Neymar đi tất rách: Lấy may hay trò tiểu xảo?

Chuyện Neymar - ngôi sao có giá trị 222 triệu euro - đi tất rách thi đấu tại World Cup đang là chủ đề gây xôn xao dư luận.

Ở cả 2 trận đấu tại World Cup 2018, Neymar đều gây chú ý với đôi tất bị rách khi thi đấu. Ở trận gặp Thụy Sĩ, nhiều người cho rằng lý do của việc đôi tất anh đi không còn nguyên vẹn đến từ những pha bóng anh bị phạm lỗi.

Theo thống kê, đội trưởng của Selecao bị phạm lỗi tới 10 lần, chỉ thấp hơn Alan Shearer hồi World Cup 1998 (11 lần). Tuy nhiên, đến trận đấu thứ 2 tiền đạo của PSG vẫn xuất hiện với đôi tất rách màu xanh.

neymar di tat rach lay may hay tro tieu xao
Neymar và chiếc tất rách ở trận gặp Thụy Sĩ.

Đến đây, có vẻ như Neymar cố tình làm vậy chứ không chỉ là sự cố đơn thuần. Giải thích rằng anh (hoặc đội tuyển Brazil) tiết kiệm không được thuyết phục cho lắm. Có bình luận cho rằng cầu thủ này làm vậy để lấy may. Nhưng lập luận như vậy cũng không hẳn đúng.

Thực tế, không chỉ ngôi sao của Brazil xuất hiện với chiếc tất rách. Trước đây, rất nhiều cầu thủ cũng từng làm điều tương tự. Ngay ở Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng còn "đầu tư" khoét hẳn... 2 lỗ ở mỗi chiếc tất, nó đều nằm ở phần bắp chân.

Nhìn rộng ra các giải đấu quốc tế, hầu hết vết rách tất đều nằm phía sau hoặc khu vực bắp chân của các cầu thủ. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Các cầu thủ bị khó chịu nhất định với cách đi tất theo quy định của luật bóng đá. Nó phụ thuộc vào chất lượng tất và cơ địa từng người.

Theo nhiều chuyên gia y tế, những lỗ thủng trên tất giúp giảm bớt áp lực lên bắp chân khi gắng sức thi đấu. Thông qua đây nó sẽ làm giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút hoặc dính chấn thương của cầu thủ.

Kyle Walker, cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester City từng trả lời về những đôi tất của mình rằng: "Tôi đã quyết định cắt những đôi tất dùng cho cả luyện tập cũng như thi đấu nhằm đem lại cảm giác thoải mái hơn”.

Một ngôi sao khác, Gareth Bale cũng thường xuyên khoét thủng tất để giảm thiểu khả năng tái phát chấn thương khi thi đấu.

neymar di tat rach lay may hay tro tieu xao
Kyle Walker với đôi tất lỗ chỗ vết rách. Ảnh: Mirror

Quay trở lại với chuyện Neymar đi tất rách, nếu nói anh đang cố tạo ra sự khác biệt e rằng cũng không hợp lý. Một ngôi sao trị giá 220 triệu euro có nhiều cách để tạo ấn tượng hơn là việc dùng "khổ nhục kế".

Luật bóng đá quy định rất rõ rằng tất dài là một trong những trang phục bắt buộc khi cầu thủ thi đấu trên sân. Luật này cũng quy định bọc ống chân phải được phủ kín bởi tất. Nhưng không có quy định nào về việc sử dụng tất rách như những trường hợp trên.

Như vậy, có thể hiểu, Neymar và nhiều cầu thủ khác tự làm rách phía sau tất thi đấu là một hành động "nhất cử lưỡng tiện", vừa giúp đôi chân thoải mái, giảm chấn thương lại không vi phạm các quy định trong luật.

neymar di tat rach lay may hay tro tieu xao

Neymar - siêu sao của nhiều nhãn hàng nhất thế giới

Tiền đạo vừa ghi bàn ấn định chiến thắng của Brazil trước Costa Rica tối qua đang làm gương mặt đại diện cho 27 doanh ...

neymar di tat rach lay may hay tro tieu xao

Lionel Messi và Neymar: Ôi những tâm hồn mong manh

Neymar đã bật khóc nức nở sau khi cùng đội tuyển Brazil giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup lần này. Có chút gì ...

https://news.zing.vn/neymar-di-tat-rach-lay-may-hay-tro-tieu-xao-post853977.html

/ Zing