

nguoi trong cuoc tiet lo moi quan he cua hai ba vo tu long xuan bac

Trong cuộc sống có rất nhiều chuyện xảy ra, nhưng giữa tôi và Tự Long, tình bạn của chúng tôi không bao giờ thay đổi. Chúng tôi yêu thương và cực kỳ sòng phẳng với nhau. Sòng phẳng trong cảm xúc, công việc, trong tiền bạc.

Có thể Tự Long phải giả tôi 50 nghìn khi cậu ấy nợ tôi. Nhưng sau đó tôi có thể tặng lại cậu ấy 5 triệu mừng tân gia chẳng hạn. Chúng tôi rõ ràng đến từng chuyện như vậy.

Ngoài ra cả hai đều rất nghiêm túc trong tình bạn, nhất là tình bạn nghệ sĩ. Tôi không dám nói trước sau này chúng tôi sẽ thế nào, nhưng cả hai sẽ không có chuyện thân nhau lắm, cắn nhau đau.

Chúng tôi là những người đàn ông đúng nghĩa. Chúng tôi cũng sẽ có nguyên tắc không bao giờ được phép nghi ngờ tình cảm dành cho nhau.

Một nguyên tắc nữa với chúng tôi, đó là khi xảy ra xung đột thì sẽ có người nhịn. Tôi mến phục, ghi nhận ưu điểm lớn nhất của Tự Long là sự nhẫn nhịn. Khi xảy ra xung đột Tự Long luôn là người nhẫn nhịn trước, sau đó thấy Tự Long nhẫn nhịn tôi cũng sẽ nhẫn nhịn theo, chứ không được đà lấn tới. Bởi chúng tôi hẹn nhau ngồi làm việc không phải để cãi nhau. Vì vậy nếu vì lý do gì mà to tiếng thì hãy nghĩ đến câu: “Trước khi bạn từ bỏ, bạn hãy nghĩ lý do bạn bắt đầu”.

Cá nhân tôi, trong cuộc sống rất ít khi phải đi giải thích chuyện này chuyện kia, cũng sẽ không giải thích người này, người kia, không bao giờ. Mọi người sẽ thấy tôi rất ít khi có chuyện tranh cãi với một ai đó, đơn giản đó không phải quan điểm, cách sống của tôi.

Khi nói đến chuyện giải thích với người này người kia, có phải anh đang ám chỉ đến câu chuyện anh kêu gọi tổ chức đêm kịch “Bão tố” để giúp NSND Anh Tú, nhưng đã vấp phải phản ứng của gia đình?

- Tôi xin phép không nhắc đến NSND Anh Tú ở đây. Vở diễn được tổ chức ngày 4.12 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội và tới đây sẽ là 10 ngày tại đất nước Lào. Tôi xin phép chỉ nói đến như vậy.

nguoi trong cuoc tiet lo moi quan he cua hai ba vo tu long xuan bac

Tếp tục trở lại với tình bạn của anh và nghệ sĩ Tự Long. Ngoài hiểu nhau, hai người có điểm gì khác nhau?

- Tôi khác với Tự Long là tôi biết rất rõ mình muốn gì và muốn làm cái gì.

Tôi vẫn nói với các bạn trẻ, làm MC không phải là nói hay, hiểu biết rộng, hoạt ngôn. Mà người MC tốt phải là người biết lắng nghe, cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Nghĩa đen là chúng ta phải biết lắng nghe những gì đang tác động tới mình, người ta nói cái gì, kể cả trong talkshow cũng vậy. Còn nghĩa bóng lắng nghe bằng con tim, thấy lúc này cần gì. Tuy nhiên tất cả những điều đó là sự cảm nhận của người làm MC chứ không có công thức.

Vẫn biết hai anh minh bạch, rõ ràng về tiền bạc, nhưng có khi nào khi nhận một chương trình mà bầu show trả cát xê cho Xuân Bắc nhiều hơn Tự Long và ngược lại. Lúc đó cả hai sẽ thế nào, liệu có bị chạnh lòng?

- Từ xưa tới nay khi cả hai kết hợp trong các show diễn, tôi vừa là trưởng nhóm vừa là đạo diễn. Nên tôi tự tin để nói rằng Tự Long sẽ không bao giờ phải suy nghĩ.

Hồi chúng tôi mới ra trường còn làm chung ở một quán sinh viên. Lúc đó tôi mới xây nhà, Tự Long bảo với tôi: “Lương tao còn ít đấy, mày cầm về xây nhà”.

