Mỹ sẽ nối lại tập trận với Hàn Quốc nếu Triều Tiên không thể hiện thiện chí

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Mỹ - Hàn sẽ tiếp tục tập trận nếu Triều Tiên không thể hiện thiện chí khi đối thoại về hạt nhân.

my se noi lai tap tran voi han quoc neu trieu tien khong the hien thien chi
Lính Mỹ trong cuộc tập trận Đại bàng non với Hàn Quốc năm 2015. Ảnh: AP.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay cho biết ông có mặt khi Trump nói với Kim Jong-un về việc Mỹ dừng tập trận chung với Hàn Quốc. Ông cho biết Trump làm rõ rằng điều kiện để họ đóng băng tập trận là những cuộc đối thoại với thiện chí phải được tiếp tục, theo AP.

Nếu Mỹ kết luận rằng Triều Tiên không còn thể hiện thiện chí nữa, việc đóng băng "sẽ không còn hiệu lực", Pompeo nói với các phóng viên tại Seoul, sau khi ông đến đây để thông báo với Hàn Quốc về kết quả cuộc gặp Trump - Kim. Pompeo nhấn mạnh Tổng thống đã truyền đạt điều đó rất rõ ràng với ông Kim.

Sau cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore ngày 12/6, Trump tuyên bố dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, nói rằng những hoạt động này "rất tốn kém và không phù hợp". Triều Tiên luôn phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn vì cho rằng đó là hoạt động tập dượt để xâm lược họ.

my se noi lai tap tran voi han quoc neu trieu tien khong the hien thien chi Nhật lo lắng vì tuyên bố dừng tập trận chung Mỹ - Hàn của Trump

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật nói sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và các cuộc tập trận chung rất quan trọng ...

my se noi lai tap tran voi han quoc neu trieu tien khong the hien thien chi Quân đội Mỹ - Hàn bất ngờ với tuyên bố dừng tập trận của Trump

Quan chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc khẳng định không biết ý định chấm dứt các cuộc tập trận chung của Tổng thống Mỹ.

/ VnExpress