Mỹ nhân bị "ông lớn" xâm hại đến phát điên không chỉ có Lam Khiết Anh

Tài năng, xinh đẹp nhưng những mỹ nhân này lại có cuộc đời cay đắng vì bị cưỡng bức.

Lam Khiết Anh

Những ngày gần đây, tin tức về cái chết của mỹ nhân TVB một thời Lam Khiết Anh khiến người hâm mộ không khỏi nuối tiếc, xót xa. Từng được mệnh danh là mỹ nhân TVB nhưng cuộc đời Lam Khiết Anh lại chịu cảnh "hồng nhan bạc phận".

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Lam Khiết Anh nổi tiếng qua các bộ phim Nữ kế song tinh (1984), Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Đại thời đại…

Từ một ngọc nữ của TVB, Lam Khiết Anh bất ngờ tuyên bố phá sản vào năm 2006. Sau đó, bà sống chủ yếu nhờ trợ cấp của thành phố. Không những sự nghiệp tiêu tán, nhan sắc Lam Khiết Anh cũng xuống dốc thảm hại, tâm thần Lam Khiết Anh còn không ổn định, phải đi nhặt đồ ăn thừa từ thùng rác.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Tháng 12.2013, trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Next Magazine, Lam Khiết Anh tiết lộ bà từng bị hai ông lớn trong ngành giải trí Hong Kong cưỡng bức. Theo đó, câu chuyện xảy ra hơn 20 năm trước, trong thời gian quay phim ở Singapore. Trong đó, một người đã chết.

Tiết lộ của Lam Khiết Anh khiến làng giải trí Hoa ngữ rúng động. Vốn dĩ câu chuyện về các thế lực "đen" chẳng còn xa lạ trong làng giải trí, thế nhưng vì nó mà cuộc đời Lam Khiết Anh trở thành bi kịch khiến nhiều người phẫn nộ.

Sau đó, truyền thông Trung Quốc khiến làng giải trí châu Á bàng hoàng khi công bố tên hai người đàn ông cưỡng bức Lam Khiết Anh là Đặng Quang Vinh và Tăng Chí Vỹ.

Đặng Quang Vinh từng là thần tượng của giới trẻ Hong Kong trong những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Còn Tăng Chí Vỹ là ông trùm giải trí, có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với làng giải trí Hong Kong.

Tuy nhiên, khi thông tin được tiết lộ thì nam diễn viên Đặng Quang Vinh đã qua đời, còn Tăng Chí Vỹ phủ nhận toàn bộ chuyện này và cho rằng đó là sự bịa đặt.

Lưu Cẩm Linh

Vào những năm 90, Lưu Cẩm Linh là một trong những cái tên nổi tiếng tại Hong Kong và cả Đại lục. Tài sắc vẹn toàn, Lưu Cẩm Linh nhanh chóng nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Tiêu biểu là vai A Châu trong Thiên long bát bộ 1997. Cô còn là gương mặt quen thuộc làm đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng thời trang.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Tuy nhiên năm 1995, showbiz Hong Kong rộ lên tin tức một nữ nghệ sĩ họ Lưu bị gây mê và cưỡng bức, sau đó còn bị tống tiền 200.000 HKD (tương đương nửa tỷ đồng). Khi ấy, mọi người đều nghĩ nghệ sĩ họ Lưu ấy là Lưu Gia Linh, thế nhưng sự thật là Lưu Cẩm Linh.

Về sau, Lưu Cẩm Linh đã dũng cảm thừa nhận: "Khi đó tôi là nạn nhân nhưng lại bị ngoảnh mặt. Người nhà tôi còn mắng tại sao tôi lại nhận, nhưng nếu tôi không nhận thì Lưu Gia Linh sẽ bị oan uổng.

Thừa nhận rồi thì bị lạnh lùng, bị rẻ mạt. Săm soi quá khứ của phụ nữ vốn là bản tính của con người. Vậy nên, tôi nghĩ phụ nữ nên học cách giấu giếm, nếu cần, hãy giấu cả cuộc đời."

Vì thừa nhận bị cưỡng bức, Lưu Cẩm Linh bị xa lánh, khinh rẻ. Từng được ATV ưu ái nhưng sau đó, nhà đài này đã quay lưng lại với cô. Còn các hãng đại diện thì lần lượt cắt hợp đồng vì "không thể chấp nhận một người từng bị hãm hiếp làm gương mặt thương hiệu".

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Sau khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2008, Lưu Cẩm Linh phải chuyển sang làm nhân viên bảo hiểm: "Từ khi làm nhân viên bảo hiểm, bạn bè của tôi giảm đi một nửa. Tuy nhiên, tôi không để tâm tới điều này. Dù sao, tôi cũng bằng lòng với cuộc sống hiện tại."

