Mẹ chồng tức điên vì con dâu mang lợn bánh mì đi viếng mộ

Nàng dâu mang con lợn đi viếng mộ tổ tiên trong Tết Thanh Minh nhưng không ngờ mẹ chồng phản ứng rất gay gắt.

Theo phong tục Trung Quốc, lợn quay là một trong những đồ lễ quan trọng nhất khi đến thăm mộ tổ tiên dịp Tết Thanh Minh. Tuy nhiên, lợn quay có thể tiêu tốn một khoản kha khá đối với mội gia đình. Đó là lý do tại sao một người phụ nữ quyết định nghĩ ra một cách sáng tạo. Tuy nhiên, cô đã khiến mẹ chồng tức điên vì điều này.

me chong tuc dien vi con dau mang lon banh mi di vieng mo

Lợn quay là đồ lễ không thể thiếu trong Tết Thanh Minh ở Trung Quốc nhưng gây tốn kém khá nhiều tiền bạc.

Vào Tết Thanh Minh ngày 5/4 năm nay, người phụ nữ họ Lee đã quyết định thay đổi mọi thứ để tiết kiệm tiền bạc. Cô thay chú lợn quay thật bằng một ổ bánh mì hình giống như một con lợn mà cô đặt mua từ một tiệm bánh ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Chiếc bánh mì to trông giống như con lợn thực sự và nó thậm chí được nhuộm lớp vỏ màu nâu vàng giống như da lợn sau khi quay nướng. Và đương nhiên, giá thành của nó cũng rẻ hơn rất nhiều.

me chong tuc dien vi con dau mang lon banh mi di vieng mo

Cô Lee dùng bánh mì hình lợn thay thế con lợn thật nhưng lại khiến mẹ chồng cô bất bình.

Tuy nhiên, khi Lee mang con lợn bánh mì này ra nghĩa trang, mẹ chồng cô vô cùng tức giận. Bà coi thứ đồ lễ bằng bột mì này là sự sỉ nhục đối với tổ tiên và gia đình của họ, thậm chí mắng cô Lee là “bất hiếu”.

Thái độ của mẹ chồng khiến Lee rất buồn bã. Cô chỉ muốn tiết kiệm tiền bạc mà lại xảy ra chuyện khó xử như vậy. Vào những năm trước, cô phải chi vài trăm nhân dân tệ đặt một con lợn nướng từ nhà hàng để làm lễ Thanh Minh. Con lợn tiêu tốn khá nhiều tiền và đã trở thành gánh nặng tài chính đối với cô. Hơn nữa, gia đình cô cũng không ăn hết và đa số phải ném vào thùng rác do con lợn quá lớn.

Mỗi chiếc bánh mì hình lợn chỉ có giá 39,90 nhân dân tệ (khoảng gần 150.000 đồng) và nếu có phiếu giảm giá, giá có thể giảm xuống còn 20 nhân dân tệ (khoảng hơn 70.000 đồng), chỉ bằng 1/10 giá lợn quay! Giữa lúc chi phí sinh hoạt tiếp tục leo thang, ngày càng có nhiều người chuyển sang dùng bánh mì hình lợn hoặc thậm chí là "ăn chay” trong những ngày lễ tết này. Bởi vậy, cô Lee cảm thấy mình làm vậy không có gì sai, thậm chí rất tốt cho gia đình cô.

"Không quan trọng đó là con lợn quay hay một bánh mì hình lợn, tất cả đều thể hiện cái tâm của chúng ta", Lee nói.

/ http://danviet.vn