Nét đẹp văn hóa gia đình của người Việt qua những khu mộ gia tộc

Nhu cầu được kề cận bên nhau lúc còn sống cũng như lúc qua đời của người Việt thể hiện mạnh mẽ qua những khu mộ gia tộc tồn tại hàng trăm năm nay.

net dep van hoa gia dinh cua nguoi viet qua nhung khu mo gia toc

Khu gia tộc lớn có cổng tam quan được xây bằng bốn cột đá. Ảnh: T.L

Mộ gia tộc xưa và nay

Từ xưa, người Việt đã thể hiện sự đoàn kết gia đình qua những nấm mồ được chôn gần nhau. Những gia đình bình dân chỉ dùng đất để xây mộ, trong khi những gia đình khá giả hơn dùng đá để trang trí khiến khu mộ trông đẹp mắt hơn. Ngày nay, đa phần mộ gia tộc đều được thiết kế bằng đá hoa cương bền chắc, có hoa văn tinh xảo và mang vẻ đẹp tâm linh.

Khuôn viên mộ gia tộc thường được bao bởi một hàng rào bằng đá, nối liền với một cổng và hai cột trụ hai bên. Nhiều khu mộ gia tộc lớn còn xây cổng tam quan với bốn cột đá. Bên trong khu mộ có cuốn thư, lăng thờ ghi tên dòng họ, lư hương, đèn, và các mộ đá được xây giữa khuôn viên.

Tiêu chí xây mộ gia tộc

Để xây được một khu mộ gia tộc, gia đình phải ước tính số lượng, kích thước và thiết kế của các ngôi mộ để chọn khu đất phù hợp. Đất phải ở nơi có đồi hoặc núi bao quanh vì có sinh khí tốt, hơi lồi và đầy đặn như mai rùa, xung quanh có nguồn nước, và cỏ cây tươi tốt. Khi có những yếu tố này, khu mộ sẽ giúp gia tộc mãi vững bền và thịnh vượng.

net dep van hoa gia dinh cua nguoi viet qua nhung khu mo gia toc
Không gian, cảnh quan khu mộ cần được thông thoáng và có phong thủy tốt. Ảnh: TL

Hiện nay, các khu nghĩa trang hiện đại lân cận TP. HCM đều cung cấp đất xây khu mộ gia tộc phù hợp với các tiêu chí trên. Hoa viên nghĩa trang Bình Dương tại Bình Dương là một ví dụ. Sản phẩm mộ gia tộc tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương rất đa dạng về diện tích phục vụ cho nhiều yêu cầu của khách hàng. Sở hữu địa thế phong thủy đắc địa, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương còn là vùng đất tâm linh với nhiều công trình văn hóa như đồi Tâm linh, hồ Thủy sinh, đài Quan Âm thiên thủ thiên nhãn, Phật Di Lặc.

Các khu mộ tại đây được xây sẵn hoặc thiết kế riêng theo ý khách hàng có diện tích từ 45m2 đến 360m2 được bán với giá từ 310 triệu đồng, với nhiều ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Khi mua mộ gia tộc tại Hoa viên, khách hàng sẽ luôn yên tâm vì mộ được đội ngũ nhân viên của Hoa viên chăm sóc, dọn dẹp hàng ngày, và hàng tuần có thể ghé thăm bằng dịch vụ đưa rước thăm mộ tận nơi miễn phí.

Nhìn vào những khu mộ gia tộc được xây dựng tôn nghiêm và đẹp mắt ở Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương, ai cũng thấy được nét đẹp văn hóa gia đình của người Việt đang được gìn giữ như thế nào.

Để biết thêm về các sản phẩm mộ gia tộc tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương, hãy gọi ngay số hotline 01269990126 hoặc 0869555444 để được tư vấn cụ thể.

net dep van hoa gia dinh cua nguoi viet qua nhung khu mo gia toc Những nét đẹp truyền thống trong đám cưới Việt

Hôn nhân, bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đi liền với những nghi thức ý nghĩa vào ngày cưới.

net dep van hoa gia dinh cua nguoi viet qua nhung khu mo gia toc Những ưu thế ‘vàng’ thu hút đầu tư vào Hội An

Nét đặc trưng văn hoá là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho những dự án phát triển ở Hội An. Bởi vậy, vừa phát ...

/ Lao động