Ngũ đại gia đình giang hồ Sài Thành: Oanh Hà – Bà trùm cờ bạc và ma túy

Lúc nhỏ, cũng giống như các bậc đàn anh, đàn chị khác, Oanh Hà kiếm sống trên đường phố khá nhàn nhã, không phải đổ máu, tranh giành địa bàn hay đâm thuê chém mướn.

Mãi đến tháng 6.1986, Oanh Hà bị Công an Hải Phòng bắt quả tang khi băng nhóm của Oanh Hà đang đổi đô la giả thì người ta mới biết chị chàng sống bằng nghề lừa đảo.

Làm mãi cũng chán những con phố nhếch nhác quê nhà, Oanh Hà “chui” ra nước ngoài đánh bạc, bị công an phát hiện và bị quản chế tại địa phương. Không đi xa được chị chàng mở ngay quán nước trước cửa các sòng bạc đang nổi để cầm đồ, cuộc sống cũng đầy đủ... điều kiện mà không bị nguy cơ tù lâu án nặng như cô em út thích bạo lực, súng đạn, acid.

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh oanh ha ba trum co bac va ma tuy

Oanh Hà trong phiên tòa ma túy năm 2004. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Nhưng, dù mang gương mặt rất hiền nhưng chẳng ai dám dại dột thử xem Oanh Hà hiền thật hay giả. Đầy rẫy những tin đồn về bản lĩnh giải quyết vấn đề... các kiểu của chị Cả.

Đường dây ma túy khủng

Đùng một cái, chị Cả biến mất khỏi Hải Phòng, bố già Ngô Đức Minh cũng biến theo. Đó là sự lựa chọn đầy khôn ngoan của Ngô Đức Minh, Oanh Hà và đàn em nhằm bảo vệ đường dây ma túy khủng của Ngô Đức Minh khỏi sự cạnh tranh, cướp hàng, lật lọng của các băng nhóm đồng thời tránh sự chú ý của công an. Việc này đã đẩy Dung Hà về phía Năm Cam vì chị Út phải chọn con đường sống khác để nuôi đám đàn em đông nghẹt.

Ngô Đức Minh với kinh nghiệm và những mối quan hệ trong ngành tàu biển đã thiết lập mạng lưới ma túy cực khủng, thu mua ma túy về Việt Nam tiêu thụ đồng thời vận chuyển ma túy bằng tàu biển ra nước ngoài để bán với số lượng cực lớn.

Chín nhân vật đầu não tham gia đường dây này đều là giang hồ cộm cán, mà cộm cán nhất là chị Cả Oanh Hà. Cơ quan điều tra đã chứng minh được, trong thời gian không dài lắm, Oanh Hà và đồng bọn đã mua bán lượng ma túy lên đến 103 bánh heroin, 50 kg cần sa, 15 kg ma túy tổng hợp và 6.000 viên estacy.

Ở phiên xử sơ thẩm, Vũ Hoàng Oanh bị tuyên chung thân, Oanh đã ngất xỉu khi về trại. Nhưng ngay hôm sau, ở buồng giam bên cạnh đã nghe thấy tiếng cô chào hỏi cán bộ vui vẻ khi mở cửa phát nước buổi sáng. Do vụ án có kháng nghị nên được xử tiếp theo trình tự phúc thẩm. 9 án tử hình được tuyên cho 9 người cầm đầu đường dây, trong đó có Oanh Hà.

Lần này Oanh Hà đón bản án kinh khủng đó một cách bình thản. Khi về trại chị chàng vẫn ăn uống, sinh hoạt điều độ, không có dấu hiệu gì bất thường. Oanh Hà làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do là trong thời điểm diễn ra hành vi tội phạm, chị chàng đang mang thai.

20 năm là mức án Oanh Hà đón nhận cuối cùng trong vụ án này, nhưng thực tế thì tháng 8.2009, Vũ Hoàng Oanh được trả tự do vì cải tạo tốt và có thành tích giúp cơ quan điều tra phá nhiều vụ án. Tính ra cô ta chỉ phải mặt áo kẻ sọc, ăn cơm trại có 7 năm.

