Nghệ sĩ Xuân Hinh: Mong muốn truyền dạy nghệ thuật truyền thống cho lớp trẻ

Đã đi diễn gần cả cuộc đời, điều nghệ sĩ Xuân Hinh muốn làm nhất bây giờ là mở một trung tâm dạy nghệ thuật truyền thống cho lứa thế hệ trẻ để tiếp nối các tiền nhân.

Gặp nghệ sĩ Xuân Hinh trong những ngày cuối năm, khi anh đang tất bật chạy show, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng trông anh không phải ông cụ U70 mà giống trung niên U50, vẫn rất trẻ trung trong quần jean, áo phông cùng áo khoác da. Đặc biệt, anh luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Bảo anh "giờ về hưu rồi chắc anh nhận được ít show diễn hơn?", nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, anh còn nhận nhiều show hơn trước.

nghe si xuan hinh mong muon truyen day nghe thuat truyen thong cho lop tre

“Sau khi rời Nhà hát Chèo Hà Nội, tôi làm việc thậm chí còn nhiều hơn trước. Trong năm qua, tôi diễn ngót nghét hơn 200 buổi ở khắp các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt là tôi diễn ở Bắc Ninh tới 100 buổi. Tất cả các thôn, xã ở Bắc Ninh mời là tôi đến diễn. Nhiều đơn vị mời tôi ra nước ngoài lưu diễn", nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ.

Theo Xuân Hinh, anh là một trong những nghệ sĩ đi diễn cho bà con nông dân nhiều nhất trong số các nghệ sĩ sân khấu. “Mỗi khi đi diễn ở vùng quê, nhìn những ánh mắt của những người lao động, người dân hâm mộ, họ đến từ chiều trông đợi mình lên sân khấu để biểu diễn, tôi không cầm được xúc động và lên sân khấu là tôi diễn hết mình".

Tự nhận mình là "người chọc cười dân dã", "nghệ sĩ của bà con nông dân", Xuân Hinh đi đến đâu cũng được người dân yêu thích. "Tất cả các vở diễn, vai diễn của tôi đều được người dân đón nhận và thích thú. Từ những vở hề chèo như: "Hề gậy", "Hề cu sứt", "Hề mồi", "Thầy bói đi chợ", "Lý toét xử kiện"… đến những vở "Người ngựa, ngựa người", "Xuân Hinh đi hỏi vợ", "Xuân Hinh đi hát karaoke", "Xuân Hinh đi khám bệnh", "Chồng rượu vợ đề", "Xuân Hinh đi thi người mẫu"… đều được khán giả yêu thích. Tôi vẫn đang hàng ngày sưu tầm những đoạn video cũ để up lên kênh Youtube của mình, để lưu giữ và cho các bạn trẻ, những người cũng yêu và đam mê với chèo, hề chèo có cơ hội xem lại. Đây cũng là điều tôi mong mỏi bấy lâu nay”.

nghe si xuan hinh mong muon truyen day nghe thuat truyen thong cho lop tre

Nói về kỳ vọng trong năm 2019, nghệ sĩ Xuân Hinh cho hay, bây giờ anh không cần tiền, cũng không cần cát xê cao, tên tuổi phải hot… mà điều anh muốn làm nhất bây giờ là mở một trung tâm dạy nghệ thuật truyền thống cho lứa thế hệ trẻ để tiếp nối các tiền nhân.

“Tôi sẽ mở một trung tâm đào tạo nghệ thuật truyền thống. Tôi sẽ mời nhiều nghệ sĩ đầu ngành, có chuyên môn các lĩnh vực như chèo, quan họ, chầu văn, ả đào... Lớp sẽ hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện cho những em có năng khiếu thực sự phát triển. Tôi may mắn được ăn lộc của tiền nhân nên muốn báo đáp cho đời. Công việc đầu tiên sẽ là đào tạo và truyền nghề”, nghệ sĩ Xuân Hinh tâm sự.

nghe si xuan hinh mong muon truyen day nghe thuat truyen thong cho lop tre 2 câu chuyện cảm động minh chứng cho tình nghệ sĩ trong showbiz Việt 2018

Trước căn bệnh hiểm nghèo, Mai Phương và Lê Bình đã nhận được những món quà vô giá từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân.

nghe si xuan hinh mong muon truyen day nghe thuat truyen thong cho lop tre Làng giải trí Việt nhiều mất mát năm qua

Nghệ sĩ Anh Tú, Bùi Cường, nhạc sĩ Hoàng Vân... qua đời, để lại nhiều tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

nghe si xuan hinh mong muon truyen day nghe thuat truyen thong cho lop tre Bích Phương bất ngờ khi được gọi tên nghệ sĩ của năm

Với một năm hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi và chiêu đãi người yêu nhạc những bản hit đình đám như Bùa yêu, Chị ...

/ http://danviet.vn