Ngư lôi dạt bờ Phú Yên không gây nguy hiểm cho dân

Cơ quan chức năng xác định đây là ngư lôi của hải quân, có thể là trong quá trình tập luyện trên biển đã sử dụng và để lại.

Ngày 20/12/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy An, Phú Yên cho biết: "Vật thể lạ trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn được xác định là ngư lôi Hải quân. Trên vật thể có dòng chữ Trung Quốc nên có thể là do hải quân nước này để lại trong lúc tập luyện".

Vật thể này được người dân đánh cá ở huyện Tuy An trong lúc thả lưới đã kéo vào từ khơi xa nên khó xác định vị trí đầu tiên phát hiện.

ngu loi dat bo phu yen khong gay nguy hiem cho dan

Ngư lôi Hải quân trôi dạt vào bờ biển Phú Yên.

Theo ông Thành, quan sát bước đầu của cơ quan chức năng cho thấy, vật thể lạ này có hình trụ, chiều dài 6,8m, đường kính 54cm, phần đầu hơi nhọn, có màu cam, thân màu đen, đuôi được lắp các chong chóng giống như chân vịt tàu thuyền.

"Đây là thiết bị huấn luyện trên biển. Phần thân có bốn chữ Trung Quốc, ở trên là \'Kết nối\' và chữ ở dưới là \'Ngắt kết nối\'", ông Thành nói thêm.

Hiện vật thể lạ này đã được bàn giao cho lực lượng Quân chủng Hải quân quản lý.

Tri thức trực tuyến dẫn lời một lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, các đơn vị đã kiểm tra và khẳng định, quả ngư lôi tập luyện này an toàn tuyệt đối, không gây nguy cơ gì cho người dân.

ngu loi dat bo phu yen khong gay nguy hiem cho dan

Thân quả ngư lôi dài 6,8m.

Một chuyên gia trong lĩnh vực hải quân cho biết thêm, thông thường các quả ngư lôi phải có đầu nổ, đầu thu.... và rất dễ phát hiện. Nhưng qua hình ảnh chụp thiết bị mắc vào lưới của ngư dân Phú yên không có đầu nổ mà có nhiều máy móc, linh kiện bên trong.

Do đó, theo vị này, đây không phải là ngư lôi thật mà có thể chỉ là loại dùng để tập luyện trong hải quân trên biển.

Vị này cho rằng, với loại ngư lôi tập luyện thường sẽ không có đầu nổ với thuốc nổ bên nên an toàn, không gây hại cho người dân.

Thanh Mai

ngu loi dat bo phu yen khong gay nguy hiem cho dan Các mẫu ngư lôi trang bị trên tàu ngầm Trung Quốc

Từ một quả ngư lôi Mỹ trôi dạt trên biển, Trung Quốc sao chép và cho ra đời nhiều mẫu ngư lôi hiện đại trang ...

ngu loi dat bo phu yen khong gay nguy hiem cho dan Ngư dân vớt được vật thể lạ có chữ Trung Quốc nghi ngư lôi

Ngư dân tình cờ vớt được 1 vật thể lạ nghi ngư lôi đang trôi vào gần bờ biển tỉnh Phú Yên

ngu loi dat bo phu yen khong gay nguy hiem cho dan Mỹ phục tính năng ngư lôi Nga, Việt Nam có thể mua

Hệ thống ngư lôi đa chức năng Paket-E/NK của Nga có thể lắp trên các tàu hộ vệ hạng nhẹ như Gepard 3.9 Project 11661E ...

/ http://baodatviet.vn