Nghệ An: 20 người dân \"tố\" nguyên hiệu phó vay tiền rồi…mất tích

Sáng 13/12, lãnh đạo huyện Quế Phong cho biết, công an đã vào cuộc vụ 20 người dân tố nguyên Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2 vay hàng tỷ đồng rồi mất tích.

Cụ thể, theo đơn của ông Lữ Văn Phiềng, ở bản Hiệp An, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, năm 2012 để nhường đất cho công trình thủy điện Hủa Na, nhiều hộ dân đã phải di dời đến nơi ở mới. Biết các hộ dân này được hỗ trợ và đền bù một số tiền lớn nên cô Lô Thị Đào, có hộ khẩu thường trú ở khối I, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đã đề nghị vay tiền.

nghe an 20 nguoi dan to nguyen hieu pho vay tien roi mat tich

Lãnh đạo xã Thông Thụ trao đổi với người dân (Ảnh: báo Nghệ An).

Do bấy giờ cô Đào là Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2, lại công tác ở địa bàn lâu năm nên người dân tin tưởng đã cho vay tiền. Cũng theo đơn của ông Phiềng, cô Đào đã vay của 20 người dân trên địa bàn xã Thông Thụ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó người nhiều nhất là 200 triệu đồng. Cuối đơn còn có các chữ ký xác nhận của các hộ cho cô Đào vay tiền.

Sự việc vỡ lỡ khi mới đây, đến hạn trả tiền nhưng người dân đi đòi thì cô Đào “khất lần khất mãi” không chịu trả. Thậm chí gần đây khi đi đến nhà riêng thì người dân cũng không thể tìm được cô Đào.

nghe an 20 nguoi dan to nguyen hieu pho vay tien roi mat tich

Người dân làm đơn tố nguyên Hiệu phó Lô Thị Đào vay tiền.

Ông Quang Đức Thành, Trưởng Công an xã Thông Thụ thừa nhận, việc cô Đào vay tiền của 20 hộ dân là có thật. Việc này vượt quá thẩm quyền nên xã đã hướng dẫn cho người dân nộp đơn trình bày để Công an huyện Quế Phong vào cuộc. Hiện, cô Đào cũng không làm Hiệu phó mà đã nghỉ để đi chữa bệnh với lý do sức khỏe không đảm bảo.

nghe an 20 nguoi dan to nguyen hieu pho vay tien roi mat tich

Người dân ký xác nhận số tiền cô Đào vay hơn 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Xuân Bắc, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cũng xác nhận, hiện bà Lô Thị Đào đã không có mặt tại địa phương và ngôi nhà của bà này đang được cho người khác thuê.

Sáng 13/12, trao đổi với PV, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện đã trao đổi với lãnh đạo Công an huyện. Theo đó, hiện Công an huyện cũng đã yêu cầu Công an xã Thông thụ báo cáo số người cho cô Đào vay tiền để xác minh, xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

nghe an 20 nguoi dan to nguyen hieu pho vay tien roi mat tich Vay tiền giáo viên sửa trường, hiệu trưởng khất nợ nhiều lần

Một số trường mầm non ở Hà Tĩnh đã vay hàng trăm triệu đồng của nhiều giáo viên để sửa chữa các công trình, nay ...

nghe an 20 nguoi dan to nguyen hieu pho vay tien roi mat tich Xã vay hàng trăm triệu đồng của dân không trả

Việc vay tiền thể hiện rõ trong phiếu thu có dấu đỏ và chữ ký của chủ tịch UBND xã, kế toán trưởng, thủ quỹ

/ nguoiduatin.vn