Mưa lũ tiếp tục hoành hành các tỉnh vùng núi phía Bắc

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (25/6), mưa lũ sẽ tiếp tục diễn ra tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Video: Kinh hoàng cảnh lũ cuồn cuộn đổ về Hà Giang

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m, từ hôm nay (25/6) đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.

Khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

mua lu tiep tuc hoanh hanh cac tinh vung nui phia bac

Tính đến 2h ngày 25/6, qua ảnh vệ tinh kết hợp với số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển mạnh trên khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên.

Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua (từ 19h đến 1h/25/06) ở Mường Tè (Lai Châu): 117mm; Sìn Hồ (Lai Châu): 77mm; Lai Châu: 87mm; Điện Biên: 24mm.

Dự báo, trong 3- 6 giờ tới khu vực các tỉnh trên và các vùng lân cận có mưa vừa và mưa to, lượng mưa dao động từ 30-60mm.

Trong 3-6 giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Nhé, Mường Chà, TX Mường Lay, Điện Biên (Điện Biên).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Bên cạnh đó, các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn và các vùng lân cận cũng có mưa vừa và mưa to, lượng mưa dao động từ 30-50mm.

Sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang); Hà Quảng, Thông Nông, Hòa An (Cao Bằng); Ngân Sơn, Na Rì, Bạch Thông (Bắc Kạn).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

mua lu tiep tuc hoanh hanh cac tinh vung nui phia bac 5 người chết, thiệt hại 56 tỷ đồng do lũ ở Tây Bắc

Mưa lũ đã làm 5 người chết, hàng chục người mất tích và nhiều tuyến đường bị hư hại.

mua lu tiep tuc hoanh hanh cac tinh vung nui phia bac Hà Giang huy động xe chuyên dụng đưa thí sinh đi thi

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang cho biết xe chuyên dụng của công an, quân đội sẽ được huy động để đưa đón thí sinh tại ...

mua lu tiep tuc hoanh hanh cac tinh vung nui phia bac Lũ chia cắt miền núi phía Bắc, nhiều người chết, giao thông tê liệt

Mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc. ...

/ https://vtc.vn