Người đàn ông bất ngờ lấy hai vợ: "Tôi là nạn nhân"

 Anh T cho biết, nếu vợ đầu của anh không nói đã đơn phương làm đơn ly dị thì anh sẽ không lên phường đăng ký kết hôn lần 2.

Xung quanh những xôn xao vụ phường 2 lần cấp giấy chứng nhận kết hôn cho một người đàn ông khi người này chưa ly hôn, sáng ngày 18/2, trao đổi với báo Đất Việt, anh N.H.T (32 tuổi, trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện tại anh đang đợi phán quyết của tòa án liên quan đến tờ đăng ký kết hôn lần 2 của anh.

"Tôi và vợ hai đều không muốn ở với nhau nữa, hiện tại tình cảm của tôi cũng không còn với cả hai người vợ. Mặc dù không ở với người vợ đầu nhưng giấy đăng ký kết hôn của chúng tôi là hợp pháp", anh T nói.

Theo anh T, dù không còn tình cảm và muốn tòa án hủy hôn với chị Đ.T.L (32 tuổi, trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, vợ 2 của anh T) nhưng gia đình anh vẫn có trách nhiệm với mẹ con chị L.

nguoi dan ong bat ngo lay hai vo toi la nan nhan

2 giấy chứng nhận kết hôn được cấp cho 1 người đàn ông khi chưa ly hôn. Ảnh: VNN

Anh T cho biết: "Gia đình tôi nhận nuôi con nhưng L không đồng ý, bố mẹ tôi có bảo cho 2 mẹ con cô ấy một căn nhà nhưng cũng không nhận. Hiện giờ, hàng tháng tôi vẫn chu cấp cho mẹ con cô ấy, bố mẹ tôi thì gửi đồ ăn sang. Tôi vẫn làm tròn trách nhiệm chứ không bỏ rơi. Chỉ có người vợ đầu là nói không cần sự giúp đỡ của tôi nên tôi mới không giúp thôi".

Chia sẻ thêm về tình cảm với 2 người vợ này, anh T cho rằng, hôn nhân giữa anh với 2 người vợ đó hoàn toàn không phải do anh chủ động. Sau khi cưới vợ đầu được một thời gian ngắn anh đã không còn ở với người này. Việc đăng ký kết hôn lần 2 là do anh thấy vợ đầu nói đã đơn phương làm đơn ly dị với anh.

"Đời tôi gặp 2 người phụ nữ này là do bị gài, những người mà tôi không hề muốn lấy làm vợ. Tôi không bao giờ có ý định đi lừa phụ nữ, trong khi tôi lại bị lừa như vậy. L tìm đến tôi, gài bẫy để tôi quan hệ rồi làm cô ấy có bầu để ép tôi cưới. Nói chính xác trong vụ việc này, tôi là nạn nhân của 2 người phụ nữ đó", anh T chia sẻ.

Cũng theo anh T, thời điểm anh lên phường đăng ký giấy kết hôn lần 2, cán bộ tư pháp phường không hỏi anh về đơn ly dị với vợ đầu mà chỉ bảo anh kê khai thông tin vào giấy.

"Thời điểm đó tôi làm cũng không hề có lót tay gì cho các cán bộ tư pháp phường. Tôi nghĩ vụ việc này một phần cũng do sự nhầm lẫn của các cán bộ thôi chứ không phải các anh ấy cố tình", anh T cho biết.

Về thông tin chị L làm đơn tố cáo bị chồng bạo hành suốt một thời gian dài, anh T cho rằng, do chị L đi qua đêm và ngủ bên ngoài nhiều lần. Anh không muốn chị L đi như vậy vì sợ tạo thói quen xấu cho con gái của anh. Vết bầm tím ở mắt chị L không phải do anh cố tình đánh bởi anh không muốn làm mất hình ảnh trước mặt con gái.

nguoi dan ong bat ngo lay hai vo toi la nan nhan

Chị Đ.T.L bị chồng bạo hành phải cầu cứu đến báo chí. Ảnh: VNN

Trước đó, theo thông tin trên báo VietNamNet, chị L cho biết, chị kết hôn với anh T và được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn ngày 4/4/2014.

Khi có với nhau một người con 2 tuổi, chị L. phát hiện chồng đang chung sống với một phụ nữ khác.

Theo đó, khoảng 4 tháng trước khi đăng ký kết hôn với chị L, ngày 23/12/2013, anh T cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn với chị N.T.V.A (31 tuổi, trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

Giữa anh T và chị V.A cũng có một người con chung khoảng 2 tuổi và vẫn chưa ly hôn

Phát hiện sự việc, chị L làm đơn tố cáo cán bộ Tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với anh T.

Giải thích về việc này, trao đổi với PV trước đó, ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Tân Lập cho biết, hai cán bộ tư pháp của phường là ông Nguyễn Văn Phương và bà Thân Thị Mai.đã nhận lỗi về sự việc.

"Trong bản giải trình, ông Phương cho rằng, do thấy bản tự khai của anh T đã đầy đủ nên ông tin tưởng cấp giấy chứng nhận kết hôn lần 2 mà không kiểm tra lại kỹ càng xem hồ sơ lưu ở phường thế nào.

Bên cạnh đó, do trong bản kê khai để đăng ký kết hôn lần thứ 2, anh T đã khai gian dối khi cho rằng đã ly dị với người vợ đầu nên ông Phương thấy đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận kết hôn", ông Đức nói.

Nói về việc chỉ trong 4 tháng phường đã cấp giấy chứng nhận kết hôn lần 2 cho anh T mà không biết bản kê khai của người dân có đúng hay không, ông Đức cho rằng, do thời điểm đó máy tính của phường bị lỗi phần mềm quản lý hộ tịch nên cán bộ tư pháp không xử lý và kiểm tra lại trên phần mềm đó được.

nguoi dan ong bat ngo lay hai vo toi la nan nhan Chồng thú nhận sát hại vợ, ném xác xuống sông ở Hà Nội

Công an tại Hà Nội đang tìm kiếm xác bà chủ nhà nghỉ bị chồng sát hại, chở xác phi tang.

nguoi dan ong bat ngo lay hai vo toi la nan nhan Phát hãi với người chồng ưa sạch sẽ, chuyên đòi hỏi oái oăm

Hầu như tiền chi tiêu, con ăn học là lương của tôi. Lương của chồng chỉ đủ cho anh đi lại, tiêu xài và giúp ...

/ http://baodatviet.vn