Ở tuổi ngũ tuần, Lưu Cẩm Linh vẫn sống cô độc và chật vật để mưu sinh. Lưu Cẩm Linh luôn lo lắng bản thân già đi, sẽ không đủ sức để kiềm tiền nữa thì sẽ không biết sống như thế nào. Cuộc đời bi kịch của cô thực sự khiến nhiều người chua xót.

Diêu Thái Dĩnh

Sau khi đoạt giải Người mẫu ăn ảnh nhất tại cuộc thi Angel Wings (2000), Diêu Thái Dĩnh chính thức gia nhập làng giải trí và nhanh chóng nổi bật trong giới người mẫu.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Gương mặt xinh đẹp của Diêu Thái Dĩnh bắt đầu nhận được nhiều chú ý từ các nhãn hàng. Cô nhận được nhiều lời mời làm gương mặt đại diện, hay đóng các MV quảng cáo...

Năm 2008, cô tốt nghiệp Trường Đại học Nghệ thuật Đài Loan. Nhan sắc thanh tú cùng vóc dáng hoàn hảo, Thái Dĩnh luôn lọp top chân dài có tài năng và được yêu thích với hình tượng trong sáng ở Đài Loan.

Đến dầu tháng 2/2013, làng giải trí Hoa ngữ chấn động vì thông tin thiếu gia xứ Đài Lý Tông Thụy dùng thuốc mê để cưỡng hiếp 60 nữ nghệ sĩ hạng A đã bị đưa ra ngoài ánh sáng.

Không chỉ xâm phạm tình dục, Lý Tông Thụy còn ghi hình lại và danh sách tên các nạn nhân còn được hắn sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z. Nhờ thế lực của gia đình nên hành vi hèn hạ của hắn luôn được che chắn.

Diêu Thái Dĩnh và Lý Tông Thụy vốn quen biết nhau do có nhiều bạn chung. Tên thiếu gia bệnh hoạn đã hẹn cô đi ăn và ép cô uống rượu sau đó giở trò bệnh hoạn. Không chỉ vậy, hắn còn ghi lại tất cả quá trình cưỡng hiếp.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Sau tai nạn cưỡng hiếp, Diêu Thái Dĩnh bị trầm cảm, phải vào viện tâm thần, luôn sợ hãi đám đông và cố gắng tự tự nhiều lần bằng cách cắt cổ tay. Nhưng may mắn cô được người nhà phát hiện kịp thời.

Từ Hoài Ngọc

Từ Hoài Ngọc sinh năm 1979, từng là ngôi sao nổi tiếng Hong Kong với vai trò là ca sĩ. Ngoài ra, cô còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất qua các bộ phim Truyền thuyết nàng tiên cá, Càn Long hạ Giang Nam hay Tề thiên đại thánh (bản 2002).

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Giữa khi sự nghiệp ở đỉnh cao, thì năm 2008, Từ Hoài Ngọc đột ngột biến mất khỏi làng giải trí. Đến năm 2011, cô bất ngờ trở lại showbiz, mở họp báo tố cáo ông chủ công ty quản lý là Ngô Tố Vọng quấy rối tình dục trong thời gian dài.

Theo cáo buộc của cô, ông Vọng đã lợi dụng chức vụ, thường xuyên có những cử chỉ, hành động khiếm nhã rồi trù dập và đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật của cô. Ngô Tố Vọng cũng phủ nhận và cho rằng Hoài Ngọc đang muốn dùng scandal để nổi tiếng.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh

Cùng với đó, công ty quản lý cũng quyết định đưa cô ra tòa vì những tranh chấp trong hợp đồng. Cuối cùng, tòa tuyên bố ngôi sao Mỹ nhân ngư phải bồi thường 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Hiện tại, người đẹp vẫn sống đơn thân cùng một cô con gái nuôi.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh Người nhà chưa nhận thi thể Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc lo tang lễ

Nhân viên nhà xác cho biết vẫn chưa có thân nhân đến nhận thi thể Lam Khiết Anh. Cổ Thiên Lạc với vai trò Chủ ...

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh Lam Khiết Anh chết 2,3 ngày, thi thể bốc mùi mới được phát hiện

Theo thông tin mới nhất, Lam Khiết Anh qua đời khoảng 2 hoặc 3 ngày trước khi được phát hiện. Khi bạn bè có mặt, ...

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh Cảnh sát phong tỏa căn hộ của Lam Khiết Anh sau vụ đột tử

Cảnh sát Hong Kong ra lệnh phong tỏa căn hộ của Lam Khiết Anh. Thi thể cô cũng đã được đưa tới nhà xác.

my nhan bi ong lon xam hai den phat dien khong chi co lam khiet anh Con gái Tăng Chí Vỹ: \'Tôi bị nguyền rủa là con kẻ hiếp dâm\'

Trong buổi trò chuyện với khán giả Đại lục, MC - diễn viên Tăng Bảo Nghi đã nói về tổn thương sau hàng loạt cáo ...

/ Dân Việt