Mr. Đàm: Không thiếu tiền thuê người cày view, chấp hết nghệ sĩ trẻ

“Nếu thích, tôi có thể bỏ 100 triệu để thuê người, thuê máy cày view cho mình“, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi tung MV tiền tỉ - "Hello" để đánh dấu sự trở lại làng nhạc. Đáng chú ý, đây không phải là sản phẩm nhạc xưa, Bolero như thường lệ, "ông hoàng nhạc Việt" cũng sẵn sàng nghênh chiến khi bước vào cuộc đua với dàn nghệ sĩ trẻ.

- MV “Hello” của anh vừa ra mắt không lâu nhưng đã “gây bão” vì độ đầu tư quá hoành tráng. Lý do gì khiến anh quyết định chịu chi mạnh tay đến vậy?

Tính tới thời điểm này, tôi đã bỏ ra gần 1,4 tỷ đồng cho MV, bao gồm tiền trang phục hàng hiệu cho gần 100 con người, tiền hoà âm phối khí, quay hình, và cả cát xê cho các nghệ sĩ nổi tiếng. Nếu bạn có mặt ở hiện trường quay MV, tôi chắc chắn bạn sẽ “choáng” vì độ đầu tư của nó hoành tráng chẳng khác gì sao quốc tế.

Thời buổi bây giờ, hầu như ca sĩ nào muốn người ta nhớ đến cũng phải làm MV thật hoành tráng, khán giả chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể xem tất cả mọi thứ trên đời. Là người của công chúng, tôi cũng cần chiều theo sở thích của khán giả nếu không muốn bị họ lãng quên.

Hơn nữa, Đàm Vĩnh Hưng cũng lớn tuổi rồi, tôi cũng nên làm nhiều MV để lưu giữ lại hình ảnh đẹp của mình, sau này già nua, xấu xí thì vẫn còn có cái để lấy ra coi.

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre

Mr. Đàm chi gần 1,4 tỷ đồng chỉ để thực hiện một MV nhạc trẻ.

- Đầu tư lớn lấn sân nhạc trẻ trong khi đang rất thành công với Bolero, lẽ nào anh không sợ những khán giả cũ của mình sẽ quay lưng?

Bạn thấy đấy, từ đầu năm tới giờ tôi chưa động chạm gì đến nhạc Bolero, nhạc Việt thay đổi nhanh thì chính tôi cũng phải thay đổi liền. Nhưng bản thân tôi cũng phải chọn lọc rất kỹ, lựa chọn những thứ phù hợp nhất với mình nếu không muốn bị người ta cười vào mặt là kẻ chạy theo trào lưu.

Còn với khán giả của mình, tôi không bao giờ sợ họ quay lưng. Vì dù tôi hát dòng nhạc mới nhưng vẫn có “đồ chơi” dành riêng cho họ. Sau khi ra mắt MV “Hello” theo phong cách nhạc trẻ, sắp tới, tôi cũng sẽ trở lại với Bolero nhưng với một phong cách hoàn toàn khác. Trong đầu tôi có rất nhiều ý tưởng để vừa tiếp cận đối tượng khán giả mới, vừa giữ chân fan trung thành, nhưng cụ thể ra sao thì phải chờ đúng lúc, đúng thời điểm.

- U50 nhưng vẫn nhảy nhót sôi động, diện đồ trẻ trung cạnh tranh đàn em, anh không sợ bị nói là “cưa sừng làm nghé”?

(Cười) Khán giả của tôi thừa hiểu tính cách của Đàm Vĩnh Hưng ra sao, một khi tôi đã làm thì chắc chắn không sợ, nếu sợ thì sẽ không làm. Tôi nghĩ người nghệ sĩ được tự cho mình rất nhiều quyền, đó là quyền được trẻ, quyền được không có tuổi, quyền được làm việc và cống hiến...

Ai cũng có lý do để giải thích cho việc làm của mình, còn tôi vốn là kẻ “quỷ quái” của showbiz thì càng có nhiều lý do hơn. Do đó, tôi không sợ người ta nói Đàm Vĩnh Hưng “cưa sừng làm nghé”.

Tôi tâm niệm, nếu khán giả thực sự thương tôi thì sẽ luôn hiểu và ủng hộ những điều tôi làm, còn nếu đã ghét thì tôi có làm gì cũng vậy, không thể thay đổi họ được. Tôi cũng chẳng có nhu cầu “ăn mày tình cảm” từ những kẻ ghét mình.