Rồi đến khi Tự Long xây nhà, tôi nói với Long: “Tao còn rất nhiều, mày cầm về xây nhà” (cười).

Ngay cả bây giờ, Tự Long nếu cần tiền trong phạm vi khả năng tôi có, tôi sẵn sàng đưa và không bao giờ phải hỏi: “Khi nào thì mày trả tao?”.

Có thể nói hai ông chồng chơi thân và hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc rồi. Nhưng còn hai bà vợ (Hồng Nhung và Minh Nguyệt) thì sao?

- Mối quan hệ của tôi và Tự Long không phụ thuộc vào mối quan hệ của hai bà vợ. Tuy nhiên khi chúng tôi thân thiết thì những ngày lễ, tết, hay những buổi giao lưu giữa hai gia đình, thì cũng rất may đến thời điểm này hai bà vợ vẫn còn quan hệ tốt với nhau (cười). Vì biết đâu được phụ nữ, không lường trước được họ nghĩ gì và làm gì.

Tham gia đã nhiều mùa “Xuân phát tài”, có khi nào anh cảm thấy bắt đầu chán?

- Tất nhiên là không bao giờ cảm thấy chán. Ngay khi “Xuân phát tài 1” được tổ chức, tôi đã nói với Hoa Dương – nhà tổ chức sản xuất, là chương trình này cần nhiều gương mặt nghệ sĩ từ gạo cội tới các bạn trẻ. Tôi đã chia sẻ về kế hoạch phát triển “Xuân phát tài” nên làm thế này, nên làm thế kia.

nguoi trong cuoc tiet lo moi quan he cua hai ba vo tu long xuan bac

Và nhìn lại chặng đường “Xuân phát tài” thì thấy ngày càng uy tín và có thương hiệu. Thực sự với một bầu show có tâm, trách nhiệm với nghệ thuật thì chương trình sẽ đi được đường dài.

Còn có những bầu show tổ chức chương trình, mời các nghệ sĩ nhưng sau đó mặc kệ nghệ sĩ, không quan tâm, chậm trả tiền cát xê, tôi vĩnh viễn xoá số và không bao giờ làm việc tiếp với họ.

Tôi rất sợ những người không làm mà chỉ “chém gió”, tôi ghét những người đó vô cùng. Bởi hơn ai hết tôi là người khởi nghiệp từ rất sớm nên tôi hiểu. Tôi khởi nghiệp cách đây 20 năm, trong một chương trình trên truyền hình. Khởi nghiệp 7 ngày quay và nhận được 300 nghìn tiền cát xê. Tôi đi xe ôm hết 80 nghìn và đi quay nhận được 70 nghìn.

Trở lại với “Xuân phát tài 9”, năm nay giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng tiếp tục viết kịch bản cho Xuân Bắc và Tự Long. Tuy nhiên hai anh nổi tiếng là cặp bài trùng luôn sáng tạo, “bẻ lái” vở kịch của tác giả. Vậy năm nay cả hai có tiếp tục phiêu và “bẻ lái” tác phẩm của Đinh Tiến Dũng?

- Chúng tôi sẽ vẫn phiêu chứ. Chưa có một kịch bản nào khi gửi tới Tự Long - Xuân Bắc mà cả hai không phiêu theo ý của mình. Có những tác giả trẻ viết kịch bản cho chúng tôi, đến khi đi xem chúng tôi diễn trên sân khấu, bạn ấy thốt lên: “Em không nhận ra tác phẩm của mình nữa”. Nhưng chúng tôi vẫn phải cảm ơn các tác giả kịch bản, họ đã giúp cho nghệ sĩ chúng tôi thể hiện được hết khả năng của mình trên sân khấu.

Xin cảm ơn anh!

nguoi trong cuoc tiet lo moi quan he cua hai ba vo tu long xuan bac NSƯT Xuân Bắc: “Chúng tôi rất sốc khi NSND Anh Tú nhập viện”

"NSND Anh Tú làm việc cho đến khi không trụ được nữa mới chịu vào bệnh viện. Đây là tin rất sốc với chúng tôi ...

nguoi trong cuoc tiet lo moi quan he cua hai ba vo tu long xuan bac Nghệ sĩ Xuân Bắc: \'Đọc sách tạo ra sự phong phú cho cuộc sống\'

Danh hài cho rằng việc đọc sách mang lại trí tưởng tượng tuyệt vời mà các loại hình nghệ thuật, giải trí khác khó có ...

/ http://danviet.vn