Người dân Hong Kong liều lĩnh chụp ảnh selfie trong bão Mangkhut

Bất chấp cảnh báo từ chính quyền, nhiều người dân ở Hong Kong vẫn tới cảng Victoria để chụp ảnh khi cơn bão Mangkhut đổ bộ.

nguoi dan hong kong lieu linh chup anh selfie trong bao mangkhut
Người đàn ông đứng chụp ảnh tại Hong Kong khi bão Mangkhut đổ bộ vào hôm qua. Ảnh: AFP.

Một người đàn ông đã được phóng viên chụp hình khi đang cố gắng seflie trước những đợt gió mạnh liên tiếp thổi vào mặt. Một người khác tươi cười với ống kính camera của phóng viên, một tay bám vào thanh chắn tại cảng Victoria, tay còn lại dang ra, phía sau, những đợt sóng cao do bão không ngừng đánh vào bờ, theo Evening Standard.

Trong bức ảnh khác, một người đàn ông cố giữ điện thoại bằng hai tay để tự quay video bản thân khi vừa phải vật lộn, giữ thăng bằng khi bị gió thổi. Trước đó, nhà chức trách Hong Kong đã ra cảnh báo đỏ, yêu cầu người dân ở yên trong nhà để đảm bảo an toàn.

Một phụ nữ Anh sống tại Hong Kong cho biết tòa nhà của bà đã "lắc lư theo đúng nghĩa đen" vì bão Mangkhut và bà phải dán băng dính gia cố các ô cửa sổ.

Sân bay Hong Kong, một trong những trung tâm trung chuyển quan trọng nhất thế giới, buộc phải đóng cửa. Hơn 5.000 chuyến bay bị hủy, 10.000 hành khách bị ảnh hưởng. Sân bay đã mở cửa lại hôm nay, nhưng các chuyến bay tới nhiều vùng ở châu Á dự kiến chưa thể nối lại.

Những công ty xe buýt lớn của đặc khu thông báo tiếp tục ngừng hầu hết các dịch vụ vì lý do an toàn, bởi hầu hết các con đường đều bị hư hỏng và các trạm dừng xe bị phá hủy. Trong khi đó, các nhà vận hành phà và đường sắt cũng cho hay không thể khôi phục hoàn toàn hoạt động như bình thường.

Ở Philippines, bão Mangkhut đã khiến 64 người thiệt mạng. Ít nhất 40 người, chủ yếu là công nhân khai thác vàng, bị vùi lấp trong một trận lở đất do bão ở làng Itogon, thị trấn Benguet.

Tại 7 thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gần nửa triệu người đã phải sơ tán trước khi bão Mangkhut đổ bộ vào 17h hôm qua. Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc kêu gọi nhà chức trách phải chuẩn bị tinh thần để đối phó với những thảm họa có thể xảy ra. Đến nay, bão đã khiến hai người ở Trung Quốc thiệt mạng.

nguoi dan hong kong lieu linh chup anh selfie trong bao mangkhut Cửa kính vỡ vụn tại cao ốc Hong Kong sau bão Mangkhut

Cửa kính tại các tòa nhà cao tầng vỡ vụn và vương vãi bên dưới, đường phố biến thành sông sau khi Hong Kong đón ...

nguoi dan hong kong lieu linh chup anh selfie trong bao mangkhut Siêu bão Mangkhut quật ngã hai cha con ở Hong Kong

Gió lớn đến mức khiến cha con một người đàn ông Hong Kong bị quật ngã và thổi bay, va vào bồn cây khi đang ...

/ VnExpress