Miền Bắc đầu tuần nắng hanh, giữa tuần có mưa giông

Ngày mai Hà Nội sẽ có nắng từ sớm, nhiệt độ cao nhất ngày có thể xấp xỉ 37 độ C, không khí khô hanh khó chịu. 

Chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động yếu, hôm nay miền Bắc trời nắng 33-35 độ C. Ngày mai, do trường gió phân kỳ Bắc đến Tây Bắc hoạt động mạnh hơn, trời sẽ nắng từ sớm, nhiệt cao nhất trong ngày 36 độ C. Một số nơi vùng núi, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình và thủ đô Hà Nội xấp xỉ 37 độ C.

Đặc điểm của nắng thu là nhiệt độ không quá cao như mùa hè, nhưng độ ẩm thấp khiến trời hanh khô, khó chịu. Trẻ em và người già rất dễ mắc bệnh hô hấp trong giai đoạn chuyển mùa này.

Cơ quan khí tượng cho biết, khoảng đêm 27/8 đến rạng sáng 28/8, trường gió phân kỳ khô sẽ suy yếu, rãnh áp thấp hoạt động mạnh hơn, miền Bắc sẽ chuyển mây nhiều. Ven biển phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông. Đến trưa và chiều 28/8, mưa giông sẽ mở rộng sang Tây Bắc Bộ.

Như vậy khoảng ngày 28/8, nắng nóng sẽ dịu dần ở Bắc Bộ và đến ngày 29/8 thì chấm dứt. Cũng từ ngày 28 đến 30/8, miền Bắc sẽ có mưa rào và giông diện rộng, vùng núi có thể xuất hiện những điểm mưa to.

mien bac dau tuan nang hanh giua tuan co mua giong
Hồ Gươm (Hà Nội) tràn ngập nắng thu. Ảnh: Hà Nội mới.

Hà Nội ngày đầu tuần trời nắng nóng xấp xỉ 37 độ C; từ ngày 28 đến 31/8 có mưa giông. Nhiều khả năng các ngày 1-2/9 Hà Nội cũng như miền Bắc có mưa giông, nhưng không lớn và thời gian tập trung vào đêm và sáng sớm.

Miền Trung, đặc biệt từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Ngãi, đêm nay và chiều tối mai có mưa giông, đến ngày 28/8 mưa sẽ giảm dần. Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh mưa có xu hướng tăng trở lại.

Khoảng thời gian nghỉ lễ từ ngày 31/8 đến 2/9, miền Trung trời nắng, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam vẫn đang hoạt động ổn định, tuần tới có mưa giông về chiều tối, nền nhiệt ngày ở Nam Bộ khoảng 31-33 độ, Tây Nguyên 28-30 độ C.

mien bac dau tuan nang hanh giua tuan co mua giong Những đồ ăn hễ thấy là biết mùa thu đang về

Dù nắng vẫn còn chói chang nhưng sự hiện diện của những món ăn, loại quả này đủ để bạn biết rằng mùa hè cuối ...

mien bac dau tuan nang hanh giua tuan co mua giong 7 điều nên làm để thoát khỏi nỗi sợ mang tên \'ngày thứ hai\'

Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, ngắm nhìn cảnh vật xinh tươi, tô điểm cho chính mình giúp bạn có thêm nguồn năng lượng tích ...

/ VnExpress