Máy bay Nga bị nghi va chạm với trực thăng trước khi rơi

Chiếc máy bay Nga bị nghi va chạm với trực thăng bưu chính trước khi rơi xuống đồng tuyết làm toàn bộ 71 người thiệt mạng.

may bay nga bi nghi va cham voi truc thang truoc khi roi
Mảnh vỡ của máy bay Nga tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Life.ru.

Mảnh vỡ của một máy bay trực thăng bưu chính Nga được tìm thấy gần địa điểm máy bay Antonov AN-148 của hãng hàng không Nga Saratov Airlines gặp nạn ngày 11/2. Có khả năng hai máy bay đã va chạm trên không trước đó, theo hãng tin Lenta Interfax.

Interfax sau đó cho biết thông tin có máy bay thứ hai liên quan trong vụ việc chưa được xác nhận. Lenta vẫn đưa tin này.

Chiếc máy bay AN-148 chở 65 hành khách và tổ bay 6 người từ Moscow đi Orsk, miền tây Nga. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh và được phát hiện rơi trên đồng tuyết gần làng Stepanovskoye tại quận Ramensky. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên khu vực rộng 1.000 m. Không có người sống sót sau vụ việc. Khoảng 50 thi thể đã được tìm thấy.

Theo Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga, lực lượng cứu hộ được triển khai đến hiện trường không phát hiện xác máy bay khác. Tối 11/2, Bộ cho hay thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của AN-148 đã được tìm thấy.

Trong khi đó, theo Văn phòng Bưu chính Nga, thông tin AN-148 va chạm với trực thăng bưu chính trước khi rơi có thể xuất hiện do trên máy bay có túi thư nặng khoảng 20 kg. Văn phòng này cho hay không tổ chức hoạt động trực thăng đưa thư trong khu vực.

may bay nga bi nghi va cham voi truc thang truoc khi roi Hố dài 7 mét tại nơi máy bay Nga rơi

Lực lượng tìm kiếm phát hiện một hố dài 7m, rộng 4m và mảnh vỡ rải rác trong bán kính một km tại hiện trường.

may bay nga bi nghi va cham voi truc thang truoc khi roi Hé lộ nguyên nhân khiến máy bay Nga chở 71 người rơi qua lời cuối của phi công

Phi công điều khiển chiếc máy bay An-148 của Nga gặp nạn hôm 11/2 đã thông báo với bộ phận kiểm soát không lưu rằng ...

/ VnExpress