Messi tiết lộ điểm yếu khiến anh trăn trở lâu nay

Siêu sao người Argentina thừa nhận gặp khó khăn khi thực hiện những quả penalty, nhưng tuyên bố sẽ cải thiện điểm yếu này trong tương lai.

Có thể ghi bàn từ khoảng cách hàng chục mét, nhưng Lionel Messi thừa nhận anh lại gặp khó khăn khi đối mặt với thủ môn ở những tình huống đá phạt 11 m: "Thật khó khi bước lên thực hiện một quả phạt đền. Nó không giống như khi bạn làm điều này trong các buổi tập. Bạn có thể đưa ra một phương án tốt nhưng để thực hiện thành công mới là vấn đề".

Messi luôn là người được chọn đá 11 m cho cả ĐT Argentina lẫn CLB Barcelona. Siêu sao sinh năm 1987 từng hứng chịu nhiều chỉ trích khi đá hỏng quả penalty trong trận đấu gặp Iceland ở vòng bảng World Cup 2018.

"Các thủ môn cũng có khả năng phán đoán và sẽ cản phá cú sút của bạn bất cứ lúc nào. Sau những lần đá hỏng, tôi thực sự muốn cải thiện khả năng đá 11 m của bản thân", Messi chia sẻ trên đài Catalunya.

messi tiet lo diem yeu khien anh tran tro lau nay
Messi thừa nhận điểm yếu khi thực hiện những quả 11 m.

Cuối tuần qua, Messi cùng đồng đội đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1, qua đó nâng chuỗi thắng tại La Liga năm nay lên con số 4. Trước lối chơi tử thủ của đội chủ nhà, Messi đã từ bỏ vị trí chạy cánh sở trường để thi đấu bó vào trung lộ như một tiền vệ sáng tạo.

Siêu sao 31 tuổi cho biết, anh không hề gặp khó khăn trong vai trò này: "Tôi thích vị trí này. Đối thủ chơi lùi sâu với quá nhiều người ở khu vực trung lộ. Việc di chuyển ra cánh sẽ mất nhiều thời gian. Vì vậy, tôi thi đấu thấp để tự tạo khoảng trống và đưa ra những phương án tiếp cận khung thành bằng những đường chuyền dài".

Messi cùng đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi chính thức bước vào chiến dịch tại Champions League. Đối thủ đầu tiên của Barcelona sẽ là PSV Eindhoven. Trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp lúc 23h55 ngày 18/9.

Phát biểu trước mùa giải, "El Pulga" tuyên bố sẽ dốc hết sức để đưa Barcelona trở lại đỉnh châu Âu sau chức vô địch gần nhất vào năm 2015.

messi tiet lo diem yeu khien anh tran tro lau nay

Tevez chỉ ra sự khác biệt lớn giữa Ronaldo và Messi

Từng sát cánh với cả Ronaldo và Messi, Carlos Tevez cho biết mỗi ngôi sao để lại trong anh một ấn tượng riêng và không ...

messi tiet lo diem yeu khien anh tran tro lau nay

Messi chưa trở lại, không ai được động đến áo số 10 ở Argentina

Huấn luyện viên tạm quyền Lionel Scaloni khẳng định một khi Lionel Messi chưa nói lời chia tay, sẽ không có cầu thủ nào được ...

https://news.zing.vn/messi-tiet-lo-diem-yeu-khien-anh-tran-tro-lau-nay-post877382.html

/ Zing