Người New Zealand giận dữ khi bị "xóa tên" khỏi bản đồ thế giới

Tấm bản đồ trị giá 42 USD của Ikea, hãng sản xuất đồ nội thất khổng lồ đến từ Thuỵ Điển làm dậy sóng dư luận khi xóa tên cả một đảo quốc New Zealand rộng lớn.

Một người dùng trên mạng xã hội Reddit đã nhanh chóng phát hiện ra sai sót trong tấm bản đồ được treo tại cửa hàng của Ikea ở Washington, Mỹ và đăng tải nó lên mạng.

Ikea ngay sau đó đã phải thừa nhận sai sót của mình là gửi lời xin lỗi tới người dân New Zealand.

"Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự cố này và xin lỗi", người phát ngôn của Ikea nói, nhấn mạnh thêm rằng các tấm bản đồ đang được gỡ bỏ khỏi hệ thống cửa hàng Ikea trên toàn thế giới.

nguoi new zealand gian du khi bi xoa ten khoi ban do the gioi

Tấm bản đồ "xóa sổ" New Zealand của Ikea. (Ảnh: Ikea)

Sai sót này cũng đang khiến Ikea hết sức đau đầu bởi hãng nội thất này cuối tháng trước đang lên kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên của họ ở Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand.

"Tôi thắc mắc là liệu họ có định bán những tấm bản đồ này ở cửa hàng mới tại Auckland hay không", một tài khoản Reddit bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên New Zealand bị "xóa sổ" khỏi bản đồ thế giới.

Tấm bản đồ dân số thế giới treo tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Smithsonian ở Washington, Mỹ cũng từng "bỏ quên" đảo quốc Thái Bình Dương và tấm bản đồ treo tường ở một khách sạn tại Bình Nhưỡng cũng mắc lỗi tương tự.

nguoi new zealand gian du khi bi xoa ten khoi ban do the gioi Mark Zuckerberg suýt bán đồ ăn nhanh thay vì tạo ra Facebook

Thế giới Internet có thể đã rất khác so với hiện tại nếu Mark Zuckerberg nghe theo lời đề nghị của cha mình để mở ...

nguoi new zealand gian du khi bi xoa ten khoi ban do the gioi Bản đồ vũ trụ mới thể hiện hơn 800 triệu ngôi sao

Các nhà khoa học tổng hợp lượng lớn hình ảnh và dữ liệu để tạo nên bản đồ mới về một phần dải Ngân hà ...

nguoi new zealand gian du khi bi xoa ten khoi ban do the gioi Bị nghi bán độ, hậu vệ Trung Quốc dính hình phạt lạ đời

Hậu vệ Feng Xiaoting đã bị CLB Guangzhou Evergrande phạt sau khi trở về từ Asian Cup 2019.

nguoi new zealand gian du khi bi xoa ten khoi ban do the gioi "Tội đồ" tuyển Trung Quốc dính nghi án bán độ, bị đày xuống đội dự bị

Trong khi các đồng đội được khen thưởng, hậu vệ Feng Xiaoting lại nhận tin không vui khi trở về CLB sau thất bại của ...