Máy bay Vietnam Airlines bị xịt lốp khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlinse đã bị xịt lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống phanh máy bay bị trục trặc.

may bay vietnam airlines bi xit lop khi ha canh xuong san bay noi bai

- Chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlinse đã bị xịt lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống phanh máy bay bị trục trặc.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ Máy bay Vietnam Airlines giảm áp suất, 1 tiếp viên bị thương

Cụ thể, chiếc máy bay mang số hiệu A350/VN-A896 của Vietnam Airlines vừa được nhân viên kỹ thuật phát hiện xịt lốp sau khi lăn vào vị trí đỗ.

Trước đó, máy bay này đã thực hiện chuyến bay VN531 từ sân bay quốc tế phố Đông (Thượng Hải - TQ) về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Nguyên nhân khiến máy bay bị nổ lốp, ban đầu được xác định do hệ thống phanh bị trục trặc khiến lốp máy bay bị mài trên mặt đường trong quá trình lăn.

Nhà chức trách hàng không sau đó đã phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rà soát lại toàn bộ đường băng, đường lăn sân đỗ theo đúng lộ trình lăn của tàu bay nhưng không phát hiện bất thường.

Sự việc khiến chuyến bay tiếp theo của hãng này từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) bị chậm hơn 5 tiếng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, toàn bộ hành khách trên chuyến bay tiếp theo sau đó đã được Vietnam Airlines phục vụ theo theo đúng quy định.

may bay vietnam airlines bi xit lop khi ha canh xuong san bay noi bai Bộ Giao thông nghiên cứu hai phương án mở rộng Nội Bài

Hai phương án mở rộng về phía bắc và phía nam đều gặp nhiều khó khăn do diện tích giải phóng mặt bằng lớn.

may bay vietnam airlines bi xit lop khi ha canh xuong san bay noi bai Nghiên cứu mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế ...

may bay vietnam airlines bi xit lop khi ha canh xuong san bay noi bai Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng về phía nam

Với nguồn vốn ODA của Pháp, Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông lập quy hoạch để nâng công suất Nội Bài lên 80-100 ...

Vũ Điệp

/ http://vietnamnet.vn