Người thầy ‘đặc biệt’ của các tài xế Grab

Ở Hà Nội, khi nhắc đến nhóm tài xế công nghệ có thu nhập “khủng” người ta không quên nhắc đến anh Đặng Xuân Thanh, người luôn chủ động truyền kinh nghiệm cho nhiều đồng nghiệp, giúp họ cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập.

Ở Hà Nội, khi nhắc đến nhóm tài xế công nghệ có thu nhập “khủng” người ta không quên nhắc đến anh Đặng Xuân Thanh, người luôn chủ động truyền kinh nghiệm cho nhiều đồng nghiệp, giúp họ cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập.

Gia đình anh Thanh kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, từ ngày có Grab, nhiều tài xế đến thuê xe của gia đình anh để chạy. Thấy vậy, anh Thanh cũng đăng ký chạy Grab thử.

“Lúc mới vào nghề, hàng ngày từ 9 giờ sáng mình chạy xe lòng vòng cho đến trưa về nghỉ, chiều tầm 2 giờ mình lại chạy tiếp đến tầm 5 giờ thì nghỉ. Có hôm làm từ tờ mờ sáng cho đến tối mịt, mỗi ngày cũng chỉ được vỏn vẹn 400-500 ngàn đồng”, anh Thanh kể lại.

nguoi thay dac biet cua cac tai xe grab
Tài xế GrabCar Đặng Xuân Thanh - “Sư phụ” phân tích thị trường

Không nản chí, với kinh nghiệm nhiều năm “lăn lộn” nghiên cứu thị trường, anh Thanh nhận ra, anh và các tài xế khác đang đi không đúng hướng. Cần thiết phải có một giải pháp để tăng số lượng cuốc xe, có như vậy mới cải thiện được thu nhập.

Nghĩ là làm, anh bắt tay vào việc nghiên cứu thói quen đi lại của từng nhóm khách hàng khác nhau. Ví dụ, đối với nhóm khách hàng văn phòng, anh tìm hiểu họ bắt đầu đi làm, kết thúc công việc lúc mấy giờ. Ngoài ra, anh cũng nghiên cứu luôn khu vực tập trung nhiều cao ốc văn phòng. Khi đã hiểu được thói quen của khách hàng, anh phân bổ thời gian, địa điểm đón khách cho phù hợp.

Nhờ chuẩn bị “kế hoạch tác chiến” rõ ràng, từ chỗ chỉ có vài cuốc xe đến nay, cao điểm có ngày anh chạy từ 40-50 cuốc xe, thu nhập cũng theo đó tăng lên gấp 5,6 lần, tương đương khoảng 30-45 triệu/tháng, sau khi trừ chi phí.

Không chỉ tăng thu nhập cho bản thân, anh Thanh không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình với những tài xế khác, tùy theo khu vực hoạt động và đặc thù xe. Đến nay, có hơn 60 tài xế Grab đã được anh Thanh giúp đỡ, những tài xế này từ chỗ muốn bỏ nghề, đến giờ họ cũng chạy không dưới 40 cuốc/ngày, thu nhập dao động từ 30-40 triệu đồng/tháng.

nguoi thay dac biet cua cac tai xe grab
“Sư phụ” Đặng Xuân Thanh trong một buổi chia sẻ “bí kíp” kiếm thu nhập “khủng”

Khi được hỏi tại sao anh lại sẵn lòng chia sẻ “bí kíp” này cho mọi người, anh Thanh vui vẻ nói: “Thỉnh thoảng mình cũng hay đặt Grab để di chuyển. Những chuyến đi đó, mình thường xuyên hỏi thăm anh em làm việc có khó khăn gì không, nhiều người tâm sự công việc rất vất vả, thu nhập lại chẳng bao nhiêu, một số có ý định bán xe, đổi nghề. Lúc đó, mình nghĩ những khó khăn mà họ đang gặp phải cũng tương tự như lúc trước mình mới chạy xe, vì thế mình mới chia sẻ cách mình đang làm cho anh em áp dụng.

Một người, hai người rồi cứ thế nhân rộng ra. Hiệu quả công việc cũng tốt hơn, thấy anh em có thêm thu nhập, họ vui thì mình cũng vui”.

Được biết, những tài xế được anh Thanh giúp đỡ đều gọi anh là “sư phụ”. Cứ định kỳ hàng tháng, đội nhóm lại “offline” một lần để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau tăng cuốc xe, tăng thu nhập và phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Làm gì cũng cần tinh thần chia sẻ và hỗ trợ, mình tin là gắn bó được với nghề thì anh em cũng sẽ giúp được nhiều người khác, đời sống bớt khó khăn thì cả xã hội sẽ phát triển”, anh Thanh khẳng định.

T.H

nguoi thay dac biet cua cac tai xe grab Tài xế Grab: Say mê từng cuốc xe, chỉ tắt máy giờ ngủ

Quên ăn quên ngủ để chạy xe - câu chuyện tưởng như khắc khổ nhưng với những người yêu nghề, đó lại là niềm hạnh ...

nguoi thay dac biet cua cac tai xe grab Hai thanh niên từ Quảng Bình vào Đà Nẵng cướp xe của tài xế GrabBike

Quang và Huy vào Đà Nẵng cướp xe máy của những người lái xe dịch vụ GrabBike rồi đưa lên tỉnh Đắk Nông cầm cố, ...

nguoi thay dac biet cua cac tai xe grab Phải đeo biển, nhập hội "Taxi": Grab còn gì hấp dẫn?

Gắn mào taxi, tăng giá cước, giảm khuyến mãi, Cục Cạnh tranh vào cuộc về độc quyền,... là những yêu cầu đặt ra với Grab ...

/ http://vietnamnet.vn