Nga điều tàu theo dõi khu trục hạm Mỹ tại Biển Baltic

Hạm đội Baltic Nga điều lực lượng giám sát chặt chẽ hoạt động của hai tàu khu trục được hải quân Mỹ triển khai tới khu vực phụ trách. 

nga dieu tau theo doi khu truc ham my tai bien baltic
Khu trục hạm USS Porters của hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy.

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Gravely và USS Porters của hải quân Mỹ hôm nay tiến vào khu vực phía nam của Biển Baltic, gần vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga, TASS dẫn nguồn tin của trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai tàu chiến đã được điều động để hộ tống và theo dõi chặt chẽ hành động của hai khu trục hạm Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên lực lượng quân sự hai nước chạm mặt tại Biển Baltic. Hồi tháng 6/2017, một tiêm kích Su-27 Nga cũng áp sát các oanh tạc cơ chiến lược B-52 và B-1 của không quân Mỹ đang tham gia diễn tập thường niên với châu Âu trên vùng biển này.

Hải quân Nga gần đây liên tục tổ chức các cuộc diễn tập tại Biển Baltic trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ và phương Tây gia tăng. Một tàu hộ tống và một chiến hạm chống ngầm thuộc Hạm đội Baltic của Moskva hồi tháng 11/2018 thực hiện các bài tập phóng ngư lôi tấn công và phản công tại vùng biển này.

nga dieu tau theo doi khu truc ham my tai bien baltic
Vị trí Biển Baltic. Đồ họa: Wikimap.
nga dieu tau theo doi khu truc ham my tai bien baltic Tiêm kích Bỉ chặn Su-27 Nga trên biển Baltic

Chiến đấu cơ Bỉ theo dõi và ngăn chặn tiêm kích Nga gần không phận của NATO trên vùng trời ngoài khơi biển Baltic.

/ VnExpress