Cách tốt nhất là việc ai nấy làm, ai không thích tôi thì cứ việc chửi, nhưng trước khi chửi thì phải xem, phải biết thì mới được chửi nha. Mà mỗi lần xem là họ lại tăng thêm view cho tôi rồi đấy (Cười).

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre

Diện đồ trẻ trung, nhảy nhót sôi động, Mr. Đàm không sợ bị chê "cưa sừng làm nghé".

- Chấp nhận chơi lớn để trở lại, anh có ngại nếu sản phẩm tiền tỉ của mình không cạnh tranh lại những MV, ca khúc trăm triệu view của nhiều đàn em hiện nay?

Tôi chỉ muốn nói ngắn gọn thế này, nhạc của các ca sĩ trẻ bây giờ rất hot, nhưng khán giả chỉ nghe 1-2 tháng rồi chán và tìm nhạc mới thay thế. Nhưng nhạc của Đàm Vĩnh Hưng thì khác, dù qua bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm thì người ta vẫn cứ nghe đi nghe lại, đó là lý do hàng tháng tôi vẫn nhận tiền đều đều từ YouTube. Đây là điều mà không phải bất cứ nghệ sĩ trẻ nào cũng làm được.

Còn giải thưởng và các bảng xếp hạng ư, theo bạn thì Đàm Vĩnh Hưng đã từng được xếp hạng chưa? Xin thưa là rồi, thậm chí là rất nhiều.

Thời điểm này, tôi sẵn sàng chấp tất cả ca sĩ trẻ, lẫn ca sĩ cùng thời và cả những người nổi tiếng trước tôi, xem họ đã có số huy chương, kỷ niệm chương ở các giải thưởng âm nhạc nhiều bằng tôi chưa?

Riêng với những thứ hạng ảo trên mạng, với tôi nó chẳng là gì hết. Nếu thích, tôi có thể bỏ 100 triệu để thuê người, thuê máy cày view cho mình. Tôi không thiếu tiền nên những chuyện này với tôi chẳng khó chút nào. Nhưng tôi không cần làm những điều đó, vì tôi có khán giả của mình và có cách làm việc riêng.

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre

Nam ca sĩ khẳng định, anh không thiếu tiền để thuê người, thuê máy "cày view" cho mình để đạt thứ hạng cao.

- Thời gian gần đây, nhiều khán giả cho rằng Mr. Đàm đã “hiền” hơn xưa. Xung quanh anh đã ít scandal hơn, cũng chẳng còn phát ngôn sốc hay chiêu trò gây sự chú ý như những năm trước?

Thú thật, thời gian qua tôi đã tự giải thoát cho mình khỏi búa rìu dư luận. Trước đây, ngày nào tôi cũng đọc báo và theo dõi các bình luận của khán giả dành cho mình, ai chửi bới, chê bai tôi là tôi sẽ nổi điên lên và quyết ăn thua với họ. Nhưng sau đó thì tôi được cái gì?

Chẳng được gì cả, ngược lại còn khiến tôi bị stress nhiều hơn vì quá mất thời gian để quan tâm đến việc người khác nghĩ gì, nói gì về mình.

Những phát ngôn bị cho là gây sốc của tôi cũng không phải do chính tôi cố tình tạo nên. Nó bắt nguồn từ cá tính quá thẳng, quá thật của tôi, chưa kể còn hay bị cắt gọt nội dung khiến nhiều người có cái nhìn tiêu cực về tôi.

Với tôi, nghề nghiệp mới là quan trọng nhất, một nghệ sĩ chân chính là phải biết hát, diễn, làm việc chăm chỉ để cống hiến cho sự nghiệp của mình. Nếu ngày nào cũng phải lo phát ngôn, tìm câu này, câu kia gây sốc để gây sự chú ý thì tầm thường lắm.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre MV của Mr. Đàm: Hoành tráng nhờ dàn sao, thiếu điểm nhấn âm nhạc

MV "Hello" của Đàm Vĩnh Hưng nhận xem lớn nhờ sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng và kịch bản hài hước. Tuy ...

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre Đàm Vĩnh Hưng: \'Kim Oanh chỉ nên nhận xét diễn xuất, đừng nói âm nhạc\'

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng khi làm giám khảo Gương mặt thân quen, Kim Oanh chỉ nên nhận xét về diễn xuất, còn chuyên môn ...

mr dam khong thieu tien thue nguoi cay view chap het nghe si tre Người hâm mộ Noo Phước Thịnh kêu gọi \'cày view\' cật lực cho MV mới

"Lần này phải cố gắng 200% so với lần trước. Chúng ta sẽ làm được", một người hâm mộ nam ca sĩ để lại bình ...

/ Dan Viet