Moon Jae-in nói Kim Jong-un lịch sự và chân thành

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã để lại ấn tượng tốt với Tổng thống Hàn Moon Jae-in sau các lần gặp gỡ. 

moon jae in noi kim jong un lich su va chan thanh
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Moon Jae-in tại DMZ ngày 26/5. Ảnh: KCNA.

"Mặc dù ông Kim ít tuổi, tôi thấy ông ấy là người lịch sự và chân thành. Ông ấy đối xử với tôi - người lớn tuổi hơn - với sự kính trọng. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện dài, thẳng thắn", Tổng thống Hàn Moon Jae-in nói trong cuộc phỏng vấn được truyền thông Nga công bố vào hôm qua, trước khi ông đến thăm nước này. Ông Moon 65 tuổi còn ông Kim được cho là 34 tuổi.

Hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên đã thay đổi nhanh chóng kể từ khi ông bắt đầu tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các lãnh đạo nước ngoài. Kim Jong-un và Moon Jae-in đã ôm và bắt tay nhau trong hội nghị liên Triều mang tính bước ngoặt hồi tháng 4. Hai người gặp nhau lần thứ hai vào hồi tháng 5, khi cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều có nguy cơ bị hủy.

Sau khi gặp Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6, Trump đã nói rằng Kim Jong-un "thông minh và tài năng", trái ngược với những lời lẽ gay gắt Tổng thống Mỹ từng gọi lãnh đạo Triều Tiên.

moon jae in noi kim jong un lich su va chan thanh Hàn Quốc “lấn cấn” về khả năng góp mặt tại thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Donald Trump gợi ý về khả năng tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tại thượng đỉnh Mỹ - Triều tuần ...

moon jae in noi kim jong un lich su va chan thanh Tổng thống Trump cân nhắc rút khỏi hội nghị với Triều Tiên vì lo ngại bị ‘bối rối’?

Truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Trump đang cân nhắc việc tham gia hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vì lo ngại cuộc ...

/ VnExpress