Người thân đưa bé trai chết đuối đến phường để quy trách nhiệm

Gia đình cho rằng đã xin phường xây tường quanh nhà để tránh ngập lụt và an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng không được vì vướng quy hoạch.

Chiều 19/9, người thân đã mang thi thể bé trai Nguyễn Tùng Dương (2 tuổi) đến trụ sở UBND phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) gào khóc.

Theo đại diện gia đình, trưa cùng ngày, bé Dương ở nhà một mình, không có người lớn trông coi nên đã đi ra mương nước gần nhà ở phố Cường Thịnh chơi và chết đuối.

Khi tìm thấy thi thể đứa trẻ, người thân bó chiếu, khiêng đến công sở gây áp lực, yêu cầu chính quyền nhận trách nhiệm.

nguoi than dua be trai chet duoi den phuong de quy trach nhiem
Mương nước nơi bé Tùng Dương gặp nạn, cách căn nhà ông Sơn khoảng 5 m. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Lường Văn Sơn (ông ngoại nạn nhân) phản ánh, mương nước nơi cháu mình tử vong mới được hình thành sau khi chính quyền địa phương triển khai dự án tái định cư. Đất của gia đình ông nằm trong diện quy hoạch, nhưng chưa được đền bù, hỗ trợ. Từ khi có dự án, con mương luôn đầy nước và khiến khu vườn của gia đình ông Sơn thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi trời mưa.

Ông Sơn đã nhiều lần làm đơn gửi UBND phường Quảng Cư đề nghị cho gia đình xây tường rào bao quanh để tránh ngập lụt và an toàn cho con trẻ, nhưng không được chấp thuận với lý do "vướng quy hoạch".

"Cái chết của cháu tôi là tai nạn ngoài ý muốn, nhưng chính quyền địa phương cũng có phần trách nhiệm”, ông Sơn nói.

Sau khi được lãnh đạo chính quyền vận động, trong chiều 19/9, gia đình đã đưa thi thể bé Dương về mai táng. Sự việc khiến hàng chục người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem và bàn tán xôn xao.

Ông Cao Thiện Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Cư xác nhận vụ việc và cho hay, sau khi người dân giải tán, địa phương đã cử đoàn công tác xuống thăm hỏi, hỗ trợ gia đình kinh phí mai táng nạn nhân.

nguoi than dua be trai chet duoi den phuong de quy trach nhiem
Gia đình căng bạt gần nơi khâm liệm bé trai. Ảnh: Lam Sơn.

Việc gia đình phản ánh đã nhiều lần kiến nghị xin xây tường rào để đảm bảo an toàn song không được chấp thuận, ông Long cho hay "chưa nắm được và đang cho kiểm tra lại", vì ông mới được luân chuyển về nhận chức.

Theo chính quyền địa phương, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất éo le, mẹ đi làm ăn xa, bố đang thụ án trong trại giam. Cách đây ít năm, anh trai 8 tháng tuổi của bé Tùng Dương cũng qua đời vị bạo bệnh. Hôm gặp nạn, Dương đang được mẹ gửi gia đình bên ngoại chăm sóc.

nguoi than dua be trai chet duoi den phuong de quy trach nhiem Hai nữ sinh chết đuối để lại xe đạp, sách vở trên bờ sông

Không thấy con về ăn tối, gia đình hai nữ sinh ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng bà con lối xóm tìm kiếm khắp ...

nguoi than dua be trai chet duoi den phuong de quy trach nhiem 7 học sinh ở Quảng Ngãi chết đuối trong 4 ngày

Trong 4 ngày qua, 7 học sinh ở huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) chết đuối thương tâm trong lúc tắm sông và ...

/ VnExpress