Môn bóng đá nam Asiad 2018 có thể bốc thăm lại hôm nay

Theo truyền thông châu Á, UAE và Palestine cùng 24 đội tuyển đã đăng ký trước đó sẽ được bốc thăm lại.

Tờ Bangkok Post (Thái Lan) cho hay Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã yêu cầu chủ nhà Asiad 2018 - Indonesia phải bốc thăm lại môn bóng đá nam. Theo AFC, điều này nhằm đảm bảo công bằng cho hai nước UAE và Palestine.

mon bong da nam asiad 2018 co the boc tham lai hom nay
Hàn Quốc hiện giữ HC vàng môn bóng đá nam ở ASIAD. Ảnh: Reuters.

Được xếp vào nhóm hạt giống số hai, nhưng cả hai đội kể trên không có tên trong danh sách bốc thăm hôm 5/7. Nguyên nhân được cho là bởi họ gửi đăng ký bằng đường công văn, thay vì thư điện tử như yêu cầu của ban tổ chức. Nước chủ nhà Indonesia không nhận được hồi âm, mặc định nghĩ rằng UAE và Palestine không tham dự nên chỉ bốc thăm 24 đội.

Sau khi UAE và Palestine khiếu nại lên AFC, Indonesia tỏ ý không muốn bốc thăm lại. Nước chủ nhà đề xuất, bốc thăm ngẫu nhiên hai quốc gia trên vào một trong sáu bảng đấu sẵn có, thay vì tổ chức bốc thăm lại.

Tuy nhiên, AFC bác ý kiến này. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Á xác nhận rằng UAE và Palestine đã đăng ký hợp lệ, theo đúng quy tắc AFC đề ra.

Lễ bốc thăm lại có thể sẽ diễn ra hôm nay 23/7, và AFC đã gửi thông báo về việc này tới từng liên đoàn thành viên dự Asiad 2018.

mon bong da nam asiad 2018 co the boc tham lai hom nay
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam hôm 5/7. Ảnh: Goal.

Việc phân nhóm hạt giống, so với lễ bốc thăm hôm 5/7, có sự thay đổi. 26 đội tham dự môn bóng đá nam sẽ được phân vào năm nhóm, dựa trên thành tích ở các kỳ Asiad trước đây. Dù vậy, chủ nhà Indonesia vẫn ở nhóm hạt giống số một, cùng với Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Triều Tiên và Iraq. Việt Nam nhiều khả năng sẽ ở nhóm hạt giống số hai.

Theo kết quả cũ, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây được đánh giá là bảng đấu thuận lợi với Việt Nam.

Thắng Nguyễn

mon bong da nam asiad 2018 co the boc tham lai hom nay Các HLV đội U23 lên tiếng về việc bốc thăm lại ASIAD 2018

Không chỉ có HLV Park Hang-seo lo lắng mà thầy của tiền đạo Son Heung-min hay HLV U23 Malaysia cũng ngán ngẩm khi nói về ...

mon bong da nam asiad 2018 co the boc tham lai hom nay AFC không can thiệp vào quyết định bốc thăm lại ASIAD 2018

AFC chưa nhận được thông báo nào về việc bốc thăm, chia bảng lại môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, nhưng có thông tin ...

/ VnExpress