Ngựa quen đường cũ

Ngay khi ra tù được vài tháng, Oanh Hà đã đi các nơi gần TP.HCM để tìm hiểu cơ hội làm ăn, chủ yếu là mở sòng xóc đĩa theo cách làm ăn quen thuộc của gia đình cũng như dựa trên các mối khách quen.

Tìm hoài vẫn chưa thấy chỗ thích hợp thì xảy ra chuyện băng nhóm giang hồ Long Thanh và Hưng Vườn Điều bị triệt phá, con bạc ở Đồng Nai nháo nhào vì không có chỗ đốt tiền. Oanh Hà liền “nói chuyện phải quấy” với đầu lĩnh cờ bạc nơi đây là Kiên Thép (Trần Văn Kiên).

Kiên giới thiệu Oanh gặp trùm Lân tức Hùng Lân (Nguyễn Thế Hùng) và triển khai sòng xóc đĩa ở một xã thuộc Vũng Tàu, sau đó do làm ăn được Oanh Hà thôn tính luôn sòng của Hiếu Lé. Nhưng những con bạc đại gia ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không làm Oanh Hà thỏa chí, Oanh điều em gái, con trai và nhiều người khác trong gia đình đến TP. HCM thuê khách sạn ở đường Bùi Thị Xuân để mở xóc đĩa.

Các điểm khác ở tỉnh trở thành vệ tinh, có xe đưa đón miễn phí để khách đánh bạc đổi cảm giác. Tàn dư đàn em của Dung Hà được trưng dụng, ngoài ra Oanh Hà còn điều thêm nhiều tay anh chị từ quê nhà Hải Phòng vào để bảo vệ các sòng bạc.

Với kinh nghiệm vào tù ra khám và tổ chức xóc đĩa từ bé, Oanh Hà gây sòng theo kiểu cơ động, chỉ đánh ở khách sạn, nhà ở khu không dân cư. Khách chỉ đánh vào buổi tối và giải tán nhanh gọn sau khi ăn thua. Xe đưa đón phục vụ khách như tour du lịch nhiều sao, còn Oanh Hà đích thân đi như con thoi giữa TP HCM và các tỉnh để kiểm tra các sòng xóc đĩa.

3 lần xộ khám

Nhưng Bộ Công an không quên “khách hàng” cộm cán này và đã ra tay lần nữa bắt gọn Oanh Hà và 40 người trong tổ chức cùng lúc ở khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, TP.HCM và các điểm khác ở Bà Rịa Vũng Tàu. Ngày 14.7.2011 Tòa án nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Vũ Hoàng Oanh 5 năm tù.

Đầu năm 2014, được trả tự do, Oanh Hà dẫn bầu đoàn lên vùng đất mới là Lâm Đồng để tìm nơi chứa xóc đĩa. Bước đầu Oanh Hà đặt quan hệ với 2 bầu đánh bạc địa phương. Hai người này cũng thuê mướn địa điểm để tổ chức đánh xóc đĩa theo kiểu di động.

Chuyên án bí mật đã được phá án lúc 17h ngày 12.7.2014 với lực lượng cực mạnh gồm toàn bộ cán bộ chiến sĩ thuộc phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Lâm Đồng và CSHS, CSCĐ Công an TP Đà Lạt. Một căn nhà ven đồi ở thôn Trường Thọ xã Trạm Hành đã bị kiểm tra, có 38 người bị bắt quả tang cùng với tang vật đánh bạc, tiền mặt, xe, điện thoại và đặc biệt có 1 khẩu súng col cùng 2 viên đạn. Vũ Hoàng Oanh đã lại sa lưới pháp luật lần nữa.

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh oanh ha ba trum co bac va ma tuy Ứng xử sao khi thấy người trẻ mê xem YouTube của "giang hồ mạng"?

Nên chọn phương án nào giữa thẳng tay cấm đoán và cùng theo dõi để thấu hiểu, định hướng?

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh oanh ha ba trum co bac va ma tuy Đại ca giang hồ Cần Thơ đập phá ôtô, đánh người trên phố

Xi-nhan xin vượt không được, Lộc cho ôtô húc liên tiếp vào đuôi xe phía trước, cầm hung khí đánh tài xế và một người ...

/ http://danviet.vn