'Người chết trở về' ở Nhật do cảnh sát giao nhầm thi thể

Người chồng bất ngờ xuất hiện sau một năm vợ và gia đình mai táng một thi thể khác.

nguoi chet tro ve o nhat do canh sat giao nham thi the
Cảnh sát Nhật Bản tại hiện trường một vụ án. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 6/2017, cảnh sát Tokyo tìm thấy một thi thể trên sông Edo, phía đông Tokyo, không có giấy tờ tùy thân. Họ cho rằng đây là người đàn ông mới ngoài 40 tới từ Matsudo, tỉnh Chiba, được gia đình thông báo mất tích ba ngày trước đó, AP đưa tin.

Theo quy định, những thi thể được cho là không liên quan tới tội phạm sẽ mang trả lại cho gia đình sau khi kiểm tra trực quan, không cần thực hiện những thử nghiệm bổ sung. Cảnh sát bàn giao thi thể sau khi vợ và người thân xác nhận đó chính là người đàn ông mất tích mà họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, gia đình lại thông báo với cảnh sát rằng người này đã trở về hôm 6/6.

Sau sự nhầm lẫn, cảnh sát phát hiện một báo cáo mất tích khác của một người đàn ông gần 40 tuổi được gửi đến vào đúng ngày tìm thấy thi thể. Họ xác nhận thi thể tìm thấy chính là người này, cho biết việc nhận dạng không chính xác do hai người đàn ông có chiều cao và tuổi tác tương đương.

"Sự cố xảy ra vô cùng đáng tiếc. Chúng tôi sẽ quyết tâm ngăn chặn việc tái phạm", sĩ quan cấp cao Tomoaki Uehara đưa ra lời xin lỗi. Cảnh sát cũng cam kết sẽ trả thi thể về đúng gia đình.

Ánh Ngọc

nguoi chet tro ve o nhat do canh sat giao nham thi the Hành trình khó tưởng tượng đưa thi thể phượt thủ ra khỏi chốn "rừng thiêng, nước độc"

Sau 50 giờ băng rừng, vượt thác, căng sức người chiến đấu với “rừng thiêng, nước độc”, các nhóm tình nguyện đã đưa được thi ...

nguoi chet tro ve o nhat do canh sat giao nham thi the Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

Thời điểm bà Hoa chết, gia đình khẳng định không có điều gì bất thường bởi cuộc sống vợ chồng êm ấm, con cái thành ...

nguoi chet tro ve o nhat do canh sat giao nham thi the Thi thể nữ lái đò nổi trên sông, đầu và mặt có vết chém

Con bà Mừng cho biết hôm xảy ra vụ việc, chồng nạn nhân có gọi cho con gái thông báo đã giết vợ và ném ...

/ VnExpress