Một đường băng ở sân bay Đà Nẵng dừng hoạt động 30 phút

Phát hiện vết nứt nhỏ làm bong tróc bê tông, cơ quan quản lý đã đóng đường băng để xử lý.

Chiều 30/4, ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc sân bay quốc tế Đà Nẵng, cho biết sáng cùng ngày đơn vị đã cho đóng cửa một đường băng trong vòng 30 phút, tuy nhiên không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.

Khoảng 6h, nhân viên sân bay phát hiện một đường băng bị nứt nhẹ, bong tróc bê tông. "Sợ không đảm bảo an toàn nên chúng tôi cho tạm dừng đường băng này để trám vá lại", ông Tùng nói.

mot duong bang o san bay da nang dung hoat dong 30 phut

Máy bay hạ cánh trên đường băng sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng có hai đường băng, nên khi đóng một đường băng, các máy bay được hướng dẫn chuyển sang đường băng còn lại. Ông Tùng khẳng định không có chuyến bay nào bị ngừng hoạt động.

"Việc đường băng bị nứt và bong tróc bê tông là do thời tiết nắng nóng. Đây là sự cố bình thường ở đường băng các sân bay. Lâu lâu đường băng có hỏng thì chuyển đường băng còn lại", ông Tùng nói thêm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày (tương đương dịp lễ năm 2017), tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 342.992 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế ước đạt 108.930 lượt.

Lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 27.450 lượt khách, tăng 77,7% so với cùng kỳ năm 2017. Số chuyến bay quốc tế năm nay là 183 chuyến bay, tăng 76 chuyến bay so với dịp lễ năm 2017.

mot duong bang o san bay da nang dung hoat dong 30 phut Gặp sự cố, sân bay Đà Nẵng đóng một đường băng trong 30 phút

Sân bay Đà Nẵng phải đóng một đường băng trong 30 phút do sự cố bong bê tông. Các chuyến bay cất và hạ cánh ...

mot duong bang o san bay da nang dung hoat dong 30 phut Hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh: Là lỗi vi phạm cực kỳ nghiêm trọng

Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia cho rằng, việc hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh là một lỗi cực kỳ nguy ...

mot duong bang o san bay da nang dung hoat dong 30 phut Máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh

Chiều 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Lực ...

/ https://vnexpress.net