Nam sinh lớp 5 ở Mỹ bị phạt vì gọi cô giáo là 'quý bà'

Tamarion bị bắt chép phạt từ "ma'am" (quý bà) nhiều lần vào một tờ giấy và đưa về cho bố mẹ ký.

Nhiều người Mỹ vốn quen thuộc với cách gọi "ma\'am" (quý bà) và "sir" (quý ông), đặc biệt là khi họ lớn lên ở miền nam. Những cụm từ này là cách lịch sự để thể hiện sự tôn trọng, tuy nhiên một số người cảm thấy chúng đã lỗi thời, thậm chí mang tính xúc phạm.

Theo Yahoo Lifestyle ngày 15/8, Teretha Wilson và McArthur Bryant ở bang North Carolina (Mỹ) rất sốc khi biết con trai 10 tuổi, Tamarion, bị phạt vì gọi cô giáo là "ma\'am".

nam sinh lop 5 o my bi phat vi goi co giao la quy ba

Tờ giấy Tamarion bị bắt chép phạt và yêu cầu đưa về cho bố mẹ ký. Ảnh: Facebook

Khi nhìn thấy con bước ra khỏi chiếc xe buýt từ trường về nhà, Wilson đã cảm thấy có chuyện gì đó không ổn. Tamarion chìa cho mẹ một tờ giấy gồm từ "ma\'am" được viết đi viết lại rất nhiều lần. Nam sinh giải thích, em bị cô bắt chép phạt và yêu cầu đưa về cho bố mẹ ký.

"Định nghĩa của ma\'am là gì? Con trai tôi bị phạt vì gọi cô giáo là ma\'am. Cô Williams, dạy lớp 5 ở trường North East Carolina yêu cầu con tôi chép phạt từ này và nói rằng nếu có thứ gì đó trong tay, cô sẽ ném vào nó bởi nó cứ gọi như thế liên tục", Wilson kể lại. Sau khi được một thành viên trong gia đình đăng lên Facebook hôm thứ tư, câu chuyện khiến hàng nghìn người chú ý.

Wilson ký tờ giấy theo yêu cầu, nhưng hướng dẫn Tamarion viết định nghĩa của từ "ma\'am" vào đó. Theo từ điển Oxford, "ma\'am" là "từ để gọi một phụ nữ theo cách lịch sự, tôn trọng".

Bà mẹ cũng đã tham dự một cuộc họp với cô giáo và hiệu trưởng nhà trường để thảo luận về sự việc. Theo Wilson, con trai mình không làm gì sai để phải nhận hình phạt.

Cô Williams, người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, giải thích rằng cô không thực sự nghiêm túc khi đưa ra hình phạt và nghĩ Tamarion nhận thức được điều đó. Tuy nhiên, Wilson đề nghị chuyển lớp cho con và hiệu trưởng đã đồng ý.

Một lãnh đạo nhà trường đưa ra thông báo về vụ việc: "Đây là vấn đề nhân sự đã được xử lý một cách thích hợp bởi hiệu trưởng".

nam sinh lop 5 o my bi phat vi goi co giao la quy ba Bộ Giáo dục Mỹ xem xét cấp tiền mua súng cho giáo viên

Sau nhiều vụ xả súng tại trường học, chính quyền Mỹ đang cân nhắc cho phép các bang sử dụng quỹ giáo dục để trang ...

nam sinh lop 5 o my bi phat vi goi co giao la quy ba Nữ giáo viên 9X bất ngờ nổi tiếng vì ảnh chụp lén xinh đẹp

Sau loạt ảnh chụp lén được học sinh của mình đăng tải lên mạng, cô giáo Nguyễn Thị Hà Duyên (22 tuổi) được nhiều người ...

nam sinh lop 5 o my bi phat vi goi co giao la quy ba Hàng trăm giáo viên tại Hà Nội có thể mất việc do lãnh đạo ký thừa?

Gần 300 giáo viên hợp đồng huyện Thanh Oai, Hà Nội đang đứng trước nguy cơ bị cắt hợp đồng lao động ngay trong tháng ...

/ https://vnexpress.net